Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Luyện tập SVIP
Trong đoạn thơ sau, tác giả đã sử dụng biện pháp tu từ nào?
"Lưng mẹ còng rồi
Cau thì vẫn thẳng
Cau - ngọn xanh rờn
Mẹ - đầu bạc trắng"
(Mẹ, Đỗ Trung Lai)
Gạch chân dưới những tiếng có vần với nhau trong đoạn thơ sau?
"Lưng mẹ còng rồi
Cau thì vẫn thẳng
Cau - ngọn xanh rờn
Mẹ - đầu bạc trắng"
(Mẹ, Đỗ Trung Lai)
Tên gọi của cách gieo vần trong đoạn thơ sau là gì?
"Lưng mẹ còng rồi
Cau thì vẫn thẳng
Cau - ngọn xanh rờn
Mẹ - đầu bạc trắng"
(Mẹ, Đỗ Trung Lai)
Dòng nào nêu đúng về hình ảnh người mẹ trong khổ thơ sau?
"Ngày con còn bé
Cau mẹ bổ tư
Giờ cau bổ tám
Mẹ còn ngại to!"
(Mẹ, Đỗ Trung Lai)
Dòng nào nói đúng về nội dung của khổ thơ sau?
"Ngẩng hỏi giời vậy
- Sao mẹ ta già?
Không một lời đáp
Mây bay về xa."
(Mẹ, Đỗ Trung Lai)
Điền vào chỗ trống.
Bài thơ Mẹ là tiếng lòng đau xót của con khi chứng kiến người mẹ sau bao năm tháng vất vả ngược xuôi bây giờ già nua, yếu ớt. Tác phẩm thể hiện chân thật, xúc động sự
- vui mừng, phấn khởi
- buồn bã, uất hận
- đau xót, tiếc nuối
- khắc họa
- điêu khắc
- thiết kế
- tương phản và tương đồng
- tương đồng và dị biệt
- giống nhau và khác biệt
Đoạn thơ sau sử dụng phép so sánh gì?
"Một miếng cau khô
Khô gầy như mẹ
Con nâng trên tay
Không cầm được lệ"
(Mẹ, Đỗ Trung Lai)
Bài thơ Mẹ của tác giả nào?
Đoạn thơ sau sử dụng biện pháp so sánh gì?
"Cau ngày càng cao
Mẹ ngày một thấp
Cau gần với giời
Mẹ thì gần đất!"
(Mẹ, Đỗ Trung Lai)
Bài thơ mang đến cho người đọc bài học gì?
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây