Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin
- [âm nhạc]
- chào mừng các con nó quay trở lại với
- khó hẹp trên trang org.vn trong tuần này
- tuần học số 7 chúng ta tiếp tục những
- nội dung về tập hợp tôn học trước thì
- thầy đã giới thiệu cho các con thế nào
- là tổng hợp phân tử của tập hợp thông
- qua sơ đồ venn mà chúng ta đã học sơ đồ
- venn cũng là cách trực quan nhất người
- ta thường sử dụng để mô tả để viết của
- tập hợp nhưng trong một số trường hợp để
- ngắn gọn hơn người ta sử dụng cách liệt
- kê phân tử trong tuần họp này theo sẽ
- tiếp tục giới thiệu cho các con một cách
- nữa để tạm mô tả tổng hợp bởi vì sẽ có
- những trường hợp mà tập hợp của chúng ta
- có quá nhiều phần tử hàng trăm hàng
- nghìn phần tử thì nếu mà liệt kê hay là
- vẽ bằng sơ đồ event thì quá là mất thời
- gian
- khi đổ cách mô tả tập hợp thứ ba này sẽ
- giải quyết những vấn đề đó
- bản chất của Cách thứ ba là chúng ta tìm
- ra ở các phần tử trong tập hợp có chung
- tính chất nào của Trung dấu hiệu đặc
- trưng nào mà chỉ cần nhìn vào các dấu
- hiệu các tính chất đặc trưng đó ta sẽ
- biết ngay các phần tử của tập hợp là gì
- khi đó ta sẽ có cách thứ ba để mô tả tập
- hợp là chỉ ra tính chất đặc trưng các
- phân tử trùng tập hợp đó Thấy sẽ lấy ví
- dụ với tập B gồm các phần tử 1 2 và 3 cá
- cung chưa thể biết những đặc điểm nào
- sau đây phù hợp với tất cả các phần tử
- của tập hợp B
- 123 thì đều là các số tự nhiên nhưng
- tính chất nào sau đây chỉ đặc trưng cho
- các phần tử của tập hợp B
- Chúc các bạn thực hiện rất chính xác Đây
- là các số tự nhiên từ 1 đến 3 hoặc tao
- có thể nhận xét đó đều là các số lớn hơn
- 0 và nhỏ hơn 4.000 Khi mà ta tìm được
- các tính chất mà chỉ đặc trưng cho các
- phần tử của tập b thầy có thể viết Tập
- hợp B bằng cách như sau B và này vẫn
- viết ở trong hai dấu ngoặc nhọn không
- phải trước ta đã học rồi tập hợp thì
- thường ký hiệu bằng chữ cái in hoa con
- phân tử thường dùng chữ cái in thường
- vậy thai sẽ sử dụng chữ cái ích in
- thường này để đại diện cho các phần tử
- thuộc vào thực phẩm B sau đó là dấu gạch
- sọc và phía sau dấu hai sọc là tính chất
- đặc trưng
- ích sẽ là số tự nhiên này phần đây chính
- là tập hợp B được viết bằng cách chỉ ra
- tính chất đặc trưng của các phần tử có
- mặt trong tập hợp
- trong cấu trúc của tập hợp B này đề thi
- phía trước dấu gạch sọc sẽ là ký hiệu
- của phần từ
- X là đại diện cho các phần tử thuộc
- phường Tập hợp B con phía sau dấu gạch
- là dấu hiệu đặc trưng của các phần tử đó
- Thế nhưng nếu Viết tập hợp B như thế này
- thấy vẫn cảm giác là hơi dài vậy thì sẽ
- tìm cách làm nó ngắn gọn hơn bằng cách
- sử dụng 2 ký hiệu sau đây Các con chú ý
- Ghi hay ký hiệu sau đây ở trong bật nhá
- ký hiệu thứ nhất là tập hợp các số tự
- nhiên 0 1 2 3 tấn Vân tổng hợp các số đó
- ta ký hiệu là n đắp lại nở nhưng khi
- viết thì chúng ta sẽ viết đặc biệt hơn
- một chút như thế này để phân biệt với
- chị n in hoa nhá
- và ký hiệu thứ hai đọc lại nở sao chính
- là tập hợp gồm các số tự nhiên khác 0
- nghĩa là 123 Vân Vân Như vậy chúng đều
- là tập hợp các số tự nhiên nhưng khác
- nhau là ở số 0 n thì bao gồm không còn N
- sao thì không bao gồm số không
- vậy sử dụng các ký hiệu này quay trở lại
- với bài toán của chúng ta thay sẽ có
- cách khác để viết Tập hợp B là ngọn hơn
- la la phân tử của tập hợp B X là số tự
- nhiên thì thầy sẽ sử dụng ký hiệu
- chúng ta sẽ sử dụng ký hiệu thuốc mà đã
- học ở bài trước tôi ích là số tự nhiên
- thì X sẽ thuộc vào tập n sau đó đặc
- trưng ích lớn hơn không nhỏ hơn 4 thay
- cũng sẽ dùng kí hiệu là không nhỏ hơn x
- nhỏ hơn 4 như thế này và ghép vào tập
- đọc B khi đó
- chúng sẽ ngăn cách nhau bởi dấu phẩy Sau
- đây là một cách khác để viết Tập hợp B
- bằng cách chỉ ra tính chất đặc trưng
- ở ngoài ra thầy có thể sử dụng cách thứ
- ba với tập N sao
- các phần tử x thuộc họ N sao sao cho hai
- xong
- show x thuộc N sao thì X đã khác không
- Rồi vậy thì thấy không cần phải biết
- tích lớn hơn hôm nữa mà chỉ cần diện
- tích nhỏ hơn 4 khi đó ta cũng có thể
- hiểu các phần tử của B sẽ chỉ gồm có 123
- mà không bao gồm số 0 như vậy Ở đây thấy
- có ít nhất hoa cách để biểu diễn cho tập
- búp bê mà đều là nêu ra tính chất đặc
- trưng cho nên chúng ta sẽ không cổ một
- công thức tổng quát nào cho dạng số 3
- này nhưng về hình thức thì các em chú ý
- tập hợp thường ký hiệu bằng chữ cái hoa
- sẽ banh này ta sử dụng hai giống hệt
- nhọn và biết các đặc trưng của phần tử ở
- trong đó ở phía trước đó là chúng ta sẽ
- viết phần tử kí hiệu là gì và thường nếu
- như có thêm điều kiện x thuộc gọi n2n
- sao chúng ta cũng biết luôn ở đây Viết
- dấu cách xóc phía sau dấu gạch sau ta sẽ
- ghi đặc trưng các phần tử của tập hợp Ví
- dụ như là không nhỏ để trộn 4 - hạn và
- đây chính là mô hình chung khi ta Viết
- tập hợp bằng cách chỉ ra tính chất đặc
- trưng
- lý thuyết thì là như vậy bây giờ thầy
- phải có con sẽ đi vào các bài tập cụ thể
- hỏi chấm 1 bằng cách chỉ ra tính chất
- đặc trưng của phần tử con hãy viết các
- tập hợp sau đây tập A là tập hợp các bạn
- nữ trong lớp 6A bắt Tập hợp B là các số
- 0 2 4 6 8 10 đ à à
- ở cuối tập hợp A thời sẽ làm mẫu nhiều
- sau nhiều bạn sẽ phức tạp hóa cô Hà lên
- Tuy nhiên nếu quyết bằng cách số 3 này
- thì chỉ đơn giản đến sau thay gọi tập
- hợp đó là tập hợp A giống ngoặc nhọn này
- ích ở đây là đại diện cho các phần tử
- của tập hợp A đặc trưng là các học sinh
- nữ trong lớp 6A vẫn thì thầy chỉ cần
- tiếp đơn giản như thế này nhìn vào đó
- người ta nhận ra a tập hợp A sẽ gồm các
- bạn nữ trong lớp 6A pha nếu như lớp 6A
- mà có quá nhiều bạn nữ tên các bạn nữ
- thì rất là sai Nếu ta sử dụng cách xù 3
- để Viết tập hợp rõ ràng là ngắn gọn hơn
- hai cách liệt kê và sơ đồ venn
- như vậy là học 3 cách để Bồ Tát tập hợp
- và mỗi tách sẽ có ưu điểm riêng trong
- từng trường hợp cụ thể
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây