Paul J. Meyer - một trong những nhà lãnh đạo và tư vấn thành công hàng đầu của Mỹ đã có những suy nghĩ sâu sắc về sự thành đạt và những yếu tố cần có để đạt được mục tiêu. Theo ông, để trở nên thành đạt, ta cần phải xuất phát từ bên trong con người mình.

Điều đầu tiên ta cần làm là tìm hiểu bản thân mình, nhận ra những điểm mạnh và điểm yếu của bản thân, từ đó xác định được mục tiêu và hướng đi cho bản thân. Không ai có thể trở nên thành đạt nếu không biết chính xác mình muốn đi đến đâu.

Tuy nhiên, chỉ có ý chí và mục tiêu chưa đủ. Ta cần phải có nỗ lực và cố gắng hết sức để đạt được những mục tiêu đó. Điều này đòi hỏi sự kiên trì và không ngừng nỗ lực, đặc biệt là trong những lúc khó khăn và thất bại.

Và cuối cùng, để trở nên thành đạt, ta cần phải luôn tìm cách học hỏi và phát triển bản thân. Sự học tập và phát triển liên tục sẽ giúp ta tiến bộ và đạt được những mục tiêu lớn hơn trong cuộc sống.

Vì vậy, để trở nên thành đạt, ta cần phải bắt đầu từ bên trong con người mình, xác định mục tiêu, nỗ lực hết mình và luôn tìm cách học hỏi và phát triển bản thân. Điều đó đòi hỏi sự quyết tâm, kiên trì và không ngừng cố gắng, nhưng nếu ta thực sự muốn trở nên thành đạt, thì đó là điều cần phải làm.