Dear Amber,

In this day and age, in our busy and hectic life, people find themselves a point of support to be able to relax when they're tired. For many people, it is a feeling when having a new breath of fresh air, when reading books or dancing the dance of passion. Dear Amber, maybe for both you and me, there is nothing better than watching television programmes. Because, watching shows not only gives thrilling and delightful feelings to audiences, but also helps us to reduce stress in both work and life. 

On television, there are many programs in which, I have watched about five to six types of programs, most of which are programmes that I have watched throughout my childhood. They can be science programmes which are about animals and living plants. Many times, when I was watching one of the shows, excitement and eagerness wrapped around me. The image I have remembered for quite some time is Indochinese grey langurs jump and welcome tourists, far away is peacocks spread their tails and dance like talented artists. All the animals create a vivid and multicoloured scenery.

You know, the mass media has constantly changed in our times. Human have approached to news, books, newsreels and broadcasts by many ways. In which, watching the news is a fascinating way. With the witty narration and attractive illustrations, the host led the listeners to dramatic parts of the program and also give us useful tips. 

The third programs that I like are sports programmes. Sports have a large impact on our lives. Watching sports programs not only helps you master the sports news of the team in the qualifiers but also give you motivations to play sports. Practising playing different kinds of sports helps us to be happier and have the best health and temperature.

Most especially, I like love-bonding programs most. Right at this moment, there are thousands of expatriate people who are working abroad want to find their family home, regain lost love. Also, there are orphans who have had a poor childhood. Love-bonding programs are the rope that binds people to people, so that no one is left behind. Love-bonding programs give volunteer money to poor households, ease the pain of Agent Orange, build schools for students in the mountains and many more.

These meaningful programs have brought back many wonderful and memorable experiences for me. Each program has its own unique thing, bringing us laughter and many tears. The last few lines of the letter, that's all I can write. One day, I hope you can watch these interesting television shows with me. 

Wish you always happy and healthy with your loved ones. Tell me about interesting programs you've ever seen on television! 

Write soon,

Ann

 

loading...    Bản tiếng Việt: 

Amber thân mến,

Thời đại ngày nay, trong cuộc sống bận rộn và hối hả, mỗi người luôn tìm cho mình một điểm tựa để có thể thư giãn mỗi khi mệt mỏi. Đối với nhiều người, đó là cảm giác khi được hít thở một luồng gió mới, khi đọc sách hay nhảy vũ điệu của đam mê. Amber thân mến, có lẽ đối với cả bạn và tôi, không có gì tuyệt vời hơn là được xem các chương trình truyền hình.  Bởi lẽ, xem những chương trình ấy không chỉ mang đến cho khán giả cảm giác gay cấn và hào hứng mà còn giảm căng thẳng cho chúng ta trong cả công việc và cuộc sống.

Trên ti vi, tôi đã xem khoảng năm đến sáu thể loại chương trình đặc sắc, phần lớn là tôi đã được xem từ tấm bé. Đó có thể là những chương trình khoa học về động vật và thực vật. Đôi lúc, khi tôi xem, sự vui vẻ và háo hức đã bao trùm lấy tôi. Hình ảnh tôi đã nhớ khá lâu là một đàn voọc xám Đông Dương nhảy múa và đón chào du khách. Phía xa xa là đàn công xòe đuôi, múa lượn như những nghệ sĩ tài hoa của rừng xanh. Tất cả những loài động vật ấy đã tạo nên một phong cảnh thật sống động và đa màu sắc.  

Bạn biết đấy, các phương tiện thông tin đại chúng đã không ngừng thay đổi trong thời đại của chúng ta. Con người đã tiếp cận với tin tức, sách báo, phim tài liệu và nhiều chương trình phát sóng bằng vô số cách. Trong đó, xem thời sự là một cách vô cùng thú vị. Với lối dẫn dắt dí dỏm và hình ảnh minh họa đầy hấp dẫn, người dẫn chương trình đã dẫn dắt người nghe đến với những phần kịch tính của chương trình và cũng cho chúng ta những lời khuyên hữu ích. 

Thể loại chương trình thứ ba mà tôi thích là các chương trình thể thao. Thể thao có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của chúng ta. Xem các chương trình thể thao không chỉ giúp bạn nắm vững những tin tức thể thao của đội tuyển tại các vòng loại mà còn tạo động lực để bạn chơi thể thao. Tập luyện chơi các loại thể thao giúp chúng ta vui vẻ hơn, có sức khỏe và thân nhiệt tốt nhất.

Đặc biệt nhất, tôi thích nhất những chương trình gắn kết yêu thương hơn cả. Ngay tại thời điểm này, có hàng nghìn người con xa xứ đang làm việc ở nước ngoài muốn tìm về quê hương gia đình, tìm lại tình yêu thương đã mất. Ngoài ra, có rất nhiều những đứa trẻ mồ côi từng có tuổi thơ cơ cực. Những chương trình gắn kết yêu thương chính là sợi dây gắn kết người với người, để không ai bị bỏ lại phía sau. Các chương trình gắn kết yêu thương trao tiền cho các hộ nghèo, xoa dịu nỗi đau da cam, xây trường học cho học sinh miền núi và nhiều chương trình khác nữa.

Những chương trình ấy đã mang lại cho tôi nhiều trải nhiệm tuyệt vời và đáng nhớ. Mỗi chương trình đều có một điều riêng biệt, đều mang đến cho ta những tiếng cười và biết bao nước mắt. Mấy dòng cuối cùng của lá thư, tôi chỉ có thể viết vậy. Tôi hy vọng một ngày nào đó, tôi và bạn có thể cùng xem những chương trình truyền hình thú vị.

Chúc bạn luôn vui vẻ và mạnh khỏe bên những người thân yêu của mình. Hãy kể cho tôi nghe về những chương trình thú vị mà bạn từng xem trên tivi nhé.

Bạn qua thư của bạn,

Ann