Mọi người hay nói rằng sống là để được hạnh phúc. Tưởng tượng ta đang đi trên con đường dài và hạnh phúc là đích đến. Trên con đường đó, ta sẽ gặp rất nhiều điều. Có khi là những niềm vui nhỏ bé, đôi lúc là những chuyện khiến ta cảm thấy bực dọc, khó chịu. Chúng ta đều là những con người bình thường biết yêu thương, biết nhớ nhung, biết buồn rầu,…cũng biết cả ganh ghét, đố kị. 
    Ganh ghét, đố kị là sự so đo với những gì mà người khác có. Giống như việc hôm nay cậu có bài kiểm tra ở lớp nhưng vì chưa học bài kĩ nên điểm không cao. Cậu nhìn thấy người bạn cùng bàn của mình đạt điểm tối đa và bắt đầu cảm thấy tự ti về bản thân, cho rằng mình kém cỏi, ngốc nghếch nhưng cậu lại chẳng chịu thừa nhận sự thật rằng bản thân chưa cố gắng hết sức để rồi sự ghen ghét, đố kị với người bạn cùng bàn nảy nở. Trong cuộc sống, ta có thể dễ dàng bắt gặp những tình huống tương tự . Nếu không phải ''người bạn bị điểm kém'' đáng thương, cậu cũng rất dễ trở thành một ''người bạn cùng bàn'' thị phi. Sẽ chẳng có gì lạ khi dù bản thân cậu thật xuất sắc vẫn có những ánh mắt săm soi, chán ghét hướng tới. Chúng ta cần thừa nhận rằng ai cũng có mặt ích kỉ trong con người mình. Đôi lúc, ta chỉ muốn một mình bản thân được yêu thương, được công nhận những cố gắng ta đã bỏ ra mà quên đi “ngoài trời còn có trời”, “ngoài núi còn có núi”. Đó một tâm lý muốn chứng tỏ mình không thua kém bất cứ ai nên khi gặp những người giỏi hơn bản thân, ta sẽ cảm thấy bức bối, thấy ai hạnh phúc hơn bản thân, ta sẽ cảm thấy khó chịu. Tâm lí ấy tất nhiên là không tốt một chút nào!
    Sự thật là không một sự ghen ghét nào có thể ngăn người khác thành công, không một lòng đố kị nào có thể khiến người khác ngừng việc cảm thấy hạnh phúc. Mỗi người được sinh ra trên đời đều mang trong mình một trọng trách, một số phận khác nhau. Vậy nên đừng bị mắc kẹt trong giấc mơ, niềm vọng tưởng hay cuộc đời của bất cứ ai. Sự thành công hay hạnh phúc của họ không phải là tấm gương phản chiếu sự thất bại và cô đơn của bản thân chúng ta. Như những vì sao trên nền trời u tối. Không phải mỗi người thành công là một ngôi sao, cũng không phải những người thất bại sẽ bị sự u tối của bầu trời che khuất. Tất cả chúng ta đều là những vì sao nhỏ. Để trở thành một vì sao nhỏ xinh đẹp, ta cần gạt bỏ dần những đố kị, ganh ghét. Từ đó mới có thể tỏa sáng một cách ý nghĩa.