Sau đây mình xin kể bài "Lễ hội Đua thuyền"ở quê em 

                      "Dù ai đi Tây về đông           

            Mùng 2 tháng 9 cũng mong về nhà           

                   Vệ nhà xem hội quê ta       

           Dưới sông bơi trải , nhà nhà cờ bay".

  Ngoài ra các lễ hội :"Lễ hội Gióng , Hội đua voi , Lễ hội Cầu Ngư ,...".Em còn biết các lễ hội khác . Sau đây em xin kể về lễ hội Đua Thuyền như sau .  

  Mùa hè , bố mẹ em trở xuống quê chơi thì lại thấy ai cũng tưng bừng , náo nức,đón chờ lễ hội đua thuyền . Hằng năm , cứ vào ngày Quốc Khánh 2 - 9 , hội Đua Thuyền truyền thống lại diễn ra sôi nổi và hào hứng trên sông Kiến Giang với sự tham gia của nhiều xã trong huyện . Nhân dân xem đó là Tết độc lập vì sau " toóc nạp rơm khô " cả thời gian và đời sống đều no đủ . Đến đấy , ai cũng ăn mặc lịch sự , quần áo đàng hoàng . Trước cổng lễ hội làng quê được trang trí lá cờ với đầy màu sắc , rực rỡ . Ai cũng chờ đợi rất thích thú , mặt chào đón . Ai cũng đến hết vì rất vui khi tham gia lễ hội . Lễ hội Đua Thuyền là một lễ hội đặc trưng mang hồn cốt dân tộc Việt Nam . Không khí lễ hội náo nức .Con sông có của xã , trên sông có mười chiếc thuyền , mỗi chiếc có bảy người . Mỗi chiếc thuyền có mỗi màu khác nhau , có màu "Cam , vàng , hồng , đỏ , tím , xanh ,...

   Lễ hội bắt đầu ai cũng náo nức ngồi xem , khi tiếng còi kêu lên mấy chú Đua Thuyền nhanh nhẹn chèo . Ai cũng hò hét :" Cố lên , cố lên ,.. . Kết quả là thuyền số năm chiến thắng , có những tiếng hò hét vui mừng của những người cỗ vũ cho anh ấy , và lúc ấy có những người tiếc nuối "Trời ơi" . Khi đã kết thúc chú trọng tài đưa cúp cho người chiến thắng .

  Em cảm thấy trong lòng em lễ hội đua thuyền thật vui vẻ . Em luôn luôn nhớ mãi lễ hội Đua Thuyền ngày ấy .

        Lễ hội quê em "Đua thuyền"

 (Lễ hội quê em - ảnh vẽ , lễ hội đua thuyền quê em, diễn ra rất sôi nỗi)

           

 loading...