Cuộc sống của con người không thiểu những lúc mà bản thân ta cảm thấy chán nản, tuyệt vọng đến kiết cùng. Và lúc do thứ sẽ khiến ban vực dậy sau đêm tôi đó chính là động lực. Chẳng trách vì thế mà Paul J. Meyer đã từng nói rằng “Dù bạn là ai hoặc bạn bao nhiêu tuổi, nếu muốn thành đạt, thì động lực cho sự thành đạt đỏ nhất thiết phải xuất phát từ chính bên trong con người bạn".

 

Nếu có ai đó hỏi tôi "động lực" là gì? Tôi sẽ trả lời rằng, động lực là thứ giúp bạn có thêm niềm tin. có thêm hy vọng, có thêm sức mạnh để đứng lên sau mỗi lần vấp ngã hay đơn giản là thứ thúc đẩy bạn có thể đi tiếp trên con đường ước mơ. Theo tôi thì động lực có hai loại, đó là động lực bên trong — chính là sức mạnh từ chính nội tại của bạn và động lực bên ngoài đó là những lời động viên giúp đỡ từ người khác. Nhưng suy cho cũng thì những lời động viên giúp đỡ đó, những động lực bên ngoài đó có đạt được in cũng nhờ vào “động lực từ chính con người bạn". Và chắc chắn rằng động lực đó nó phải xuất phát từ chính con người bạn, từ chính sâu thăm tâm hồn bạn. Có như vậy thì bạn mới có thể "thành đạt". Câu nói của Paul J. Meyer như một bài học rất chân thành, mà cùng rất đối giản đơn với người đọc dù cho ở bất cứ độ tuổi nào, thì chính sức mạnh từ bên trong, chính những tiếng gọi từ sâu trong tâm hãn, từ đam mê cháy bỏng sẽ khiến bạn thành công.

 

Vậy tại sao chúng ta cần có động lực?

 

Bởi là không ai sống trên cõi đời này là không có đam mê, không có khát khao cho riêng mình. Và chính nhờ có động lực mà bạn có thể chinh phục được ước mơ, khát khao sâu thẩm từ con người bạn. Và cũng chính nhờ khát khao nà động lực có “đất để này mầm. Lý do vì đâu mà động lực phải xuất phát từ chính bên trong tâm hồn bạn?

 

Như tôi đã từng để cấp, động lực có hai loại, đó là động lực bên trong và dòng lực bên ngoài. Nhưng để động lực bên ngoài đạt thành công thì chắc hẳn nó phải xuất phát từ chính động lực bên trong tâm hồn bạn. Động lực bên trong nó có một sức mạnh vô cùng phi thường giúp ban bước qua tất cả bóng đêm, vượt qua tất cả khó khăn để vươn tới thành công.

 

Vậy làm thể nào để động lực có thể xuất phát từ sâu xa trong con người bạn?

 

Theo tôi, để có một động lực sâu xa trung tâm hôn, bạn cũng cần có một khát khao lớn, một khát khao mãnh liệt. Bởi lẽ khát khao là “mẫm" nuôi động lực. Không có khát khao thì không có động lực để vươn lên. Khát khao càng lớn thì ít bắn rằng động lực càng mạnh mẽ. Có lẽ vì thế mà Denis Waitley từng nói "Động lực xuất phát từ những khát vọng thực sự". Chính những khát vọng ấy sẽ biến những thứ viên vòng tâm thưởng trở thành những điều phi thường. Trong lịch sử phát triển của loài người, có những thứ người ta nghi là viển vông, như chế tạo máy bay, bay lên vũ trụ, khám phả không gian... và rồi bằng chính niềm đam mê, khát vọng đỏ mà con người đã chế tạo được chiếc máy bay đầu tiên từ đôi bàn tay của hai anh em nhà Wright (1900), con người đã lần đầu tiên chinh phục được điều tưởng chừng không thể đó là cuộc du hành đặt chân lên mặt trăng bởi Nell Amstrong. Thử hỏi nếu không có khát khao mãnh liệt thì liệu con người có động lực để chinh phục được những điều tưởng chừng không thể hay không?

Không những cần một khát khao lớn, mà để động lực xuất phát từ chính con người bạn thì mỗi người cần có niềm tin, một niềm tin lớn. Niềm tin thành công sẽ là động lực thúc đẩy bạn đi lên. Niềm tin đó sẽ khiến ước mơ của bạn thành hiện thực cho dù bạn là ai, bạn bao nhiêu tuổi. Thử hỏi nếu không có niềm tin về một tương lai tươi sáng của dân tộc thì Bác Hồ có thêm động lực, có thêm | niệm quyết tâm ra đi tìm đường cứu nước hay không? Hay nếu không có niềm tin về sự phát triển của máy tính và khả năng thành công của mình thì liệu Bill Gates có thể trở thành tỉ phú, trở thành một trong những ông vua về công nghệ được hay không?

 

 

 

Trong cuộc sống, để vươn tới được thành công, chạm tay vào nấc thang danh vọng thì chắc chắn mỗi người đều cần phải có động lực mạnh mẽ và chắc hẳn động lực ấy phải xuất phát từ sâu thẳm con người bạn. Có như thế bạn mới có được thành công. Bên cạnh những người luôn mang trong mình động lực, có những định hướng rõ ràng cho cuộc đời mình thì không ít bạn lại có tư tưởng dựa dẫm, ỷ lại vào người khác, không tìm ra được động cơ cho bản thân. Để có được thành công thi ắt hẳn bạn phải có động lực từ chính bên trong. Để làm được điều đó bản thân mỗi người cần trau dồi thêm kiến thức, kĩ năng để hiểu rõ về mình, để tìm ra được đam mê của bản thân. Không những thế mỗi người còn nên đề ra cho mình những mục tiêu, biết định hướng cuộc đời để tự cố gắng đạt được ước mơ của mình.

 

Tôi từng nghe có một câu nói “Đủ nắng hoa sẽ nở, đủ gió chong chóng sẽ quay”. Và chắc hẳn rằng: Khi đủ động lực từ bên trong thành công sẽ đến trong tầm tay.