Lễ hội Tết Trung Thu để lại cho em nhiều ấn tượng khó quên

Cứ hằng năm, vào ngày 15 tháng 8 là ngày hội Tết Trung thu đã đến. Ngày đó, trẻ em trong làng em đều rất háo hức vì được mặc đồ đẹp, được chơi đùa vui vẻ.Và được cầm bên tay những chiếc đèn ông sao toả sáng rực rỡ.Em đã rất ấn tượng khi được đi lễ hội này em sẽ không bao giờ quên được.

Trước ngày hội, mẹ em đã đi mua đồ chuẩn bị cho em một chiếc đèn ông sao rất đẹp có những dải ruy băng lấp lánh. Vào lúc 6: 30 - 7 giờ tối, khi những người bạn hò reo gọi ngoài cổng, em xin phép bố mẹ hòa mình vào dòng người náo nhiệt và đông đúc, cầm chiếc đèn ông sao sáng rực rỡ trên tay để đi rước đèn. Hành trình của chúng em là sẽ đi từ cuối làng lên đến đình làng. Dẫn đầu đoàn trẻ con chúng em sẽ là hai anh chị thanh niên. Mỗi anh chị ấy sẽ cầm theo bên mình một cái trống để đánh từng bài một rất đồng điệu và nhộn nhịp. Rồi có một chị sẽ bắt nhịp để chúng em hát nhiều bài thiếu nhi khác nhau chỉ cần không lặp lại là được. Ở cuối đàn sẽ có một số người lớn đi theo con mình cho an tâm họ đều là những cô chú trẻ, rồi cùng lên đình phá cỗ. Lúc đầu, đoàn sẽ chia làm 2 hàng để cứ từng người từng người lên phá cỗ, nhưng chưa đến được một lúc khi gần lên đến nơi, các bạn đã nháo nhào chạy ầm lại gần nhau hơn để nói chuyện, cười nói vui vẻ với nhau.Tiếng nói của chúng rầm lên khiến khung cảnh trở nên hơi náo nhiệt.

Khi lên đến đình,trên một cái bàn rất hoành tráng có một mâm ngũ quả, những đĩa bánh kẹo, hoa quả đã được bày sẵn rồi xung quanh còn có thêm những cái bàn nhỏ cho chúng em ngồi. Chúng em nhanh chóng ngồi vào từng bàn ổn định lại. Chị Bí thư của làng sẽ là người dẫn chương trình, chú Cuội và chị Hằng xuất hiện rồi phát quà cho chúng em họ đã đóng vai thành chị Hằng và Chú Cuội để lừa bọn em thôi nhưng nhìn họ cũng rất tuyệt. Rồi khi bắt đầu phá cỗ, những tiết mục văn nghệ cũng bắt đầu đó là tiết mục nhảy và múa còn có cả hát nữa rất vui vẻ. Xen kẽ giữa các tiết mục là những trò chơi lạ được các anh chị lớn tuổi sắp xếp từ trước. Chúng em chơi với nhau rất vui vẻ, tận hưởng trăng tròn, được ăn bánh kẹo thoả thích và trở về nhà khi trăng đã lên cao sáng rực rỡ cả bầu trời.

Ngày hội Tết Trung Thu năm nào cũng để lại cho em những kỷ niệm tuyệt đẹp khó quên. Những cảm xúc khác nhau khi trải qua từng năm là khi chúng em đã trưởng thành hơn, biết suy nghĩ hơn. Đó là những nốt nhạc vàng trong bản nhạc tuổi thơ êm đềm của em.