K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

ê đâu cho tui xem

biết hack nick à

15 tháng 4 2019

trả lời:

xuống đất

nhắm 2 mắt ko bắn được

ờ Mỹ

vào bóng

vì anh ta làm ở tầng 35

15 tháng 4 2019

1. đuôi chỉ xuống đất

2. nhắm 2 mắt sẽ không thấy gì

3.ở Mĩ

4.vào quả bóng

5.thang máy chỉ đén đc tầng 35 hoặc anh ta quá lùn không bấm đc số 50

15 tháng 4 2019

Chúc mn thi tốt nha!

ủa trào lưu hay sao mà thấy má nào cx đăng cái này v '-'

15 tháng 4 2019

nhạc: baby shark
sáng tác: hội xóm nhiều chuyện tổ 4 lớp 8a1
tên: hằng nga lớp tui
lý do: vì HẰNG NGA đã đáng ghét, nóng tính khiến mọi ng trong tổ 4 tức giận nên vào tiết văn đã sáng tác bài này cùng hỗ trợ thêm từ 1 bn thân lazi
mở karaoke baby shark hát kèm vs bài này là hay lắm:
♪ HẰNG NGA đen đen đen đen đen đen 
♪ Làn da đen đen đen đen đen đen 
♪ Cực kì đen đen đen đen đen đen 
  Đen quá đi 

 NGA đi nắng nắng nắng nắng nắng nắng 
 ♪ Ở Châu Phi phi phi phi phi phi phi 
  Bị da đen đen đen đen đen đen 
 ♪ NGA Châu Phi  

  Bạn NGA nết rất xâú xấu xấu xấu 
 ♪ Mặt thì hâm hâm hâm hâm hâm hâm 
  Lợn chê hôi hôi hôi hôi hôi hôi 
 Gớm quá đi o~o 

15 tháng 4 2019

Tấm ơi Tấm à!
Ra dì xem nào 
Tấm Cám truyện Hậu Hoàng sắp kể
Con này lâu nhờ
Con ra ngay ạ
Con nè thưa dì
Ô ồ ô ồ
Hôm nay con đã ra đồng chăn trâu chưa?
Hôm nay con đã chăn trâu,gánh nước, vớt bèo
Không quên xay lúa, dã gạo xong nấu nướng
Xong xuôi hết mọi thứ rồi dì!
Ô ồ ô Ồ
Chưa xong đâu đừng có mà mừng
Ô ồ ô Ồ
Let's have some fun !
Em không cố tình
Đi lau đi đứng đấy mà nhìn
Ô ồ ô ồ
Bống bống bang bang
Nhà mình thì ăn cơm vàng
Đừng dại mà ăn thêm cháo hoa
Thêm cơm hẩm của nhà người ta
Bống bống bang bang
Nhà mình còn không có cơm
Mà chị lại đi cho cá ăn
Giỏi lắm cái con ranh này
Tấm ơi nghe dì dặn dò nói nhỏ
Làng mình giờ mới có nạn trộm chó
Con chăn chó nhớ chăn ở đồng xa

Chớ chăn đồng nhà kẻo làng bắt mất đó

Mau đi sớm không mặt trời tắt đỏ
Dạ con xin nghe lời dì giao phó
Mau đi xem thử con cưng của nó
 Cám ơi nhớ xách cho mẹ cái cái giỏ
Cơm vàng này cơm bạc này
Chớ ăn cơm hẩm cháo hoa nhà người
Cơm vàng này cơm bạc này

Kìa mẹ ơi con cá lên rồi

Ô ồ ô ồ

Con gái yêu ăn món gì nào
Ăn lẩu ăn lẩu
Let's have some fun
Ô ồ ô ồ
Kìa mẹ ơi chị Tấm về rồi
Bống bống bang bang
Nhà mình thì ăn cơm vàng
Đừng dại mà ăn thêm cháo hoa
Thêm cơm hẩm của nhà người ta

Bống bống bang bang
Đừng doạ chị nha bống bang

Mày bị làm sao thế bống bang 

Dân chúng nghe đây !

Mùng 1 mùng 2 tháng sau

Là ngày nhà vua sẽ kén vợ

Mại dzô đê các con zời

Mẹ ơi mẹ đức vua sắp tuyển vợ
Mày lo gì chuyện kinh thành xa xôi

Mẹ ơi mẹ nhưng mà không phải vậy

Tất cả dân thường đều sẽ được tham gia

OMG con vừa nói cái gì

Con cũng có thể làm hoàng hậu ư?

Con gái mẹ ngực to nhất kinh thành

Con đi được không dì

Chị Tấm đòi đi kìa

Đi thì cũng được

Nhưng phải làm hết việc.

Đi mau thôi con

Việc nhà thì con xong rồi

Dì đợi dì cho con đi cùng

Từ từ mày chờ dì ở đây

Lấy đỗ xanh ra

Rồi trộn vào với đỗ đen

Giờ mày ngồi nhặt riêng 2 loại

Nhặt xong mới được đi hội

Cống rãnh kênh mương

Đòi đậm đà như nước tương

Ngực nhìn thì như cái bức tường

Mà tưởng mình là Hồ Quỳnh Hương

Cống rãnh kênh mương

Dì ngời chửi con nãy giờ

Con đã nhặt xong xuôi hết rồi

Giờ 3 chúng ta đi hội

Chưa xong đâu con

Ngồi nhặt rồi chia các loại

Tìm bằng được điểm nào khác nhau

Giống nhau chỗ đ nào đâu mà chả khác

Khác nhau chỗ nào?

Mày ngồi mày nghĩ tiếp đi

Tìm bằng được điểm nào khác nhau

Tìm xong mới được đi hội

Mỏi hết cả tay lun chị ơi

Trong bối cảnh đất nước ta đang đẩy mạnh CNH, HĐH, hoàn thiện nền kinh tế thị trường, định hướng XHCN và hội nhập quốc tế mạnh mẽ, vấn đề giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trên nền tảng kế thừa di sản văn hóa của cha ông, kết hợp học hỏi những tinh hoa văn hóa nhân loại cần được đặc biệt chú trọng. Với vai trò là tổ chức đại diện cho sinh viên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam cũng như mỗi sinh viên cần phải làm gì tham gia thực hiện trọng trách này?

Nhìn nhận những hạn chế

Quá trình hội nhập quốc tế đã có những tác động nhất định, làm thay đổi phương thức tư duy, lối sống của sinh viên theo hướng hiện đại và tích cực, chủ động hơn. Sinh viên nước ta biết thêm nhiều hơn về phong tục, tập quán, văn hóa và con người của các quốc gia trên thế giới. Có điều kiện khám phá thế giới, tiếp thu và làm chủ các tiến bộ khoa học -kỹ thuật hiện đại, tri thức mới...

Bên cạnh đó, cũng có những hạn chế cần được nhìn nhận và điều chỉnh kịp thời, như: Một bộ phận sinh viên xa rời truyền thống, lịch sử, văn hóa của dân tộc. Không ít người có thái độ ứng xử, biểu hiện tình cảm thái quá trong các hoạt động giải trí, văn hóa, nghệ thuật; lãng quên, thờ ơ đối với dòng nhạc dân ca, dòng nhạc cách mạng, truyền thống. Bên cạnh đó, chúng ta thấy một hiện tượng đáng báo động của giới trẻ nói chung và sinh viên nói riêng trong việc hội nhập, tiếp thu văn hóa thế giới, du nhập những hoạt động văn hóa tiêu cực, không phù hợp thuần phong, mỹ tục của dân tộc. Không ít sinh viên đang ngày đêm cuốn vào các trò chơi điện tử, online mang nặng tính bạo lực, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, thời gian học tập. Có những người say mê với các ấn phẩm, văn hóa phẩm không lành mạnh, độc hại, dẫn đến những hành động suy đồi đạo đức, vi phạm pháp luật.

Bên cạnh đó, những biểu hiện sai lệch của những người mà giới trẻ coi là thần tượng như ca sĩ, diễn viên điện ảnh...

cũng ảnh hưởng không nhỏ đến lối sống của một số sinh viên hiện nay. Ngoài ra, ngôn ngữ dùng trong những cuộc trò chuyện trên các trang mạng xã hội hay tin nhắn cũng bị một bộ phận học sinh, sinh viên "biến tấu" với những từ ngữ khó hiểu, thậm chí dung tục và sử dụng một cách tràn lan, khó chấp nhận, không còn giữ được sự trong sáng của tiếng Việt.

Thậm chí, có những từ ngữ bị dùng sai bản chất với ngụ ý không lành mạnh.

Những thực trạng nêu trên xuất phát từ những nguyên nhân khách quan và những nguyên nhân chủ quan. Trước hết, cần phải khẳng định, bản thân mỗi học sinh, sinh viên chưa thật sự xây dựng cho mình ý thức tự rèn luyện, nâng cao trình độ, học hỏi kỹ năng.

Bản lĩnh, ý thức tìm hiểu còn hạn chế của sinh viên trước những loại hình hoạt động văn hóa, nghệ thuật khác nhau cũng là một trong những nguyên nhân đáng chú ý dẫn đến những hạn chế, yếu kém của một bộ phận bạn trẻ trong việc tham gia gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc. Trong thực tế cuộc sống, một số hoạt động văn hóa, nghệ thuật không còn phù hợp với sở thích của tuổi trẻ, cho nên giới trẻ và sinh viên phải tìm đến với những loại hình nghệ thuật du nhập từ nước ngoài. Tuy nhiên, các loại hình này lại chưa được chọn lọc trước khi tràn lan trong xã hội. Công tác quản lý của các ban, ngành chức năng chưa thật sự có hiệu quả trong việc khắc phục thực trạng này.

Quyết tâm gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa

Trước những thách thức và khó khăn mà đất nước đang phải đối mặt, sinh viên phải tự đặt ra cho bản thân mình câu hỏi: Là những trí thức tương lai của đất nước, mình đã, đang và sẽ làm gì để góp phần đưa đất nước phát triển, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc?

Để trả lời được câu hỏi nêu trên, mỗi sinh viên phải tự mình phấn đấu, rèn luyện, tự trau dồi cho bản thân những kỹ năng cần thiết, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nỗ lực rèn luyện vì lợi ích chung của cộng đồng và vì chính sự phát triển của cá nhân. Quan trọng hơn, các bạn trẻ cần xây dựng bản lĩnh văn hóa, sẵn sàng đấu tranh với những hoạt động, sản phẩm văn hóa không lành mạnh.

Với trách nhiệm của mình, Hội Sinh viên Việt Nam cần tiếp tục đẩy mạnh việc giáo dục tư tưởng, đạo đức, tác phong sống trong sinh viên và coi đây là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, cần thường xuyên thực hiện tốt. Đẩy mạnh tổ chức các cuộc thi tìm hiểu liên quan lịch sử hào hùng, truyền thống văn hóa của đất nước, của quê hương. Hơn nữa, phải chủ động, sáng tạo và linh hoạt trong tổ chức các hoạt động định hướng cho sinh viên tiếp thu những mặt tích cực, tiên tiến của văn hóa hiện đại; đồng thời khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc. Kiên quyết đấu tranh đối với những biểu hiện vô cảm; khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái trong tuổi trẻ.

Hội Sinh viên Việt Nam các cấp cần trở thành mái nhà chung ấm áp để sinh viên đóng góp, cống hiến trong các phong trào Hội.

Hội Sinh viên cần tạo nhiều hơn nữa các sân chơi lành mạnh để đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi và giải trí của hội viên, sinh viên. Khuyến khích và tạo mọi điều kiện để sinh viên đăng ký và tham gia nghiên cứu, thực hiện các đề tài khoa học, trong đó chú trọng các đề tài liên quan bảo vệ, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Những hội viên và quan trọng hơn là những cán bộ nòng cốt của Hội phải là những người tiên phong đi đầu, làm gương trong công tác này, chủ động xây dựng tác phong, lối sống đẹp, sống có ích... và động viên, khuyến khích các bạn trẻ hưởng ứng. Được như vậy, vai trò của Hội Sinh viên trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc sẽ nhanh chóng được khẳng định.

Báo cáo của BCH T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam khóa VIII tại Đại hội Sinh viên toàn quốc lần thứ IX:

Công tác nắm bắt tình hình sinh viên có nơi, có lúc chưa kịp thời. Nội dung, phương thức và hiệu quả giáo dục của tổ chức hội đối với sinh viên trước những hiện tượng tiêu cực, tệ nạn xã hội và những tác động tiêu cực xã hội khác thể hiện chưa rõ nét. Cuộc vận động "Sinh viên 5 tốt" ở một số đơn vị triển khai chưa tích cực, công tác truyền thông chưa sâu rộng, nhiều đơn vị lúng túng trong thực hiện các giải pháp tạo động lực cho "sinh viên 5 tốt"...

Bùi Văn Thanh, sinh viên Khoa Tài chính Ngân hàng, Trường đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội):

Hằng năm, Đoàn trường cùng các đơn vị chức năng vẫn tổ chức các cuộc thi, các chương trình giao lưu âm nhạc, trong đó, những tiết mục liên quan văn hóa dân tộc luôn là lựa chọn và ưu tiên hàng đầu. Trong những năm học trước, Đoàn trường đã có kế hoạch tổ chức Chương trình văn hóa, văn nghệ các dân tộc, tuy nhiên đến nay vẫn chưa liên hệ được các cơ quan, tổ chức có kinh nghiệm, chuyên môn hỗ trợ và đặc biệt là gặp khó khăn về kinh phí tổ chức... Hiện nay, các hoạt động văn hóa, văn nghệ luôn được các bạn sinh viên hưởng ứng nhiệt tình, và mong muốn có thêm nhiều chương trình nữa được tổ chức.

Lê Quang Tự Do, Phó trưởng Ban Tuyên giáo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh:

Vai trò dẫn dắt, định hướng cho thanh niên của tổ chức đoàn còn chậm; việc khảo sát, đánh giá tình hình thanh niên nói chung, các nhu cầu hưởng thụ văn hóa, thị hiếu thẩm mỹ nói riêng chưa thường xuyên. Công tác nghiên cứu đúc kết những vấn đề mới tác động đến đời sống văn hóa, lối sống của thanh niên chưa kịp thời. Nắm bắt, định hướng tình hình tư tưởng thanh niên có lúc, có nơi thiếu kịp thời, đặc biệt qua in-tơ-nét chưa nhạy bén. Các ấn phẩm, tài liệu phục vụ tuyên truyền về văn hóa dân tộc còn thiếu, chưa sinh động, chưa hấp dẫn thanh, thiếu nhi. Vì vậy, phương thức hoạt động của Đoàn phải ngày càng được đổi mới, phù hợp sự vận động của nền kinh tế thị trường và quá trình hội nhập quốc tế...

15 tháng 4 2019

ngắn gọn đc ko bạn cho mình khoảng 5 lí do là đc rồi

15 tháng 4 2019

tên j kệ người ta chứ

15 tháng 4 2019

Là Tên mày đấy =)))

vvvvvvvvvvvvvvv thật k đấy vvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvv

I. Nội qui tham gia "Giúp tôi giải toán"

1. Không đưa câu hỏi linh tinh lên diễn đàn, chỉ đưa các bài mà mình không giải được hoặc các câu hỏi hay lên diễn đàn;

2. Không trả lời linh tinh, không phù hợp với nội dung câu hỏi trên diễn đàn.

3. Không "Đúng" vào các câu trả lời linh tinh nhằm gian lận điểm hỏi đáp.

Các bạn vi phạm 3 điều trên sẽ bị giáo viên của Online Math trừ hết điểm hỏi đáp, có thể bị khóa tài khoản hoặc bị cấm vĩnh viễn không đăng nhập vào trang web.

15 tháng 4 2019

haha,hay

15 tháng 4 2019

bạn vào bệnh viện thần kinh gần nhất nhé

15 tháng 4 2019

Sự khác nhau giữa tôn giáo và tín ngưỡng

Một là, nếu tôn giáo phải có đủ 4 yếu tố cấu thành, đó là: giáo chủ, giáo lý, giáo luật và tín đồ, thì các loại hình tín ngưỡng dân gian không có 4 yếu tố đó. Giáo chủ là người sáng lập ra tôn giáo ấy (Thích ca Mâu ni sáng lập ra đạo Phật, đức chúa Giê su sáng lập ra đạo Công giáo, nhà tiên tri Mô ha mét sáng lập ra đạo Hồi,…); giáo lý là những lời dạy của đức giáo chủ đối với tín đồ; giáo luật là những điều luật do giáo hội soạn thảo và ban hành để duy trì nếp sống đạo trong tôn giáo đó; tín đồ là những người tự nguyện theo tôn giáo đó[1].

Hai là, nếu đối với tín đồ tôn giáo, một người, trong một thời điểm cụ thể, chỉ có thể có một tôn giáo thì một người dân có thể đồng thời sinh hoạt ở nhiều tín ngưỡng khác nhau. Chẳng hạn, người đàn ông vừa có tín ngưỡng thờ cụ kỵ tổ tiên, nhưng ngày mùng Một và Rằm âm lịch hàng tháng, ông ta còn ra đình lễ Thánh. Cũng tương tự như vậy, một người đàn bà vừa có tín ngưỡng thờ ông bà cha mẹ, nhưng ngày mùng Một và Rằm âm lịch hàng tháng còn ra miếu, ra chùa làm lễ Mẫu,…

Ba là, nếu các tôn giáo đều có hệ thống kinh điển đầy đủ, đồ sộ thì các loại hình tín ngưỡng chỉ có một số bài văn tế (đối với tín ngưỡng thờ thành hoàng), bài khấn (đối với tín ngưỡng thờ tổ tiên và thờ Mẫu). Hệ thống kinh điển của tôn giáo là những bộ kinh, luật, luận rất đồ sộ của Phật giáo; là bộ “Kinh thánh” và “Giáo luật” của đạo Công giáo; là bộ kinh “Qur’an” của Hồi giáo,… Còn các cuốn “Gia phả” của các dòng họ và những bài hát chầu văn mà những người cung văn hát trong các miếu thờ Mẫu không phải là kinh điển.

Bốn là, nếu các tôn giáo đều có các giáo sĩ hành đạo chuyên nghiệp và theo nghề suốt đời, thì trong các sinh hoạt tín ngưỡng dân gian không có ai làm việc này một cách chuyên nghiệp cả. Các tăng sĩ Phật giáo và các giáo sĩ đạo Công giáo đề là những người làm việc chuyên nghiệp và hành đạo suốt đời (có thể có một vài ngoại lệ, nhưng số này chiếm tỷ lệ rất ít). Còn trước đây, những ông Đám của làng có 1 năm ra đình làm việc thờ Thánh, sau đó lại trở về nhà làm những công việc khác, và như vậy không phải là người làm việc thờ Thánh chuyên nghiệp.

15 tháng 4 2019

BẠN TRÌNH BÀY NGẮN GỌN ĐC KO MÌNH K CHO 9 K NỮA

15 tháng 4 2019

2 + 3

= 5

Hok tốt

15 tháng 4 2019

2 + 3 = 5 

Học tốt <3