K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

28 tháng 5

tk ạ

Dòng sông Mã nằm cạnh nhà ông bà là nơi đã gắn bó với em từ rất lâu. Năm nào cũng vậy, cứ nghỉ hè là bố mẹ lại cho em về thăm quê nội. Dòng sông nơi đây hiền hòa uốn khúc quanh làng, đã gắn bó với em nhiều kỉ niệm đẹp thời thơ ấu.

Ngày ngày, em được ngắm dòng sông với bao điều thú vị, bất ngờ. Bình minh, dòng sông mang vẻ đẹp sáng trong của ngày mới. Buổi trưa, buổi chiều, dòng sông đẹp với không khí của cảnh tàu thuyền xuôi ngược trên sông. Em thích ngắm dòng sông vào các thời khắc trong ngày. Nhưng em thích nhất là được ngắm nhìn dòng sông vào lúc hoàng hôn.

Trước lúc hoàng hôn, bầu trời như thấp dần xuống, mây bay chầm chậm, dòng sông trôi lững lờ. Mọi người hối hả, vội vàng về nhà sau một ngày làm việc mệt nhọc. Những con thuyền xuôi ngược đang chuẩn bị tìm bến đậu. Trên bờ sông, đàn trâu no căng đang thung thăng về chuồng, con trâu nghé chạy theo í óe gọi mẹ. Những cơn gió từ lòng sông thổi vào mát lạnh, không khí trong lành thoáng đãng.

Mặt trời từ từ lặn dần ở đỉnh núi phía xa xa. Hoàng hôn bắt đầu buông xuống, mặt sông sáng màu ngọc lam in những vệt mây hồng rực rỡ của trời chiều. Những con thuyền chậm trôi làm mặt sông long lanh lóng lánh trong ráng chiều. Nhìn xuống mặt nước, em thấy những mảng sắc màu khác nhau, có lẽ nó sáng lên bởi những ánh đèn điện vừa thắp của những ngôi nhà nằm bên bờ sông, ánh sáng loang ra nhấp nháy, lung tinh thật đẹp. Dòng sông vẫn hiền hòa, lặng lẽ như mang trong mình một hơi thở khoan khoái, thư giãn. Vẫn trôi đấy, vẫn chảy đấy nhưng nhẹ nhàng tha thướt như dải lụa, như thiếu nữ duyên dáng, mềm mại đáng yêu.

Cảnh hoàng hôn trên dòng sông Mã như một bức tranh tuyệt vời, có sức hấp dẫn lạ kì. Em yêu lắm dòng sông quê nội. Dù đã xa quê, nhưng em luôn nhớ về quê hương Thanh Hoá anh hùng, nhớ điệu hò “dô huầy” chân chất yêu thương, nhớ dòng sông êm đềm, sâu lắng làm say lòng người vào lúc hoàng hôn.

Em mong ước con sông quê em vẫn mãi giữ được vẻ đẹp như ngày nào. Để sau này, khi em lớn lên, hình ảnh con sông quê yêu dấu, đẹp đẽ còn in mãi trong tâm trí em.

28 tháng 5

giúp mik với. SOS

28 tháng 5

Cậu tham khảo thôi nhé!Đừng chép y chang được không?

Vì cái này là bài dự thi của mình á!

Mảnh và trên vaiAnh không nhận ra mành và ấy đâu Nếu em đừng trẻ trung đến thểEm hồn nhiên qua đường qua phố Trên vai gầy kín đáo đường kimTuổi hai mươi đang độ làm duyênNhà đông em nên quen dần áo vá Cân gạo, mở rau mỗi ngày một giá Lương lĩnh về giật gấu và vai Đi qua bao niềm vui trên đời Gặp mảnh và vai em Sao nỡ chạm đầu kim nhói buốt Đôi vai ấy dáng gầy thân thuộc Mảnh và đè gánh nặng lo toan Em...
Đọc tiếp

Mảnh và trên vaiAnh không nhận ra mành và ấy đâu Nếu em đừng trẻ trung đến thểEm hồn nhiên qua đường qua phố Trên vai gầy kín đáo đường kimTuổi hai mươi đang độ làm duyênNhà đông em nên quen dần áo vá Cân gạo, mở rau mỗi ngày một giá Lương lĩnh về giật gấu và vai Đi qua bao niềm vui trên đời Gặp mảnh và vai em Sao nỡ chạm đầu kim nhói buốt Đôi vai ấy dáng gầy thân thuộc Mảnh và đè gánh nặng lo toan Em qua ngã ba, em rẽ sang đường Anh bước vội như người có lỗi Nhưng mảnh và theo anh trên mọi lối Giữa lòng mình ngõ phố cử mông lung Giá em đừng trẻ trung Anh đâu phải băn khoăn nhiều đến thế Mành và đã một đời lưng mẹ Sao bây giờ còn nỡ vịn vai em? Anh mặc áo lành đi giữa phố đông chen Mành và ấy đốt lòng như vết bỏng. ( Tô Đông Hải, báo Phụ nữ Việt Nam, s hat alpha ra ngày 5/11/1985) Đọc bài thơ trên và thực hiện các yêu cầu sau: Câu 1. Xác định phương thức biêu đạt chính của bài thơ. Câu 2. Dựa vào bài thơ, nêu lí do tại sao nhân vật trữ tình có tâm trạng băn khoăn? Câu 3. Chỉ ra và nêu tác dụng 2 biện pháp tu từ trong các dòng thơ sau: Mánh và đã một đời lưng mẹ Sao bây giờ còn nỡ vịn vai em? Anh mặc áo lành đi giữa phố đông chen Mành và ấy đốt lòng như vết bỏng. Câu 4. Tác giả thể hiện tình cảm gì trước hình ảnh mảnh vá trên vai của cô gái trẻ?

0
NG
27 tháng 5

Nhớ nhung
Nhớ thương
Nhớ mong
Nhung nhớ
Thương nhớ
Mong nhớ
Khắc khoải
Vương vấn
Quyến luyến

27 tháng 5

nhớ nhung

 

26 tháng 5

mk tk ạ:

"Truyện Cún Số 5" của Thanh Châu là một tác phẩm văn học nổi tiếng trong văn học Việt Nam, thường được sử dụng trong giảng dạy và nghiên cứu về văn học. Tác phẩm này mang đậm tinh thần nhân văn và gửi gắm nhiều thông điệp, trong đó có ý nghĩa giáo dục.

Một trong những ý nghĩa giáo dục của "Truyện Cún Số 5" là về tình yêu thương và sự chia sẻ. Qua câu chuyện về một cậu bé nhặt được một chú cún bị thương, tác giả muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chia sẻ và giúp đỡ những người xung quanh, đặc biệt là những sinh vật yếu đuối và bất hạnh. Qua việc chăm sóc, nuôi dưỡng chú cún, cậu bé học được lòng nhân ái, trách nhiệm và tình thương gia đình.

Ngoài ra, "Truyện Cún Số 5" cũng truyền đạt thông điệp về lòng dũng cảm và kiên nhẫn. Cậu bé trong truyện phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức trong việc chăm sóc chú cún bị thương. Qua những nỗ lực không ngừng nghỉ, cậu bé đã vượt qua mọi trở ngại và thành công trong việc giữ gìn và bảo vệ sự sống của chú cún.

Tóm lại, "Truyện Cún Số 5" không chỉ là một câu chuyện giải trí mà còn là một bài học ý nghĩa về lòng nhân ái, trách nhiệm và kiên nhẫn, giúp độc giả hiểu rõ hơn về giá trị của sự sống và tình thương trong cuộc sống.

#hoctot

26 tháng 5
   

tk

Không có kính không phải vì xe không có kính

Bom giật, bom rung kính vỡ đi rồi

-Biện pháp tu từ:

Điệp ngữ: không có, bom

 Tác dụng: khắc họa sự thiếu thốn, gian khổ mà những người lính lái xe chạy dọc tuyến đường Trường Sơn phải trải qua: mưa bom, nhiều hiểm nguy, khó khăn. Qua đó, thể hiện sự ung dung, tinh thần lạc quan, tự tại, dũng cảm của người lính.

  Viết bài văn phân tích một nhân vật văn học yêu thích trong cuốn sách đã đọc nhân vật Tường trong tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh cảu nguyễn nhật ánh phải có những ý - Giới thiệu được nhân vật trong tác phẩm văn học: lai lịch, hoàn cảnh, tình huống xuất hiện và những ấn tượng đặc biệt ban đầu. - Chỉ ra được đặc điểm, tính cách nhân vật qua bằng chứng cụ thể về...
Đọc tiếp
 

Viết bài văn phân tích một nhân vật văn học yêu thích trong cuốn sách đã đọc nhân vật Tường trong tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh cảu nguyễn nhật ánh phải có những ý

- Giới thiệu được nhân vật trong tác phẩm văn học: lai lịch, hoàn cảnh, tình huống xuất hiện và những ấn tượng đặc biệt ban đầu.

- Chỉ ra được đặc điểm, tính cách nhân vật qua bằng chứng cụ thể về ngoại hình, hành động, ngôn ngữ, tâm trạng của nhân vật được miêu tả trong tác phẩm.

- Nhận xét, đánh giá nghệ thuật xây dựng nhân vật của nhà văn: biện pháp nghệ thuật, cách sử dụng hoặc nhấn mạnh những chi tiết là rõ đặc điểm nhân vật.

- Nêu được ý nghĩa của hình tượng nhân vật trong việc thể hiện chủ đề tác phẩm hoặc quan niệm đời sống của tác giả.

0
25 tháng 5

bn tk:

Câu "tre xanh không đứng khuất mình bóng râm" thường được hiểu theo ngữ cảnh của một tác phẩm văn học, thơ ca, hoặc ca dao dân gian. Câu này thường mang ý nghĩa tượng trưng, biểu hiện ý chí, lòng dũng cảm và kiên định của con người trong cuộc sống.

Một cách hiểu phổ biến của câu này là rằng, dù đối mặt với những khó khăn, thử thách, hoặc sự áp đặt từ bên ngoài, người ta không bao giờ từ bỏ bản thân, không chịu bị áp đặt, không khuất phục dưới sức ép của người khác. "Tre xanh" có thể tượng trưng cho sự trẻ trung, sức sống, còn "bóng râm" thì thường biểu hiện sự bảo vệ, sự che chở. Vì vậy, câu này thể hiện ý chí mạnh mẽ của con người, sẵn sàng đứng vững giữa những khó khăn và không để bản thân bị chi phối, bị khuất phục.

Tóm lại, câu này thường được hiểu là sự tư duy tích cực về sức mạnh nội tại của con người và quyết tâm vượt qua mọi thử thách.

#Hoctot

là bất khuất