K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

15 tháng 4

Mấy bạn giúp mik vs

15 tháng 4

help me

 

a: loading...

b: Các đường thẳng là MQ,MR,NR,PR,QR

Có 5 đường thẳng

c: Có 10 đoạn thẳng: MN,NP,PQ,MP,NQ,MQ,RM,RN,RP,RQ

d: Các tia gốc P là PM,PN,PQ,PR

Hai tia đối nhau là PM và PQ

Hai tia trùng nhau là PM và PN

15 tháng 4

Bài 1:

Sau khi phơi khô còn số g cà phê là:

500-(500.20%)=400(g)

Lượng cà phê sau khi phơi khô là: 

400-(400.5%)=380(g)

Bài 2 

Sau khi phơi khô còn số kg cà phê là: 

475-(475.25%)=118,75(kg)

Lượng cà phê sau khi phơi khô là: 

118,75-(118,75.5%)=112,8125(kg)

 

Câu 7:

a: C là trung điểm của AB

=>\(AC=CB=\dfrac{AB}{2}=2\left(cm\right)\)

AD=2*AC=2*2=4(cm)

AD và AC là hai tia đối nhau

=>A nằm giữa D và C

=>DC=DA+AC=4+2=6(cm)

b: \(AI-IB=AC+CI-IB\)

=CB+CI-IB

=CI+IB+CI-IB

=2CI

Câu 5:

1: M nằm giữa  A và B

=>AM+MB=AB

=>AM+1=3

=>AM=2(cm)

Vì AM và AN là hai tia đối nhau

nên  A nằm giữa M và N

=>MN=MA+AM=2+2=4(cm)

BN=BA+AN

=3+2=5(cm)

Câu 2:

1: \(\dfrac{2}{3}+\dfrac{1}{3}:x=-1\)

=>\(\dfrac{1}{3}:x=-1-\dfrac{2}{3}=-\dfrac{5}{3}\)

=>\(x=-\dfrac{1}{3}:\dfrac{5}{3}=-\dfrac{1}{5}\)

2: \(2024:\left[25-\left(3x+2\right)\right]=2^3\cdot11\)

=>\(2024:\left[23-3x\right]=88\)

=>23-3x=2024:88=23

=>3x=0

=>x=0

3: \(\dfrac{-5}{17}+\dfrac{-3}{17}< =\dfrac{x}{17}< \dfrac{13}{17}+\dfrac{-11}{17}\)

=>\(\dfrac{-8}{17}< =\dfrac{x}{17}< \dfrac{2}{17}\)

=>-8<=x<2

mà x nguyên

nên \(x\in\left\{-7;-6;-5;-4;-3;-2;-1;0;1\right\}\)

Câu 4:

Trong 1 giờ, vòi 1 chảy được \(\dfrac{1}{6}\left(bể\right)\)

Trong 1 giờ, vòi 2 chảy được \(\dfrac{1}{8}\left(bể\right)\)

Trong 1 giờ, hai vòi chảy được:

\(\dfrac{1}{6}+\dfrac{1}{8}=\dfrac{3}{24}+\dfrac{4}{24}=\dfrac{7}{24}\left(bể\right)\)

Trong \(1\dfrac{1}{2}giờ=1,5\left(giờ\right)\) thì hai vòi chảy được:

\(\dfrac{7}{24}\cdot1.5=\dfrac{7}{16}\left(bể\right)\)

Câu 3:

1: \(10A=\dfrac{10^{2023}+10}{10^{2023}+1}=1+\dfrac{9}{10^{2023}+1}\)

\(10B=\dfrac{10^{2024}+10}{10^{2024}+1}=1+\dfrac{9}{10^{2024}+1}\)

Ta có: \(10^{2023}+1< 10^{2024}+1\)

=>\(\dfrac{9}{10^{2023}+1}>\dfrac{9}{10^{2024}+1}\)

=>\(\dfrac{9}{10^{2023}+1}+1>\dfrac{9}{10^{2024}+1}+1\)

=>10A>10B

=>A>B

2: ĐKXĐ: n<>2

Để \(\dfrac{n+1}{n-2}\) là số nguyên thì \(n+1⋮n-2\)

=>\(n-2+3⋮n-2\)

=>\(3⋮n-2\)

=>\(n-2\in\left\{1;-1;3;-3\right\}\)

=>\(n\in\left\{3;1;5;-1\right\}\)

AH
Akai Haruma
Giáo viên
16 tháng 4

Bài đã đăng bạn lưu ý không đăng lại nữa nhé, tránh gây loãng box toán.

4
456
CTVHS
15 tháng 4

2 (x + 3) 2+ 5(y - 1)2 = 22

Tách 22 thành 4 cặp sau : -1.-22 , -22.-1 , 1.22, 22.1

Ta có bảng giá trị sau:

2.(x + 3)2

-1

-22

1

22

x

1

-19/2

-1

19/2

5. (y – 1)2

-22

-1

22

1

y

21/5

0

23/5

5/2

 Vì x,y ϵ Z nên ko có cặp (x;y) nào thỏa mãn

15 tháng 4

b. D=1/3+1/3^2+1/3^3+1/3^4+...+1/3^300

3D=1+1/3+1/3^2+1/3^3+...+1/3^299

3D-D=(1+1/3+1/3^2+1/3^3+...+1/3^299)-(1/3+1/3^2+1/3^3+1/3^4+...+1/3^300)

2D=1-1/3^300

D=1-1/3^300/2

15 tháng 4

Bạn tham khảo bài của mấy bạn làm rùi đây nhé mình vừa đưa lên đó . 

15 tháng 4

a , 5/9 < 7/4

b , -0,456 > -0,459

15 tháng 4

a)Số học sinh dân tộc Khơ Mú trong trường học là:

600.1/5=120(học sinh)

Số học sinh H'Mông so với học sinh toàn trường là:

3/7:(3/7+1)=3/10(học sinh)

Số học sinh dân tộc H'Mông trong trường là:

3/10.600=180(học sinh)

Số học sinh dân tộc Thái trong trường là:

600-(120+180)=300(học sinh)

b) Số học sinh dân tộc Thái bằng số phần trăm so với toàn trường là:

300:600=0,5=50%

15 tháng 4

a)Số học sinh dân tộc Khơ Mú trong trường học là:

600.1/5=120(học sinh)

Số học sinh H'Mông so với học sinh toàn trường là:

3/7:(3/7+1)=3/10(học sinh)

Số học sinh dân tộc H'Mông trong trường là:

3/10.600=180(học sinh)

Số học sinh dân tộc Thái trong trường là:

600-(120+180)=300(học sinh)

b) Số học sinh dân tộc Thái bằng số phần trăm so với toàn trường là:

300:600=0,5=50%