Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- em có gửi lời chào và lời cảm ơn tất cả
- các em đã cùng quay trở lại khóa học Ngữ
- văn lớp 6 của trang web
- lm.vn cô trò chúng mình tiếp tục ôn tập
- học kì 1
- trong video bài giảng lần thứ nhất em đã
- tìm hiểu được về đặc điểm của thể loại
- nội dung cũng như nghệ thuật của các văn
- bản truyện kí trong bài học tôi và các
- bạn và Gõ cửa trái tim
- tiếp tục đến với yêu cầu của bài tập số
- một Chúng mình dễ tìm hiểu đặc điểm của
- các văn bản truyện kí ở bà chủ đề còn
- lại trong chương trình Ngữ Văn lớp 6 tập
- 1 bộ sách kết nối tri thức Với cuộc sống
- chúng mình nhắc đến bài học chủ đề yêu
- thương và chia sẻ
- có hai văn bản chuyện em được học trong
- chủ đề ở đó là hai văn bản nào
- hay văn bản chuyện mà các em được học
- trong chủ đề yêu thương và chia sẻ chính
- là cô bé bán diêm và gió lạnh đầu mùa
- trước hết chúng ta nói đến văn bản Cô Bé
- Bán Diêm của tác giả Andersen được viết
- theo thể loại truyện ngắn truyện không
- có một lời trữ tình ngoại đề nào của tác
- giả nhưng đã thể hiện niềm thương cảm
- sâu sắc của nhà văn Andersen đối với
- những số phận bất hạnh
- chuyện là một cách nhắc nhở về thái độ
- của con người đối với những người bất
- hạnh trong cuộc sống
- nói đến đặc sắc nghệ thuật của câu
- chuyện này em thấy rằng tác giả đã miêu
- tả rõ nét càng ngộ và nỗi khổ cực của em
- bé bán diêm bằng những chi tiết hình ảnh
- đối lập tác giả cũng sắp xếp trình tự sự
- việc Nhằm khắc họa tâm lý em bé em bất
- hạnh và ở đây là trình tự của những
- người ước mơ mà mỗi lần quẹt que diêm em
- lại thấy thế giới mộng tưởng hiện ra đặc
- sắc nghệ thuật còn phải kể đến trong
- cách sáng tạo kể chuyện mang tính song
- song đối lập giữa một bên là thời tiết
- khắc nghiệt và mọi người xung quanh đầm
- ấm hạnh phúc đối lập với tình cảnh của
- cô bé bán diêm tác giả có cách sáng tạo
- trong cách viết kết chuyện nhìn từ bề
- mặt câu chuyện có kết thúc có hậu như
- bao câu chuyện cổ tích khác khi em bé
- được về với bà được sống trong yêu
- thương mãi mãi không còn nói rét đau
- buồn nào đe dọa họ nữa
- nhưng thực chất Đây là một cái kết không
- có hậu vì em bé đã ra đi mãi mãi hạnh
- phúc mà em bé có được không tồn tại
- trong cuộc đời thật như vậy cô trò chúng
- lễ tổng kết những đặc điểm của văn bản
- Cô Bé Bán Diêm của tác giả Andersen văn
- bản Chuyện thứ hai chục chủ đề yêu
- thương và chia sẻ mà các em còn được tìm
- hiểu nữa đó chính là văn bản gió lạnh
- đầu mùa của tác giả Thạch Lam được viết
- theo thể loại truyện ngắn Em hãy hoàn
- thành nội dung của văn bản Chuyện này
- bằng câu hỏi sau đây
- truyện ngắn gió lạnh đầu mùa đá khắc họa
- hình ảnh những con người ở làng quê
- nghèo khổ có lòng tự trọng và những
- người có điều kiện sống tốt hơn biết sẻ
- chia yêu thương với những người khác đó
- đi cao tinh thần nhân văn biết đồng cảm
- sẻ chia giúp đỡ những người thiệt thòi
- Bất Hạnh
- với nội dung này tác giả thể hiện thành
- công quà Nghệ thuật là phương thức biểu
- đạt tự sự kết hợp với miêu anh Thạch làm
- cũng đặc biệt Thành Công ở giọng văn nhẹ
- nhàng giàu chất thơ mỗi truyện ngắn của
- Thạch Lam mà nát như một bài thơ trữ
- tình đượm buồn Dường Như Thạch làm sinh
- ra để làm sứ mệnh hòa giải giữa thơ và
- văn xuôi giữa hiện thực và lãng mạn một
- đặc sắc nghệ thuật nữa phải kể đến trong
- truyện ngắn này chính là tác giả khắc
- họa thành công tâm lý của nhân vật một
- cách rất tự nhiên tinh tế
- vừa rồi cái em đã tìm hiểu hai văn bản
- chuyện trong chủ đề yêu thương và chia
- sẻ chủ đề thứ tư trong chương trình sách
- Ngữ Văn lớp 6 tập 1 bộ sách kết nối tri
- thức Với cuộc sống mang tên quê hương
- yêu dấu và em được học một văn bản ký
- mang tên cây tre Việt Nam của tác giả
- Thép Mới
- nội dung của văn bản này đề cập đến cây
- Tre những người bạn thân thiết lâu đời
- của người nông dân và nhân dân Việt Nam
- cây tre có vẻ đẹp bình dị và nhiều phẩm
- chất quý báu cây tre đã trở thành một
- biểu tượng của đất nước Việt Nam còn
- người Việt Nam dân tộc Việt Nam văn bản
- này có những đặc sắc nghệ thuật nào
- văn bản Cây Tre Việt Nam sử dụng chi
- tiết hình ảnh chọn lọc mang ý nghĩa biểu
- tượng đồng thời sử dụng rộng rãi và đặc
- biệt thành công với biện pháp nhân hóa
- tác giả cũng thể hiện lời Văn Giàu cảm
- xúc và nhịp điệu đây là văn bản ký duy
- nhất xuất hiện trong chủ đề quê hương
- yêu dấu Còn hai văn bản thơ Em có thấy
- trong chủ đề này chính là chùm ca dao về
- quê hương đất nước và truyện cổ nước
- mình Cuối cùng đền với chủ đề Xin chào
- đường xứ sở chủ đề thứ 5 trong sách tập
- 1 đầu tiên em thấy văn bản lớn nhắc đến
- là văn bản Cô Tô của tác giả Nguyễn Tuân
- văn bản này được viết theo thể loại nào
- từ văn bản Cô Tô cũng được viết theo thể
- ký ở đó tác giả khắc họa cảnh thiên
- nhiên và sinh hoạt của con người trên
- vùng đảo Cô Tô hiện lên thật trong sáng
- và tươi đẹp bài văn cho ta hiểu biết và
- yêu mến một vùng đất của tổ quốc mang
- tên quần đảo Cô Tô về nghệ thuật văn bản
- thể hiện ngôn ngữ điêu luyện độc đáo của
- Nguyễn Tuân và có thể coi Nguyễn Tuân là
- một định nghĩa vì người nghệ sĩ trong
- quá trình Sáng tạo ngôn ngữ Nguyễn Tuân
- Tự mình sáng tạo dài từ điển tiếng Việt
- về nghệ thuật văn bản Cô Tô cũng miêu tả
- tinh tế chính xác giàu hình ảnh và cảm
- xúc tác giả sử dụng những nghệ thuật
- nhân hóa so sánh ẩn dụ rất đặc sắc
- còn một văn bản ký nữa xuất hiện trong
- chủ đề Những Nẻo Đường xứ sở chính là
- văn bản hành én của tác giả Hà My nội
- dung của văn bản hành Yến là gì
- văn bản cho thấy vẻ đẹp hoang dã Nguyên
- sơ của Hà nghén và thái độ của con người
- trước vẻ đẹp của tự nhiên trong văn bản
- này tác giả sử dụng các từ ngữ giàu hình
- ảnh cảm xúc làm tăng khả năng liên tưởng
- tưởng tượng và khơi gợi tình cảm trong
- lòng người đọc đồng thời với thể ký tác
- giả cũng có lối kể tuyến tính phù hợp
- giúp cho câu chuyện trở nên gần gũi sống
- động và chân thực hơn với người đọc như
- thế cô trò chúng mình đã cùng tổng kết
- về những văn bản truyện kí trong 3 chủ
- đề yêu thương và chia sẻ quê hương yêu
- dấu và những nẻo đường xứ sở những văn
- bản này em có thể chọn làm những văn bản
- tiêu biểu trong mỗi bài học để hoàn
- thành bài tập số 1 của bài ôn tập học kì
- 1 em nhé video bài giảng đến đây là kết
- thúc cô chân thành cảm ơn các em đã chú
- ý theo dõi anh em lại chúng mình trong
- phần tiếp theo của bài học này thì trang
- web lờ chấm vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây