Ngày 23/10, hệ thống giáo dục trực tuyến OLM đã về thăm và trao giải cuộc thi “Sáng tạo đèn trung thu toàn quốc OLM năm 2023" tại trường TH&THCS Đông Hoàng. Đến dự buổi lễ trao giải có ông Hà Đức Thọ - giám đốc công ty, CBGV hệ thống OLM, thành viên ban tổ chức, ban giám khảo. Về phía địa phương có ông Bùi Văn Việt - bí thư Đảng ủy, ông Phạm Công Luận - chủ tịch UBND xã, các ông bà phụ trách các đoàn thể tổ chức chính trị xã hội xã Đông Hoàng cùng toàn thể CBGVNV và học sinh nhà trường.

 Nhân dịp Trung Thu năm 2023, OLM đã phối hợp với các địa phương tổ chức cuộc thi “Sáng tạo đèn trung thu toàn quốc OLM năm 2023” dành cho học sinh TH và THCS. Cuộc thi được tổ chức bằng hình thức trực tuyến. Các thí sinh tham gia tự sáng tạo các loại đèn trung thu như đèn ông sao, đèn lồng, các loại linh vật sau đó chụp ảnh hoặc quay video quá trình chế tạo và cách thức sử dụng; sau đó tải lên hệ thống OLM. BTC đã đánh giá, trao giải cho các sản phẩm xuất sắc, đạt các tiêu chí về mỹ thuật, kỹ thuật, công năng sử dụng.

 Xã Đông Hoàng, huyện Đông Hưng có truyền thống rước đèn trung thu từ xa xưa được bảo tồn duy trì đến ngày nay. Hàng năm, cứ vào tối 13/8 âm lịch, dân làng lại tổ chức hội rước đèn với hàng trăm, hàng ngàn đèn lồng đủ màu sắc, hình dáng, mang lại không khí vui tươi, hấp dẫn. Sống trong môi trường đó, các em học sinh đã được các thế hệ đi trước dạy cho cách làm những chiếc đèn, được thỏa sức sáng tạo theo ý thích, tạo nên sự đa dạng phong phú trong đêm hội.

 Trong cuộc thi này, Đông Hoàng là địa phương có số lượng bài dự thi lớn nhất và cũng chiếm được nhiều giải thưởng nhất. BTC đã trao các giải thưởng xuất sắc cho cá nhân và tập thể; trao giấy khen, quà lưu niệm cho BTC địa phương và nhà trường. BTC cuộc thi cũng đã trao giải đặc biệt cho đèn lồng Linh miêu khổng lồ được các nghệ nhân Đông Hoàng làm và tặng cho thiếu nhi Đông Hoàng nhân dịp tết trung thu.

  Phát biểu tại buổi lễ trao thưởng, ông Hà Đức Thọ đã giới thiệu hệ thống giáo dục trực tuyến OLM. Những năm vừa qua, OLM luôn đồng hành cùng các thầy cô giáo và các em học sinh, nhất là trong đại dịch COVID-19. Đồng thời, ông đã cảm ơn chính quyền địa phương và nhà trường đã hưởng ứng cộng tác tích cực, giúp cho cuộc thi thành công mỹ mãn. OLM hứa sẽ tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm để phục vụ cộng đồng ngày càng tốt hơn, nhất là trong lĩnh vực giáo dục, nghiên cứu khoa học.

  Phát biểu bế mạc buổi lễ, ông Phạm Công Luận đã giới thiệu tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa phương cũng như lịch sử rước đèn tại Đông Hoàng. Ông nhấn mạnh rằng để giáo dục truyền thống, tình yêu quê hương đất nước cho thế hệ trẻ thì Đảng, chính quyền nhân dân Đông Hoàng cần duy trì, bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống, phối hợp với nhà trường tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo đèn trung thu giúp học sinh đưa kiến thức vào thức tiễn đời sống, góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao.

                                                    Một số hình ảnh về buổi lễ trao giải

loading...

loading...

loading...

loading...

loading...

loading...

loading...

loading...

loading...

loading...

loading...

loading...

loading...

Nguồn: http://donghoang.pgddonghung.edu.vn/tin-tuc-su-kien/he-thong-giao-duc-truc-tuyen-chat-luong-cao-olm.vn-trao-giai-sang-tao-den-trung-thu-toan-quoc-olm-2023-tai-truong-th-thc.html?gidzl=T_5uCJIYrt5rx7m-ExJLS7tdTpuajzebDh5rFYItYtDgj78xABNP9pdb9cmgiOaiQUOgRJLtO9fvCQFIS0