Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Hi xin chào các em rất vui khi được đồng
- hành cùng các em lớp 6 trong những giờ
- học văn vô cùng thú vị ở trang web
- elleman.vn các bạn thân mến như vậy
- chúng mình đã cùng nhau Trải qua 6 chủ
- đề thú vị Hóa học kì 2 đến lúc chúng ta
- dừng chân ở kì Tìm hiểu các kiến thức
- mới các chủ đề mới chúng mình sẽ có
- những giờ ôn tập những gì đã được học
- trong các tiết ôn tập
- các bạn sẽ cùng nhau đến với những bài
- tập những câu hỏi cụ thể để bên cạnh
- việc củng cố kiến thức chúng mình sẽ
- tiếp thu những dạng về mới biến dạng câu
- hỏi thường gặp trong quá trình làm bài
- thi ở cuối học kỳ
- Chính vì thế trong chuỗi những video ôn
- tập các bạn học sinh sẽ thực hiện những
- bài tập Những yêu cầu có ở sách giáo
- khoa ghi chữ video ôn tập của chúng mình
- sẽ có những nội dung chính như sau thứ
- nhất có tập về trí thức đọc hiểu thứ 2
- ôn tập về phần tiết thì nói thứ 3 Ôn tập
- về tính tỷ
- tương ứng với các phần chúng mình sẽ có
- những yêu cầu cơ bản như sau ở phần đầu
- tiên ôn tập về trí thức đọc hiểu giải
- quyết các câu hỏi 1 2 3 4 ở phần thứ 2
- ôn tập về phần thiết cả nói các bạn sẽ
- giải quyết các yêu cầu 5 và 6 ở phần
- cuối cùng
- ôn tập về tiếng Việt các bạn sẽ thực
- hiện các bài tập từ 7 đến 14 ở phi đưa
- thứ nhất Chúng mình sẽ đến với phần đầu
- tiên ôn tập về trí thức đọc hiểu
- các bạn học sinh đã sẵn sàng chưa chúng
- ta cùng đến tôi yêu cầu đầu tiên của bài
- học hôm nay chắc làm ít ít em
- yêu cầu đầu tiên dành cho các bạn học
- sinh đó là chỉ ra yếu tố miêu tả và tự
- sự trong đoạn thơ sau để làm được bài
- tập này Trước hết các bạn học sinh cần
- phải đọc qua đoạn thơ mà đề tài đã cho
- các bạn nhé
- Ngày Huế đổ máu chú Hà Nội về Tình cờ
- chú cháu gặp nhau Hàng Bè chú bé rất
- chắc cái xắc xinh xinh cái Trần Hoàng
- Thấp Cái đầu nghênh nghênh Ca lô đội
- lệch Mồm huýt sáo vang nhu cầu chim
- chích Nhảy trên đường vàng cháu đi liên
- lạc vui lắm chú hề ở đồn Mang Cá thích
- hơn ở nhà Lượm in trong thơ Tố Hữu nhà
- xuất bản Giáo dục 2003 à
- em vừa rồi chúng mình đã đọc qua nguyên
- liệu các bạn lưu ý khi thực hiện bài tập
- các bạn học sinh cần phải đọc thật kỹ dữ
- liệu và xác định đúng yêu cầu của đề bài
- các bạn nhé
- Như vậy có thể thấy đoạn thơ được trích
- trong bài thơ Lượm của tác giả Tố Hữu
- nội dung chính của đoạn thơ đó là cái
- nhìn của các xã về cậu bé Lượng một liên
- lạc viên nhỏ tuổi nhưng rất thông minh
- lanh lợi có trách nhiệm và dũng cảm
- nhưng cũng vô cùng hay thơ và đáng yêu
- đoạn thơ sử dụng nhiều yếu tố miêu tả
- theo bạn yếu tố miêu tả trong đoạn thơ
- đa phần hướng đến đối tượng nào
- em
- à chính xác các yếu tố miêu tả trong
- đoạn thơ hướng đến đối tượng đó là cậu
- bé Lượng liên lạc viên nhỏ tuổi như chú
- bé rắc chất Cái xắc xinh xinh cái Trần
- phần thức Cái đầu nghênh nghênh Ca lô
- đội lệch Mồm huýt sáo vang Như con chim
- chích Nhảy trên đường vàng trong các yếu
- tố miêu tả này tác giả đã sử dụng nhiều
- hình ảnh so sánh để làm hoàn thiện chân
- dung của một liên lạc viên nhỏ tuổi
- tiếp theo chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu
- về yếu tố tự sự trong đoạn thơ theo bạn
- dòng nào nói đúng vì yếu tố tự sự có
- trong đoạn thơ
- như chúng ta đã biết yếu tố tự sự không
- chỉ xuất nhà thơ thâm nhập sâu sắc và
- các sự kiện đời sống xã hội bên ngoài
- yếu tố tự sự cần tạo nên cuộc đối thoại
- chân thành của nhà thơ với chính mình và
- với những người xung quanh từ đó suốt
- nhà thơ khám phá chiều sâu khi con người
- và khám phá chính bản thân mình trong
- đoạn thơ trên yếu tố tự sự thể hiện có
- việc kể lại cuộc gặp gỡ giữa nhân vật
- trữ tình và chú bé Lượm Tình cờ chú cháu
- gặp nhau Hàng Bè như vậy Có thể nói
- trong thơ đặc biệt là ở thời kì phong
- trào thơ mới cho đến nay yếu tố miêu tả
- và tự sự được các tác xã vận dụng và thể
- hiện một cách tinh tế sáng tạo sức bài
- thơ trẻ lên có chiều sâu ý bị về sầu
- hình ảnh hơn khi phân tích một đoạn thơ
- bài thơ các em cần phải chú ý vào việc
- khai thác và yếu tố này các bạn nhé tiếp
- đến chúng ta sẽ cùng nhau bước sang yêu
- cầu thứ 2 Nêu những điểm cần lưu ý khi
- đọc một văn bản thơ để trả lời được các
- câu hỏi này chúng mình có thể xem lại
- chủ đề gia đình thương yêu tại phần trí
- thức cộng hiểu sách giáo khoa trang 28
- các bạn sẽ nhớ lại Những kiến thức mình
- đã được học về thơ
- như chúng mình được biết hơn là thế chỉ
- cần cài tỏ tình cảm cảm xúc của tác giả
- có hình thức đặc biệt cấu tạo đặc biệt
- và cách thể hiện nội dung của vô cùng
- đặc biệt Chính vì thế khi đọc một tác
- phẩm thơ chúng mình cũng cần có những
- lưu ý để tiếp nhận được những cái hay
- cái đẹp của thơ
- theo những gì đã được học
- thì một câu hỏi đặt ra cho các bạn đó là
- khi đọc một văn bản thơ chúng ta còn
- phải lưu ý những vấn đề gì ý
- từ trước hát chúng ta cần phải chú ý đến
- ngôn ngữ đặc sắc của bài thơ những từ
- ngữ độc đáo các biện pháp tu từ các hình
- ảnh thơ được gợi ra từ ngôn ngữ
- Thứ hai chúng ta cần phải chú ý đến yếu
- tố miêu tả và tự sự trong văn bản thơ
- đặc biệt là hiệu quả biểu đạt của những
- yếu tố ấy
- thứ ba đó là tình cảm cảm xúc của người
- viết gửi gắm qua ngôn ngữ thơ có thể trả
- lời một số câu hỏi sau đây để làm rõ vấn
- đề trên Ví dụ như bài thơ gửi gắm tình
- cảm cảm xúc gì Em có nhận xét gì về tình
- cảm cảm xúc ấy những cảm xúc tình cảm ấy
- liên hệ thế nào với bản thân em và cuộc
- sống xung quanh
- các bạn thân mến Trên đây là những lợi
- ích cơ bản của cô tùy vào mỗi bàn trong
- quá trình làm bài sẽ có thêm nhiều những
- đúc kết riêng mình nên tất nhiên sẽ có
- thêm những lưu ý những kinh nghiệm trong
- quá trình tiếp cận một tác phẩm thơ đúng
- không nào ạ Anh
- ạ Bây giờ chúng mình sẽ cùng nhau bước
- sang yêu cầu thứ ba có bạn nhé á
- em
- dựa vào bảng sau
- Em hãy chỉ ra tác dụng của các yếu tố
- trong văn bản thông tin một bài tập vô
- cùng đơn giản đúng không nào các bạn
- Chính Mình có thể xem lại kiến thức đã
- học ở phần trí thức đọc hiểu sách giáo
- khoa chủ đề mẹ thiên nhiên và nhớ lại
- Những kiến thức mà mình đã học về văn
- bản thông tin các bạn nhất sau đó hãy
- sức cô đi những tác dụng phù hợp của
- từng yếu tố sau
- từ đầu tiên trong văn bản thông tin
- chúng ta sẽ có những yếu tố cơ bản như
- là xa vô đề một chữ in đậm số thứ tự dấu
- gạch đầu dòng
- với những yếu tố cơ bản này thì ở mỗi
- yếu tố các bạn đều sẽ phát hiện ra được
- những chức năng của nó đầu tiên về sapo
- chức năng của sabu là Tóm tắt nội dung
- bài viết tạo sự lôi cuốn với người đọc
- còn đề mục thì sẽ giúp văn bản mạch lạc
- giải thích nhân đối với chữ in đậm Thì
- chức năng của chữ in đậm đó là tô đậm đề
- mục làm nổi bật bố cục văn bản thu đậm
- từ khóa trong văn bản làm bật lên ý
- chính của văn bản số thứ tự nhằm mục
- đích để đánh dấu thứ tự các đề mục các ý
- súp văn bản mạch lạc dễ Tiếp nhận và
- cuối cùng là dấu gạch đầu dòng nhằm mục
- đích đánh dấu các phần nội dung sản xuất
- văn bản mạch lạc và dễ tiếp nhận hơn
- ạ Bây giờ chúng mình sẽ cùng nhau đến
- với yêu cầu cuối cùng của bài học ngày
- hôm nay các bạn sẽ nêu những điểm cần
- lưu ý khi đọc một văn bản Chuyện
- kem thân mến để trả lời được yêu cầu này
- các bạn có thể dựa vào phần Chi thích
- đọc hiểu của bài điểm tựa tinh thần ôn
- lại những tri thức đọc hiểu về chuyện ở
- bài Lắng nghe lịch sử nước mình hai miền
- cổ tích để khái quát những điều cần lưu
- ý khi đọc tác phẩm truyện ở đây cô sẽ
- hướng dẫn cho các bạn và đưa xe cho các
- bạn một vài gợi ý như sau khi đọc một
- văn bản Chuyện chúng ta cần phải có
- những điều lưu ý sau Thứ nhất là về cốt
- truyện các bạn cần phải biết được những
- sự việc chính của truyện là gì thứ hai
- về người kể chuyện các bạn cần phải trả
- lời được câu hỏi người kể chuyện là ai
- truyện được kể theo ngôi kể nào ở tập
- cuối cùng là về nhân vật các bạn cần
- phải hết sức lưu ý đến các đặc điểm của
- nhân vật như ngoại hình ngôn ngữ hành
- động ý nghĩa vân vân trẻ em học sinh
- thân mến trong tiết học ngày hôm nay
- chúng mình đã cùng nhau giải quyết được
- các câu hỏi các yêu cầu 1 2 3 và 4 hi
- vọng rằng thông qua những bài tập này
- các bạn sẽ có thể ghi nhớ được những
- kiến thức về thể loại thơ về văn bản
- thông tin về thể loại truyện mà chứng
- minh đã được học
- ở trong video tiếp theo chúng ta sẽ cùng
- nhau đến quyết những phần còn lại của
- chủ Phi đi ôn tập cuối học kì 2 kết bạn
- nhé Còn bây giờ Xin chào và hẹn gặp lại
- tất cả các hàng
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây