Một ngưới đi từ nhà về quê mất 15 giờ với vận tốc 30km/h.Hỏi con đường từ nhà về quê dài bao nhiêu?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi A là biến cố "Số xuất hiện là số nguyên tố"
=>A={2;3;5;7}
=>n(A)=4
=>\(P_A=\dfrac{4}{10}=\dfrac{2}{5}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 13:
a/\(\dfrac{5}{3}=\dfrac{x}{6}\)
\(\Rightarrow x=\dfrac{5.6}{3}=10\)
b/\(\left(4x+3\right)\left(2-x\right)\)
\(=8x-4x^2+6-3x\)
\(=-4x^2+5x+6\)
Bài 14:
Gọi x, y(quyển sách) lần lượt là số quyển sách hai lớp 7A và 7B quyên góp được.(x, y\(\in N\)*; \(y>8\))
Do số sách tỉ lệ thuận với số học sinh của lớp nên: \(\dfrac{x}{32}=\dfrac{y}{36}\)
Do lớp 7A quyên góp được ít hơn lớp 7B là 8 quyển sách nên: \(y-x=8\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{x}{32}=\dfrac{y}{36}=\dfrac{y-x}{36-32}=\dfrac{8}{4}=2\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=2\cdot32=64\\y=2\cdot36=72\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
Bài 13:
a: \(\dfrac{5}{3}=\dfrac{x}{6}\)
=>\(x=5\cdot\dfrac{6}{3}=5\cdot2=10\)
b: (4x+3)(2-x)
\(=4x\cdot2-4x\cdot x+3\cdot2-3\cdot x\)
\(=8x-4x^2+6-3x\)
\(=-4x^2+5x+6\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a: Sửa đề: KN\(\perp\)FD
Xét ΔFEK vuông tại E và ΔFNK vuông tại N có
FK chung
\(\widehat{EFK}=\widehat{NFK}\)
Do đó: ΔFEK=ΔFNK
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(42\cdot53+47\cdot156-47\cdot114\)
\(=42\cdot53+47\left(156-114\right)\)
\(=42\cdot53+47\cdot42\)
\(=42\left(53+47\right)=42\cdot100=4200\)
\(42.53+47.156-47.114\)
\(=42.53+47.\left(156-114\right)\)
\(=42.53+47.42\)
\(=42.\left(47+53\right)\)
\(=42.100\)
\(=4200\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 10:
a: Xét ΔBAD và ΔBED có
BA=BE
\(\widehat{ABD}=\widehat{EBD}\)
BD chung
Do đó: ΔBAD=ΔBED
b: ΔBAD=ΔBED
=>\(\widehat{BAD}=\widehat{BED}\)
=>\(\widehat{BED}=90^0\)
=>DE\(\perp\)BC
c: ΔBAD=ΔBED
=>DA=DE
=>D nằm trên đường trung trực của AE(1)
ta có: BA=BE
=>B nằm trên đường trung trực của AE(2)
Từ (1),(2) suy ra BD là đường trung trực của AE
Bài 11:
a: A={1;2;3;4;5;6}
=>\(n\left(A\right)=6\)
b: Gọi B là biến cố "Mặt xuất hiện của con súc xắc là số chẵn"
=>B={2;4;6}
=>n(B)=3
\(P_B=\dfrac{3}{6}=\dfrac{1}{2}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Xét ΔAMB và ΔAMC có
AM chung
MB=MC
AB=AC
Do đó: ΔAMB=ΔAMC
ΔAMB=ΔAMC
=>\(\widehat{AMB}=\widehat{AMC}\)
mà \(\widehat{AMB}+\widehat{AMC}=180^0\)(hai góc kề bù)
nên \(\widehat{AMB}=\widehat{AMC}=\dfrac{180^0}{2}=90^0\)
=>AM\(\perp\)BC
mà M là trung điểm của BC
nên AM là đường trung trực của BC
Ta có: AM=2MD
=>AM=2/3AD
Xét ΔAEC có
AD là đường trung tuyến
\(AM=\dfrac{2}{3}AD\)
Do đó: M là trọng tâm của ΔAEC
Xét ΔAEC có
M là trọng tâm
CM cắt AE tại N
Do đó: CM=2MN
mà BM=CM
nên BM=2MN
=>N là trung điểm của BM
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Câu 1: Số học sinh ước mơ làm công nhân là:
\(40\cdot40\%=16\left(bạn\right)\)
=>Chọn D
Câu 17:
a: Xét ΔAMB và ΔAMC có
AM chung
MB=MC
AB=AC
Do đó: ΔAMB=ΔAMC
b: ΔAMB=ΔAMC
=>\(\widehat{AMB}=\widehat{AMC}\)
mà \(\widehat{AMB}+\widehat{AMC}=180^0\)(hai góc kề bù)
nên \(\widehat{AMB}=\widehat{AMC}=\dfrac{180^0}{2}=90^0\)
=>AM\(\perp\)BC
mà M là trung điểm của BC
nên AM là đường trung trực của BC
c: Ta có: AM=2MD
=>AM=2/3AD
Xét ΔAEC có
AD là đường trung tuyến
\(AM=\dfrac{2}{3}AD\)
Do đó: M là trọng tâm của ΔAEC
Xét ΔAEC có
M là trọng tâm
CM cắt AE tại N
Do đó: CM=2MN
mà BM=CM
nên BM=2MN
=>N là trung điểm của BM
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a: Xét ΔABC có \(\widehat{A}+\widehat{B}+\widehat{C}=180^0\)
=>\(\widehat{A}+84^0+48^0=180^0\)
=>\(\widehat{A}+132^0=180^0\)
=>\(\widehat{A}=48^0\)
b: Xét ΔCAB có \(\widehat{BAC}=\widehat{BCA}\left(=48^0\right)\)
nên ΔBAC cân tại B
Dài số km là : 30 x 15 = 450 km
bằng 450km học từ lớp 5 rồi ông eii