K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

26 tháng 5

mk tk ạ:

"Truyện Cún Số 5" của Thanh Châu là một tác phẩm văn học nổi tiếng trong văn học Việt Nam, thường được sử dụng trong giảng dạy và nghiên cứu về văn học. Tác phẩm này mang đậm tinh thần nhân văn và gửi gắm nhiều thông điệp, trong đó có ý nghĩa giáo dục.

Một trong những ý nghĩa giáo dục của "Truyện Cún Số 5" là về tình yêu thương và sự chia sẻ. Qua câu chuyện về một cậu bé nhặt được một chú cún bị thương, tác giả muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chia sẻ và giúp đỡ những người xung quanh, đặc biệt là những sinh vật yếu đuối và bất hạnh. Qua việc chăm sóc, nuôi dưỡng chú cún, cậu bé học được lòng nhân ái, trách nhiệm và tình thương gia đình.

Ngoài ra, "Truyện Cún Số 5" cũng truyền đạt thông điệp về lòng dũng cảm và kiên nhẫn. Cậu bé trong truyện phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức trong việc chăm sóc chú cún bị thương. Qua những nỗ lực không ngừng nghỉ, cậu bé đã vượt qua mọi trở ngại và thành công trong việc giữ gìn và bảo vệ sự sống của chú cún.

Tóm lại, "Truyện Cún Số 5" không chỉ là một câu chuyện giải trí mà còn là một bài học ý nghĩa về lòng nhân ái, trách nhiệm và kiên nhẫn, giúp độc giả hiểu rõ hơn về giá trị của sự sống và tình thương trong cuộc sống.

#hoctot

26 tháng 5
   

tk

Không có kính không phải vì xe không có kính

Bom giật, bom rung kính vỡ đi rồi

-Biện pháp tu từ:

Điệp ngữ: không có, bom

 Tác dụng: khắc họa sự thiếu thốn, gian khổ mà những người lính lái xe chạy dọc tuyến đường Trường Sơn phải trải qua: mưa bom, nhiều hiểm nguy, khó khăn. Qua đó, thể hiện sự ung dung, tinh thần lạc quan, tự tại, dũng cảm của người lính.

  Viết bài văn phân tích một nhân vật văn học yêu thích trong cuốn sách đã đọc nhân vật Tường trong tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh cảu nguyễn nhật ánh phải có những ý - Giới thiệu được nhân vật trong tác phẩm văn học: lai lịch, hoàn cảnh, tình huống xuất hiện và những ấn tượng đặc biệt ban đầu. - Chỉ ra được đặc điểm, tính cách nhân vật qua bằng chứng cụ thể về...
Đọc tiếp
 

Viết bài văn phân tích một nhân vật văn học yêu thích trong cuốn sách đã đọc nhân vật Tường trong tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh cảu nguyễn nhật ánh phải có những ý

- Giới thiệu được nhân vật trong tác phẩm văn học: lai lịch, hoàn cảnh, tình huống xuất hiện và những ấn tượng đặc biệt ban đầu.

- Chỉ ra được đặc điểm, tính cách nhân vật qua bằng chứng cụ thể về ngoại hình, hành động, ngôn ngữ, tâm trạng của nhân vật được miêu tả trong tác phẩm.

- Nhận xét, đánh giá nghệ thuật xây dựng nhân vật của nhà văn: biện pháp nghệ thuật, cách sử dụng hoặc nhấn mạnh những chi tiết là rõ đặc điểm nhân vật.

- Nêu được ý nghĩa của hình tượng nhân vật trong việc thể hiện chủ đề tác phẩm hoặc quan niệm đời sống của tác giả.

0
25 tháng 5

bn tk:

Câu "tre xanh không đứng khuất mình bóng râm" thường được hiểu theo ngữ cảnh của một tác phẩm văn học, thơ ca, hoặc ca dao dân gian. Câu này thường mang ý nghĩa tượng trưng, biểu hiện ý chí, lòng dũng cảm và kiên định của con người trong cuộc sống.

Một cách hiểu phổ biến của câu này là rằng, dù đối mặt với những khó khăn, thử thách, hoặc sự áp đặt từ bên ngoài, người ta không bao giờ từ bỏ bản thân, không chịu bị áp đặt, không khuất phục dưới sức ép của người khác. "Tre xanh" có thể tượng trưng cho sự trẻ trung, sức sống, còn "bóng râm" thì thường biểu hiện sự bảo vệ, sự che chở. Vì vậy, câu này thể hiện ý chí mạnh mẽ của con người, sẵn sàng đứng vững giữa những khó khăn và không để bản thân bị chi phối, bị khuất phục.

Tóm lại, câu này thường được hiểu là sự tư duy tích cực về sức mạnh nội tại của con người và quyết tâm vượt qua mọi thử thách.

#Hoctot

là bất khuất

24 tháng 5

tuỳ theo từng truyện

- Nhịp trong bài thơ: nhanh, gấp, ngắt nhịp tự do, không theo quy tắc cố định. - Các âm tiết sau đây bắt vần với nhau trong bài thơ: âm tiết cuối của các câu thơ. - Có các cách gieo vần sau đây trong bài thơ: vần chân, vần cách, vần liền.

 

@Kuromi cute và fan Sam Ghi thêm chữ tk đi bạn!

24 tháng 5

   Đây là dạng toán nâng cao chuyên đề chu vi, diện tích các hình, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này bằng sơ đồ đoạn thẳng như sau:

                                 Giải: 

Nửa chu vi của hình chữ nhật là: 40 : 2  =  20 (m)

Coi chiều rộng là một phần thì ta có sơ đồ:

Theo sơ đồ ta có:

Chiều rộng của căn phòng hình chữ nhật là:  (20 - 2) : (1 + 2) = 6 (m)

Chiều dài của căn phòng hình chữ nhật là: 6 + 2  = 8 (m)

Diện tích của căn phòng hình chữ nhật là: 8 x 6  =  48 (m2)

Đáp số: 48 m2

 

 

 

 

                

 

 

24 tháng 5

24 tháng 5

biện pháp tu từ so sánh           +nhân hóa

                        +ẩn dụ             +hoán dụ

                       + nói quá            +nói giảm

                        +điệp từ            + liệt kê

                          + chơi chữ       +tương phản 

VD: +“Người ta  hoa đất”(tục ngữ)

“Quê hương  chùm khế ngọt”

(Quê hương  - Đỗ Trung Quân)

+“Bác Dương thôi đã thôi rồi

Nước mây man mác, ngậm ngùi lòng ta”

(Khóc Dương Khuê – Nguyễn Khuyến)