Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Luyện tập 1 SVIP
Đây là bản xem thử, hãy nhấn Luyện tập ngay để bắt đầu luyện tập với OLM
Câu 1 (1đ):
Chọn mục đích của văn bản nghị luận.
Thuyết phục người đọc, người nghe về ý kiến, quan điểm của người viết trước một vấn đề về đời sống hoặc văn học.
Miêu tả chi tiết vấn đề về đời sống hoặc văn học.
Bày tỏ tâm tư, tình cảm, cảm xúc về một vấn đề về đời sống hoặc văn học.
Thuyết minh cho người đọc, người nghe về ý nghĩa, tác dụng của một vấn đề về đời sống hoặc văn học.
Câu 2 (1đ):
Nội dung chính của văn bản nghị luận là gì?
Ý nghĩa, vai trò của vấn đề đời sống hoặc văn học.
Tâm tư, tình cảm mà người viết muốn gửi tới người đọc.
Ý kiến, quan điểm mà người viết muốn thuyết phục người đọc.
Bản chất của vấn đề đời sống hoặc văn học.
Câu 3 (1đ):
Ý nào sau đây đúng khi nói về lí lẽ của văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm văn học?
Lí lẽ là những trích dẫn trực tiếp từ tác phẩm.
Lí lẽ là những lí giải, phân tích về tác phẩm.
Lí lẽ là ý chủ chốt của một đoạn văn.
Lí lẽ là quan điểm chính mà người viết muốn thuyết phục người đọc.
Câu 4 (1đ):
Ý nào sau đây đúng khi nói về bằng chứng của văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm văn học?
Bằng chứng là những hiện tượng xã hội cụ thể, tiêu biểu để làm sáng tỏ lí lẽ.
Bằng chứng là những thông tin cơ bản về tác giả của tác phẩm để làm sáng tỏ lí lẽ.
Bằng chứng là những sự việc, chi tiết, từ ngữ, trích dẫn,... từ tác phẩm để làm sáng tỏ lí lẽ.
Bằng chứng là những tấm gương có thật trong đời sống để làm sáng tỏ lí lẽ.
Câu 5 (1đ):
Ý kiến lớn của văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm văn học có đặc điểm gì?
Thể hiện quan điểm về đặc điểm ngôn ngữ của tác phẩm.
Thể hiện quan điểm về nhân vật cần phân tích.
Thể hiện quan điểm về các yếu tố trong tác phẩm.
Thể hiện quan điểm về tác phẩm cần phân tích.
Câu 6 (1đ):
Ý kiến nhỏ của văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm văn học có đặc điểm gì?
Thể hiện quan điểm về tác giả, góp phần làm sáng tỏ ý kiến lớn.
Thể hiện quan điểm về phương diện nội dung trong tác phẩm, góp phần làm sáng tỏ ý kiến lớn.
Thể hiện quan điểm về phương diện nghệ thuật trong tác phẩm, góp phần làm sáng tỏ ý kiến lớn.
Thể hiện quan điểm về các yếu tố trong tác phẩm, góp phần làm sáng tỏ ý kiến lớn.
Câu 7 (1đ):
Chọn năm yêu cầu đối với viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học.
Đưa ra lí lẽ rõ ràng, thuyết phục để làm sáng tỏ vấn đề.
Đưa ra bằng chứng là các chi tiết, sự việc, lời nói,... từ văn bản để làm sáng tỏ lí lẽ.
Trình bày được ý kiến của người viết về các đặc điểm của nhân vật.
Bố cục bài viết cần đảm bảo ba phần mở bài, thân bài, kết bài theo yêu cầu kiểu bài.
Nêu được thông tin về tất cả nhân vật trong tác phẩm.
Giới thiệu được nhân vật cần phân tích.
Câu 8 (1đ):
Sơ đồ nào thể hiện đúng mối quan hệ giữa ý kiến lớn, ý kiến nhỏ, lí lẽ, bằng chứng trong văn nghị luận?
Câu 9 (1đ):
Chọn hai từ chứa yếu tố hữu (nghĩa là có).
Bằng hữu.
Chiến hữu.
Hữu hiệu.
Hữu dụng.
Câu 10 (1đ):
Xếp các từ sau vào hai nhóm.
- độc xà
- độc tấu
- độc địa
- độc thoại
- cô độc
- độc dược
Từ có chứa yếu tố độc (có nghĩa là hại)
Từ có chứa yếu tố độc (có nghĩa là một mình)
25%
Đúng rồi !
Hôm nay, bạn còn lượt làm bài tập miễn phí.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây