''Khi trời đẹp hãy chuẩn bị cho thời tiết xấu''câu nói cho ta biết hãy chuẩn bị cho thời tiết xấu khi ta đang hưởng thụ thời tiết mát mẻ.

Trời đẹp hãy hưởng thụ

Rồi chuẩn bị thời tiết xấu thôi

Trời đẹp rồi hưởng thụ 

Rồi hiểu rằng nhiều thời tiết khác nhau.

Nhiều thời tiết khác nhau của 4 mùa.Ta không thể hưởng thụ 1 mùa mà ta thích.Đa phần các bạn nhỏ đều thích mùa xuân hoặc mùa hạ.Mùa xuân thì được nghỉ Tết và lì xì.Còn mùa hạ được nghỉ hè,tắm biển...

Thời tiết thì khác nhau là đúng rồi.Đang mát mẻ thế này bỗng trời âm u nổi gió lên rồi mưa to gió lớn.Có nhiều cái khác là''động đất,sóng thần''

                                                                                   Thời tiết

Mery là một cô bé ngốc nghếch,năm nay lên lớp 2 rồi mà còn không biết thời tiết là cái gì.Cô đang đi dạo cùng chú cún cưng nựng của mình,Mery còn đặt tên cho chú cún cưng của mình là Trắng vì lông của chú cún này màu trắng.Đã nối là cún cưng thì được cưng chiều hết mực rồi.Vả lại nhà Mery là nhà Quý Tộc giàu sang phú quý nhiều lộc từ trời lên chú cún này đều được Mery tắm cho mỗi ngày.

Đang đi cùng cún cưng trời mát mẻ Mery thấy trời sầm tối đen lại nhiều gió thổi.Mọi người chạy nhanh thật nhanh.Mery hỏi một cô gái vì sao trời tối sầm lại với cả sao mọi người lại chạy loạn cả lên cô gái ấy trả lời thật nhanh để chạy về nhà''ối cháu ơi trời sắp mưa to rồi đấy về nhà ngay đi kẻo mưa đấy''.

Về nhà Mery hỏi mẹ về thời tiết mẹ bảo''con yêu à,thời tiết khác nhau con ạ.Mưa hết thì đến nắng,đang nắng thì có mưa...Lên con hãy cẩn thận khi đi trời nắng,hãy mang theo ô(dù)kẻo mưa nha con.

                                                                                                                  Thơ,văn tự tả không lấy mạng.