Mỗi người trong chúng ta đều có gắng theo đuổi một thứ, đó chính là "hạnh phúc". Song có người cho rằng: "Mỗi người chúng ta đều có thể hạnh phúc khi chúng ta tin rằng mình đang hạnh phúc"; những cũng có người lại đưa ra ý kiến của mình rằng: "Hạnh phúc cần phải được đảm bảo bởi những điều kiện nhất định”. Nhiều người luôn tin vào quan niệm thứ hai, và họ luôn lao đầu vào làm ăn, kiếm tiền mà quên đi những điều hạnh phúc giản đơn trong cuộc sống. Còn với tôi, khi tôi cảm thấy hạnh phúc là lúc tôi tin rằng mình có thể hạnh phúc, giống như câu nói đầu tiên vậy, quan niệm đó đã trở thành bí kíp hạnh phúc của tôi. Vậy liệu bạn có thắc mắc: Hạnh phúc là gì?

Hạnh phúc là một từ để chỉ cảm xúc trừu tượng của con người, là khi bạn cảm thấy vui vẻ, đơn giản như khi bạn có được một món quà mà bạn mong muốn, thì đó chính là hạnh phúc.

Dựa trên câu chuyện phía trên, chúng ta có hai ý kiến trái chiều: "Mỗi người chúng ta đều có thể hạnh phúc khi chúng ta tin rằng mình đang hạnh phúc" và "Hạnh phúc cần phải được đảm bảo bởi những điều kiện nhất định”. Với câu quan niệm thứ hai, chúng ta có thể thấy rằng với một số người, Hạnh phúc là cần phải có một số điều nhất định, ví dụ như có tiền có bạc, hay có chỗ đứng trong xã hội. Những người như vậy, thường là những người muốn có cuộc sống đầy đủ, giàu sang. Còn với câu quan niệm đầu tiên, ta có thể thấy rằng ai ai trong chúng ta cũng có thể đạt được hạnh phúc, nếu chúng ta tin rằng mình đang thực sự vui vẻ, hạnh phúc. Tôi hoàn toàn tin vào câu nói này. "Tôi hạnh phúc với công việc của mình"; "Tôi cảm thấy mình đang rất hạnh phúc với gia đình mình.",... Bạn thấy đấy, hạnh phúc đơn giản lắm thôi, chẳng phải là những thứ đắt đỏ nhưng lại là một món quà quý giá hơn bất cứ thứ châu báu ngọc ngà nào đó. Với tôi, hạnh phúc chỉ giản đơn như khi tôi đạt điểm cao trong học tập, hay được cùng gia đình đi chơi vào những ngày cuối tuần. Vì tôi tin vào quan niệm đầu tiên - những hạnh phúc nhỏ trong cuộc sống. Nhưng những điều đó lại chính là chìa khóa hạnh phúc quý giá mà rất nhiều người không thể nào tìm ra được khi họ chỉ có gắng làm việc từng ngày, từng giờ, từng phút giây để kiếm được hạnh phúc. Hạnh phúc đâu phải quá xa xôi? Hạnh phúc đang ở ngay trong bạn, ở trong những sở thích mà ngày ngày bạn khóa chặt, cố gắng không quan tâm đến. Chỉ khi bạn là chính mình, được làm những gì mình thích, mình muốn, đó mới chính là hạnh phúc. "Thành công không phải là chìa khóa mở cánh cửa hạnh phúc. Hạnh phúc là chìa khóa dẫn tới cánh cửa thành công. Nếu bạn yêu điều bạn đang làm, bạn sẽ thành công." Bạn hiểu chứ? Dù bạn có thành công trong công việc, có địa vị trong xã hội, nhưng cố gắng khắt khe với bản thân mà quên đi những niềm hạnh phúc giản đơn, bạn sẽ không thể hạnh phúc. Ngược lại, hạnh phúc chính là liều thuốc bổ, là bước đệm để bạn vươn đến vinh quang trong hạnh phúc.

Vậy, bạn đã sẵn sàng để đi tìm hạnh phúc cho riêng mình? Hãy trao niềm hạnh phúc nho nhỏ cho cả những người xung quanh ta, san sẻ tình yêu thương trên khắp thế gian này. Bạn sẽ nhận lại những hạnh phúc to lớn hơn và ngọt ngào hơn. Bạn chính là đại sứ Hạnh phúc của chúng ta!

-----------------

Mong các bạn, các anh chị có chuyên về Văn giúp đỡ em để khắc phục cách diễn đạt cũng như bố cục bài văn sao cho hợp lý ạ!

Em xin cảm ơn!