Theo em, trong bức tranh đầu tiên ở bên trên, em có một câu chuyện ngắn từ bức tranh này như sau.

Bạn A và bạn B là đôi bạn thân rất lâu rồi. Hai bạn ai cũng được mọi người yêu quý, ngưỡng mộ về tài năng và sức lực của họ. Mối quan hệ của bạn A và B cũng cực kì tốt, ít khi có xảy ra mâu thuẫn. Một ngày nọ, trường tổ chức một cuộc thi tài năng. Cả A và B đều tham gia với tư cách là một ứng viên danh giá. Ai cũng hò hét cổ vũ cho bọn họ. Về sau khi tất cả đã thi trượt hết, chỉ còn bạn A và bạn B mà thôi. Cuộc thi lúc ấy càng sôi nổi và náo nhiệt vì có hai người trẻ tài năng nhất trong trường. Màn đấu trí đầy ngoạn mục và những câu trả lời vô cùng logic từ đôi bên khiến người ta chỉ biết thán phục. Nhưng B lại bị sai trong câu cuối và đã thua A. Bạn A giành được giả nhất trong sự la hét, hò reo vui mừng của mọi người. Riêng B chỉ đứng một chỗ và nhìn một cách đầy ghét bỏ, ganh tỵ vs A. Và từ đó cả hai bạn cũng ít chơi vs nhau hơn, dẫn đến đôi khi cả hai cãi nhau một cách vô lý. Lòng ghen tỵ khiến B đã vô tình bỏ đi một người bạn thân vô cùng tốt của mình.

Và trên hình ảnh thứ nhất cũng là khoảng khắc mà B đang đứng một góc ghen tỵ với những gì A đạt được

Còn đối với bức tranh thứ 2, hoàn toàn khác lại với bức ảnh thứ 1. Ta thấy đó là hai quả trứng đang tươi cười gần nhau. Nhìn vô cùng hạnh phúc và thân thương,gần gũi.

Từ hai bức tranh trên, ta có thêm bài học sâu sắc về tình bạn và sự yêu thương giữa người với người. Chúng ta nên có cái nhìn khác về lòng đố kị đi một tí, mọi thứ sẽ thay đổi theo hướng tích cực hoàn toàn. Và từ đó sẽ cho ta có thêm những niềm vui hơn.