Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Hi xin chào các em rất vui khi được đồng
- hành cùng các em lớp 6 trong những giờ
- học văn vô cùng thú vị ở trang web
- elleman.vn các bạn thân mến ở tiết học
- trước chúng mình đã cùng nhau tìm hiểu
- về cách để viết một bài văn kể lại một
- trải nghiệm của bản thân như chúng ta đã
- biết với triệu văn bản này người viết
- cần sử dụng cách kể chuyện sinh động
- chân thật với những gì mình đã được trải
- qua ở quá khứ trước khi đến với bài học
- hôm nay các bạn cùng nhau ôn lại kiến
- thức của tiết học trước một chút nhất
- bài văn kể lại một trải nghiệm cá nhân
- là bài văn thuộc kiểu văn bản tự sự kết
- nội dung chính là ghi lại những trải
- nghiệm của bản thân có thể là một sự
- việc một tình huống một kỷ niệm nào đó
- đã xảy ra trong quá khứ mà Người viết có
- ấn tượng anh không quên để lại nhiều cảm
- xúc suy nghĩ cho tác giả bài văn này chú
- trọng tính xác thực của nội dung kể nên
- không có yếu tố hư cấu tưởng tượng
- em dễ thương là những kiến thức về kỹ
- năng viết một trải nghiệm của bản thân
- mình đã học ở video trước hôm nay cô và
- các bạn sẽ cùng nhau đến với bài học nói
- và nghe kể lại một trải nghiệm của bản
- thân Bài học của chúng ta có 2 phần
- chính như sau thứ nhất yêu cầu của bài
- kể về một trải nghiệm của bản thân thứ
- hai quy trình để thực hiện kể về một
- trải nghiệm của bản thân
- như chúng ta đã biết trong cuộc sống nhu
- cầu kể chuyện là vô cùng thiết yếu ngay
- cả trong quá trình học tập hay giao tiếp
- hàng ngày đặc biệt đối với Riêng những
- câu chuyện về những gì mình đã trải qua
- thì còn Sóc Trăng người đọc người nghe
- hiểu và nhận suy nghĩ tâm tư cũng như
- những kỷ niệm của chính chúng ta vậy để
- cho một bài văn kể về trải nghiệm của
- bản thân thành hấp dẫn các bạn cần phải
- có những lưu ý gì chúng ta cùng đến với
- phần 1 nhất nhé
- em về nội dung theo bản đầu không phải
- là yêu cầu về nội dung của một bài kể về
- trải nghiệm của bản thân
- đối với nội dung của dạng văn bản này
- các em cần lựa chọn Những câu chuyện có
- cốt truyện có nội dung những câu chuyện
- ấy là những sự việc đã xảy ra những trải
- nghiệm của chính bản thân chúng ta vì
- chỉ có như thế các bạn mới có thể được
- kể lại một cách chân thực và sinh động
- nhất
- ở bên cạnh đó đây phải là những kỉ niệm
- đáng nhớ gây cho các em những ấn tượng
- sâu sắc ta để lại cho các em những bài
- học thú vị em muốn kể cho mọi người cùng
- nghe vì muốn được chia sẻ và đưa ra
- những thông điệp kinh nghiệm quý báu vì
- là một câu chuyện Chính vì thế nên có
- dung lượng tương đối tránh dài dòng lan
- man đặc biệt khi trình bày trước lớp k
- phải chú trọng về thời gian mình được kể
- ở bên cạnh đó các bạn cũng có thể sử
- dụng tranh ảnh video minh họa để câu
- chuyện thêm sinh động và hấp dẫn
- bên cạnh những yêu cầu về nội dung chúng
- ta cần phải lưu ý thêm những yêu cầu
- khác Thứ nhất các bạn nên có sự chuẩn bị
- trước khi Trình bày Ví dụ như có thể
- viết sẵn là giấy nháp tập luyện một cách
- chỉnh chu đặc biệt là khi trình bày
- trước thầy cô và bạn bè nên sử dụng từ
- ngữ xưng hô cho phù hợp với hoàn cảnh ví
- dụ trình bày trước thầy cô thì có thể
- xưng em loại thầy cô nếu như trình đầy
- trước bạn bè có thể xưng Mình tớ gọi là
- các bạn
- một bài văn kể thì giọng điệu là cuộc
- cùng quan trọng Chúng ta cần phải tập
- luyện nhiều bị giọng kể thật hay truyền
- cảm đặc biệt với những lời đối thoại khi
- cần thay đổi dòng điện cho phù hợp với
- nhân vật được nhắc đến
- bên cạnh đó các bạn cần chú ý việc kết
- hợp điệu bộ cử chỉ ánh mắt sao cho phù
- hợp Ừ để tạo sự hấp dẫn cho phần trẻ của
- mình với những bạn khá giỏi Chúng ta có
- thể tương tác với người nghe để tạo nên
- sự thu hút bài sau khi đã nóng cũng như
- yêu cầu trên để hoàn thành được bài kể
- chúng mình cần phải có những bước đi
- cùng cô đi và nội dung của phần tiếp thu
- hút việc thực hiện bài viết này bao gồm
- 4 bước bước thứ nhất xác định đề tài
- người nghe mục đích không gian và thời
- gian nói bữa thứ hai tìm ý Lập dàn ý
- bước thứ 3 luyện tập và trình bày bước
- thứ tư trao đổi và đánh giá bây giờ
- chúng ta sẽ cùng nhau đi sâu vào từng
- bước này nhé ở bước thứ nhất xác định đề
- tài người nghe mục đích không gian và
- thời gian nói chúng mình có thể lưu ý
- đến những nhân tố quan trọng để chuẩn bị
- cho bà nói bằng sơ đồ sau đây Tuy nhiên
- trước hết hãy cùng cô thực hiện bài tập
- nhỏ ngay bây giờ nhé
- các bạn thân mến chúng ta có thể trả lời
- những câu hỏi Ừ để hoàn thành bước thứ
- nhất đầu tiên là quay tức mục đích nói
- em hãy suy nghĩ những câu hỏi như em kể
- trải nghiệm đáng nhớ của mình nhằm mục
- đích chi trình bày trước lớp chia sẻ tâm
- sự với bạn bè muốn cho ai đó rút kinh
- nghiệm từ những gì mình đã trải qua
- câu hỏi khu tích người nghe người nghe
- của em là ai họ muốn đi gì về trải
- nghiệm của em học quanh miệng như thế
- nào khi nghe về trải nghiệm của người
- khác em có thể phỏng vấn một hay một vài
- bạn trong lớp về những câu hỏi trên
- Câu hỏi What tức đề tài nói em hãy tìm
- câu trả lời cho các câu hỏi như nội dung
- bài nói này yêu cầu là gì có thể trong
- nhiều trường học chúng mình sẽ lấy bài
- nói từ bài viết ở tiết học trước Chính
- vì thế đề tài nói sẽ phụ thuộc vào đề
- tài viết câu hỏi quê tin tức không sao
- nói em sẽ nói ở đâu trong lớp hay hội
- trường địa điểm có trang trọng 20 địa
- điểm đó có những yếu tố hỗ trợ em hay
- không
- đi câu hỏi quen tức thời gian nói em có
- bao nhiêu phút để trình bày bài nói của
- mình em cần cân chỉnh nội dung nói như
- thế nào để hợp lý
- Đây là những nội dung vô cùng quan trọng
- mà các bạn cần phải hết sức chú ý và
- chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi thực hành
- bài nói của mình những yếu tố này giống
- như cốt lõi của bài nói sự chuẩn bị
- chung toàn cho tất cả những yếu tố trên
- sẽ giúp cho bài nói của các em tốt lên
- rất nhiều
- bước thứ hai tìm ý Lập dàn ý ở tiết học
- trước Chúng mình đã được hướng dẫn cách
- để viết bài văn kể lại một trải nghiệm
- của bản thân
- ba thương ở những tiếc nói trên lớp
- chúng ta sẽ lấy lại đề tài nội dung câu
- chuyện mà các bạn đã làm ở bài viết
- chính vì vậy Việc làm đầu tiên trong
- bước thứ 2 đó là đọc lại bài văn đã viết
- tuy nhiên với bài viết Người đọc sẽ có
- thời gian để dừng lại suy ngẫm hình dung
- cũng như đọc đi đọc lại nhiều lần nhưng
- với bà nói người nghe sẽ không có được
- cơ hội ấy Chính vì thế chúng mình cần
- phải chọn lọc những thông tin cần có để
- thể hiện vài Theo em một bài nói về trải
- nghiệm của bản thân sẽ cần có những
- thông tin cơ bản nào
- Đúng rồi tiếp theo chúng mình cần phải
- xác định các ý sẽ nói ở phần mở bài
- Chuyện xảy ra vào thời gian nào ở đâu
- những nhân vật nào là chính phần thân
- bài diễn biến ra sau Kết quả của câu
- chuyện là gì và bài học em rút ra từ
- trải nghiệm đó là gì Cuối cùng lại kết
- bài thể hiện tình em suy nghĩ về những
- kỉ niệm và trải nghiệm thú vị ấy việc
- xác định được đúng và đủ những gì cần
- trình bày là điều vô cùng quan trọng
- giúp cho bài nói của chúng ta thu hút
- người nghe vì Cơ bản một bài nó hấp dẫn
- vẫn là một nội dung thú vị tiếp theo các
- bạn cần phải Liệt kê các ý sẽ trình bày
- bằng cách gạch đầu dòng diễn đạt bằng
- các từ cụm từ thích hợp tránh bị cầm bài
- viết lên và đọc Thuận lòng
- trực tiếp theo cần phải trao đổi dàn ý
- với bạn bè trong nhóm để hoàn thiện bài
- nói và cuối cùng là cân nhắc sử dụng
- hình ảnh video minh họa Ví dụ như những
- hình ảnh mà các bạn đã lưu lại Bây giờ
- mình có nhu cầu muốn chia sẻ những điều
- ấy với bạn bè chẳng hạn bước thứ 3 luyện
- tập và trình bày khi trên đầy bài văn kể
- chúng ta cần sử dụng Ngôi kể thứ nhất
- tức người kệ Xưng tôi lựa chọn điều
- chỉnh một số từ ngữ câu văn sao cho phù
- hợp với ngôn ngữ nói để tàn thiện cảm và
- sự gần gũi thay đổi cao độ tốc độ âm
- lượng của lời nói để thể hiện nội dung
- nhân vật sự kiện và các cảm xúc khác
- nhau sử dụng phương tiện phi ngôn ngữ
- như nét mặt cử chỉ điệu bộ và cuối cùng
- là tương tác với người nghe với những
- trường hợp Chúng ta cần phải trình bày
- trước đám đông Ví dụ như một ngày lễ hội
- kỷ niệm một chương trình của nhà trường
- của lớp các bạn nên dành thời gian để
- tập luyện và nhờ bạn bè góp ý để phần
- chị sẽ hấp dẫn hơn ở bước thứ tư trao
- đổi và đánh giá Trong bước này để thực
- hiện tốt các bạn cần phải đóng vai trò
- là người nói và người nghe sau đó trao
- đổi với bạn bè dựa trên những gợi ý sau
- đây thứ nhất Nêu những điểm thú vị trong
- câu chuyện của bạn ví dụ điều tôi thích
- nhất trong câu chuyện của bạn là gì tôi
- học được cách kể chuyện thú vị của bạn
- là gì thứ 2 Nêu những câu hỏi hay phản
- biện những gì mà các con cảm thấy thiếu
- hiểu hơi vô lý Ví dụ như có thể thay đổi
- thứ tự sự việc theo cách kẻ khác để có
- thể lưu ship hơn được không hay nếu như
- nói cụ thể hơn thì sẽ thú vị hơn một
- cách nói chung chẳng hàng
- sau đó các bạn có thể sử dụng bạn chỉ
- dưới đây để đánh giá phần trình bày của
- chính mình và của bạn bè các bạn cùng
- quan sát vào bạn nhé
- hi vọng rằng qua bài học nhiều hôm nay
- sẽ giúp cho các bạn những bài kể chuyện
- về trải nghiệm của bản thân thật thú vị
- và hấp dẫn Chúc các bạn thành công Xin
- chào và hẹn gặp lại
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây