Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Hi xin chào các em rất vui khi được đồng
- hành cùng các em lớp 6 trong những giờ
- học văn vô cùng thú vị ở trang web
- arm.vn Trời cao đất rộng thêm than tiếng
- Hòn giọng hát nhân văn trên đồng cát
- tươi giàu trắng nước trong 2 mùa lúa
- chín thơm nồng tình quê Việt Nam một đất
- nước nông nghiệp gắn liền với nền văn
- minh lúa nước từ thời xa xưa nhất đến
- hình ảnh làng quê Việt Nam người người
- sẽ nhớ ngay đến cánh đồng lúa chín thơm
- hương ngào ngạt cưới con trâu chăm chỉ
- kéo cày là những người nông dân vất vả
- sớm hôm vì thế ca dao dân ca đã không
- nuốt lời ca ngợi vẻ đẹp của khung cảnh
- làng quê mộc mạc ấy trong đó hình ảnh
- cánh đồng lúa với nhiều liên tưởng thú
- vị
- là một trong những chủ đề tất cần không
- chỉ ca ngợi vẻ đẹp của quê hương đất
- nước trong nhiều bài ca về cánh đồng lúa
- người ta còn tìm thấy nhiều ý nghĩa sâu
- xa được ẩn giấu bên trong những ý tứ bất
- ngờ mà bài ca dao Đứng Bên Ni Đồng Ngó
- Bên Tê Đồng là một trong số đó mỗi người
- khi đọc về tác phẩm này sẽ có những cảm
- nhận khác nhau và bài học hôm nay của
- chúng mình tìm hiểu đó là bài cảm nhận
- về bài ca dao Đứng Bên Ni Đồng Ngó Bên
- Tê Đồng của tác giả Bùi Mạnh Nhị video
- của chúng mình có những tiến trình sau
- thứ nhất đọc ghi chú một vài lưu ý thứ
- hai tìm hiểu văn bản các bạn cùng nhau
- đi vào bài học nghe bây giờ nhé trước
- hết cô và các em sẽ cùng nhau đọc văn
- bản ở phần này các bạn có thể
- em yêu lại food và mở sách giáo khoa
- trang 66 67 để tự đọc lưu ý và những chi
- tiết hình ảnh mà tác giả cho là độc đáo
- ở bài ca dao Nếu có thời gian các bạn có
- thể quan sát và các từ ngữ chi tiết cách
- mà tác giả cảm nhận về một bài ca dao để
- học hỏi sau này chúng mình sẽ có những
- bài làm tốt hơn ở phần cảm nhận của
- riêng mình nhé Sau đây là một vài lưu ý
- về văn bản vừa đọc như cô đã giới thiệu
- ở đầu bài thứ nhất văn bản này là những
- cảm nhận của tác giả viết về bài ca dao
- sau khi ông đọc và cảm thụ những vẻ đẹp
- của nó như vậy chúng mình cần phân biệt
- được rằng tác giả dân gian chính là
- người đã sáng tác nên bài ca dao khác
- hoàn toàn với tác giả Bùi Mạnh Nhị người
- đã viết cảm nhận về một bài ca dao do
- tác giả dân gian sáng tạo
- Ừ thứ hai văn bản chỉ mang tính chất
- tham khảo và mở rộng kiến thức để thấy
- được một tác phẩm khi đến với người nghe
- sẽ có nhiều luồng ý kiến suy ngẫm khác
- nhau thứ 3 Đây là một văn bản nghị luận
- văn học thứ tư với chủ đề này chúng ta
- chỉ tập trung vào thể thơ lục bát kèm
- với đó là các em chưa được học kiểu văn
- bản nghị luận chính vì vậy các bạn cần
- phải vận dụng kỹ năng đọc phát hiện ra
- những cảm nhận của tác giả về cảnh sắc
- thiên nhiên con người và vẻ đẹp của bài
- ca dao mà thôi chứ không đi vào phân
- tích tìm hiểu sau bài viết của tác giả
- Bùi màng nhĩ các bạn nhé để hiểu rõ hơn
- điều này chúng mình cùng cô đến với phần
- 2 tìm hiểu văn bản ở phần này chúng ta
- có những nội dung nhỏ sau thứ nhất vẻ
- đẹp cảnh sắc thiên nhiên thứ hai
- những nét độc đáo của bài ca dao thứ ba
- cảm xúc của tác giả khi đọc ca dao
- Ừ để tìm hiểu được những phần Như đã nói
- ở trên chúng mình sẽ lần lượt bị trả lời
- các câu hỏi tương ứng với các nội dung
- ấy với cách làm này các bạn có thể vừa
- theo dõi nội dung ở rennes Vừa hoàn
- thiện được các câu hỏi có trong sách
- giáo khoa nhất câu hỏi đầu tiên theo Bùi
- Mạnh Nhị những hình ảnh đặc sắc nào của
- quê hương đã được khắc họa qua bài ca
- dao Đứng Bên Ni Đồng Ngó Bên Tê Đồng thứ
- hai bài viết này đã đề cập đến những nét
- độc đáo nào của bài ca dao thứ ba bài
- viết để thể hiện cảm xúc gì của tác giả
- khi đọc bài ca dao Nêu một số chi tiết
- trong văn bản làm căn cứ cho ý kiến của
- em nào cùng nhau để tìm hiểu nhé trước
- khi đi vào phần đầu tiên các bạn hãy đọc
- lại văn bản về sức Cô trả lời câu hỏi
- của chúng mình nhất chính xác rồi đấy
- thì tác giả Bùi Mạnh nhị
- những bài ca dao xuất hiện hai hình ảnh
- đặc sắc của quê hương đó là cánh đồng
- mênh mông ngay từ hai dòng đầu và cô
- thôn nữ duyên dáng trẻ trung trong ánh
- nắng hồng vàng mang ở hai câu sau Tác
- giả đã viết rất rõ trong văn bản khi
- nhất về vẻ đẹp của đồng lúa cánh đồng
- không chỉ rộng lớn mênh mông mà còn rất
- đẹp trù phú này Sức Sống Còn khi nhắc
- đến vẻ đẹp của cô thôn nữ tác giả cũng
- có những cảm nhận rất riêng cô gái với
- chén lúa đòng đòng và ngọn Nắng Hồng Ban
- Mai là sự tương đồng ở nước trẻ trung
- phơi phới viên dán tự Hương và đầy sức
- sống đang Xuân Cùng với đó tác giả bài
- viết khẳng định hai hình ảnh cánh đồng
- và cô gái hợp thành một bức tranh đồng
- quê con người cả hai đều từ sáng mình
- đồng
- anh như vậy có thể thấy chí ngay hình
- ảnh này đã tạo nên những nét đẹp đặc
- trưng của làm cảnh Việt Nam theo cảm
- nhận của tác giả tiếp theo đó là những
- nét độc đáo của bài ca dao qua những
- phân tích của tác giả Bùi Mạnh Nhị Hãy
- giúp cô trả lời câu hỏi sau đây cái
- email có rất nhiều bài ca dao có sự xuất
- hiện của con người khi nói về khung cảnh
- thiên nhiên như Thân em như lúa nếp nước
- lên cây tốt dễ vẫn phu hơi màu thì cày
- đồng đang buổi ban trưa mồ hôi thánh
- thót như mua ruộng cày Ai ơi bưng bát
- cơm đầy dẻo thơm một hạt đắng cay muôn
- phần kiếm tiền tài được xuất hiện của cô
- gái trẻ trung duyên dáng là nét đặc sắc
- nhưng đây không phải là nét độc đáo chỉ
- có riêng ở bài ca dao này ngay từ đầu và
- các tác giả đã nêu cảm nhận của mình về
- nội dung của bài ca dao và theo ong Đó
- là một nét độc đáo vì bài ca dao diễn tả
- tình yêu thiên nhiên đất nước vừa bình
- dị vừa sâu sắc bình dị là khi bài ca sử
- dụng những ngôn từ hình ảnh chân quê
- cánh đồng Thiện lúa tăng cân sâu sắc là
- khi tác giả dân gian ẩn đằng sau khung
- cảnh ấy rất nhiều ý nghĩa cùng với tình
- cảm chân thành không chịu Thế viết còn
- dành riêng một đoạn để nói về sự độc đáo
- khi có sự biến thể trong hai dòng thơ
- đầu Đứng Bên Ni Đồng Ngó Bên Tê Đồng
- mênh mông bát ngát Đứng Bên Tê Đồng Ngó
- Bên Ni Đồng bát ngát mênh mông người ví
- cho rằng vị hai câu ca dao được lên 12
- tiếng cùng với sử dụng rất nhiều biện
- pháp tu từ
- cho phép đối điệp từ điệp ngữ kết hợp
- với nhiều từ ngữ chỉ địa điểm giúp người
- đọc hình dung được khung cảnh đồng lúa
- mênh mông trọng lớn ngoài bức tranh về
- khung cảnh bài thơ còn có nhiều ý nghĩa
- khác nằm ở hai câu ca dao cuối Ý tình ấy
- được thể hiện như thế nào khi hoàn toàn
- dựa vào hoàn cảnh khi tạo ra bài ca dao
- thân em như chén lúa đòng đòng phất phơ
- dưới ngọn Nắng Hồng Ban Mai người viết
- cho rằng đó có thể là lời của cô gái từ
- cảm nhận nét đẹp của mình một cách duyên
- dáng thầm kín và cũng có thể là lời nói
- của chàng trai tỏ bạn tình cảm với cô
- gái một cách giản dị mộc mạc nhưng dù
- hiểu theo cách nào đi nữa bài ca dao
- trên đây cũng khẳng định được vẻ đẹp của
- con người có thể đó là vẻ đẹp về ngoại
- hình nhưng cũng có thể là vẻ đẹp về phở
- vì vậy với những cảm nhận của mình người
- viết để thể hiện cảm xúc gì trong văn
- bản có thể thấy tác giả Bùi Mạnh Nhị để
- viết bài cảm nhận với cảm hứng ngợi ca
- dù bàn về những giá trị nội dung và nghệ
- thuật là một văn bản nghị luận văn học
- Nhưng người viết còn kết hợp phương thức
- biểu cảm để bài viết thêm xinh đồng hấp
- dẫn có thể nói trong bài cảm nhận của
- tác giả đã bày tỏ thứ nhất đó là tình
- yêu dành cho cảnh đẹp quê hương thứ hai
- là sự ngưỡng mộ và thành quả của người
- lao động Thứ Ba ca ngợi vẻ đẹp tâm hồn
- của con người và thứ tư là sự Bâng
- Khuâng khi nhớ đến những câu ca dao Vậy
- những chi tiết hình ảnh nào thể hiện
- những cảm xúc trên hãy cùng cô thực hiện
- bài tập sau đây để thấy rõ những điều ấy
- nhất bên cạnh những gợi ý trên đây của
- cô chúng
- đi tìm thêm những hình ảnh chi tiết câu
- văn diễn tả cảm xúc của tác giả khi đọc
- bài ca dao như vậy Ở hay văn bản trước
- và các bạn đã được học chúng ta đã cùng
- trao đổi về những tâm tư tình cảm của
- các xã dân gian gửi giấm vào bài ca dao
- với bài đọc kết nối chủ điểm Hôm nay có
- thể thấy chúng ta sẽ được hiểu về cách
- viết những cảm nhận của mình về một bài
- ca dao như thế nào từ đó dễ dàng rèn
- luyện thêm những kỹ năng tưởng tượng cảm
- nhận của bản thân hãy thử viết một đoạn
- văn cảm nhận về một câu ca dao mà em
- thích em đã được học chắc chắn sẽ rất
- thú vị đấy còn bây giờ Xin chào và hẹn
- gặp lại các bạn trong những bài học tiếp
- theo
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây