Hai đoạn văn sau còn tồn tại các lỗi về dùng từ, diễn đạt, đặt câu,... Hãy sửa lại để hai đoạn văn trau chuốt hơn, hay hơn.

(1) Quê tôi nằm im lìm bên bờ sông Gâm. Dòng nước nó xanh màu "xanh canh hến" như Nguyễn Tuân từng viết trong tùy bút Người lái đò sông Đà. Một màu xanh thật khó tả. Hai bên bờ là những cánh đồng lúa xanh xao, chỉ vài tháng nữa thôi, chúng sẽ trổ bông, cả gốc, cả ngọn chuyển sang màu vàng ươm. Một màu vàng ươm ấn tượng. Chiều chiều, lũ trẻ chúng tôi vẫn thường rủ nhau ra cánh đồng để chơi; đứa thì bắt dế, đứa thì tìm châu chấu, có đứa chỉ nằm khểnh trên bãi cỏ,... Khi ánh nắng sắp trốn sau ngọn đồi, chúng tôi mới hò nhau về nhà. Nay đã lớn khôn nhưng những kí ức tuổi thơ vẫn còn in đậm đà trong tâm trí tôi. Mỗi khi có cơ hội về thăm quê, tôi lại dạo bộ ra cánh đồng năm xưa, mê mải nhìn dòng sông Gâm chảy lặng lờ.

(2) Cả gia đình tôi sống nhờ vào biển. Bố tôi quanh năm bám biển. Ông cùng những người bạn của mình hùn vốn, mua được con tàu nhỏ ra khơi. Sau mỗi chuyến lái tàu ra khơi bố tôi chở về đem theo ăm ắp cá, tôm, mực,... Mẹ tôi phụ trách đem ra chợ bán. Có lúc lái buôn đến tận nhà lấy. Mẹ tôi đỡ vất vả. Những ngày biển động, bố tôi ở nhà. Tưởng rằng ông sẽ nghỉ ngơi nhưng không ông lại sửa sang lại tàu, xem lại từng tấm lưới,... Ông bảo: nhờ có biển mà cả nhà tôi có đủ cái ăn, cái mặc. Mai này tôi lớn lên, biết đâu cũng trở thành diêm dân như ông! Như cách ông nội đã truyền lại nghề cho bố...

-----------------------------

     Các bạn nhấn vào nút "Gửi bài làm" để gửi bài viết (chú ý không copy trên mạng). Ba bạn có lời giải hay và sớm nhất sẽ được cộng/thưởng coin để đổi ra vật phẩm, ngày VIP,... (giải nhất 50 coin = 50.000 đồng, giải nhì 40 coin = 40.000 đồng, giải ba 30 coin = 30.000 đồng). Giải thưởng sẽ được công bố vào Thứ Sáu ngày 28/6/2024. Câu đố tiếp theo sẽ lên mạng vào Thứ Sáu ngày 28/6/2024.

------------------------------

    Các bạn đạt giải các kì trước chú ý: các bạn mở hộp tin nhắn mới để nhận giải thưởng. Trong trường hợp không nhận được tin nhắn nhận thưởng thì các bạn liên hệ với tài khoản Admin.