K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

30 tháng 12 2022

Khi phát hiện người lạ vào nhà hàng xóm em sẽ báo với công an hoặc hô hào để nhờ người lớn xung quanh đó giúp đỡ.

Khi thấy người bị đuối nước em sẽ nhờ người lớn cứu giúp và thả cho bạn những đồ vật có thể nổi như: can nhựa,phao,...

1. Có hai sinh viên nước ngoài, 1 người ở Ấn Độ và 1 người ở Mĩ đến nhà ông A xin ở trọ trong thời gian họ đi thực tế tìm hiểu về văn hóa, phong tục tập quán của Việt Nam. Ông A đồng ý cho người sinh viên Ấn Độ ở trọ còn người sinh viên Mĩ thì ông A từ chối với lí do là ông không thích người Mĩ vì nước Mĩ đã từng xâm lược Việt Nam. - Qua tình huống đó em rút ra bài học gì? 2. T là học sinh giỏi...
Đọc tiếp

1. Có hai sinh viên nước ngoài, 1 người ở Ấn Độ và 1 người ở Mĩ đến nhà ông A xin ở trọ trong thời gian họ đi thực tế tìm hiểu về văn hóa, phong tục tập quán của Việt Nam. Ông A đồng ý cho người sinh viên Ấn Độ ở trọ còn người sinh viên Mĩ thì ông A từ chối với lí do là ông không thích người Mĩ vì nước Mĩ đã từng xâm lược Việt Nam.
- Qua tình huống đó em rút ra bài học gì?
2. T là học sinh giỏi trong lớp nhưng hay muộn giời truy bài, trực nhật thì làm qua loa, lớp trưởng và tổ trưởng nhắc nhở thì t nói: Với tớ, kết quả học tập là chính,  những chuyện khác không quan trọng 
- Nếu bạn nào trong lớp cũng có suy nghĩ và hành động giống T thì điểu gì sẽ xảy ra?
- Em rút ra bài học gì cho bản thân?

0
3 tháng 12 2023

Khát vọng tự do là 1 khát vọng mãnh liệt, cháy bỏng trong mỗi con người chúng ta. Bằng các bài thơ Nhớ rứng của Thế Lữ, Khi con tu hú của Tố Hữu và Ngắm Trăng của HCM, em hãy làm sáng tỏ nhận định trên

27 tháng 12 2022

a) Theo em việc làm của Nam và Dũng là sai. Dũng đã cho Nam chép bài của mình, còn Nam không tự lập, tự  làm bài mà lại đi chép bài của Dũng. 

b) Nếu là Nam, em sẽ từ chối chép bài của Dũng và tự giác nghĩ cách làm. Sau giờ kiểm tra em có thể hỏi bạn cách giải để lần sau làm được bài. Như thế sẽ khiến cho em nhớ bài lâu hơn, rèn luyện tính tự lập.

c) Nếu là Dũng, em sẽ không cho bạn chép bài mà sau giờ kiểm tra em sẽ chỉ bạn cách làm. Vì như thế mới khiến bạn có thể tự lập. Em cũng động viên và giúp đỡ bạn trong việc học.

14 tháng 2 2023

mách cô

 

26 tháng 12 2022

Tự lập không phải là biệt lập. Vì:
+ Tự lập là tự làm lấy việc của mình.
+ Tự lập là tự mình tìm cách vượt qua khó khăn mà không cần bất kì sự can thiệp hay giúp đỡ từ người khác.
+ Tự lập là không đợi ai nhắc nhở học bài hay làm bài.

26 tháng 12 2022

Tự lập không phải là biệt lập. Vì:
+ Tự lập là tự làm lấy việc của mình.
+ Tự lập là tự mình tìm cách vượt qua khó khăn mà không cần bất kì sự can thiệp hay giúp đỡ từ người khác.
+ Tự lập là không đợi ai nhắc nhở học bài hay làm bài.

26 tháng 12 2022

CÂU 1:giải thích:

- Chữ tín còn quý hơn vàng  :Vàng là một thứ quý giá, đắt tiền; nhưng việc giữ chữ tín còn quý hơn, không thể dùng tiền mua được uy tín,lòng tin của mọi người.

-Quân tử nhất ngôn :một người tử tế, một người có cư xử đúng mực thì nói lời là phải giữ lấy lời, đã hứa là nhất định sẽ làm được chứ không phải là để hứa suông.

- Một lần bất tín, vạn lần bất tin : một lần lừa dối, không giữ chữ tín với người khác thì rất khó có thể lấy lại lòng tin của họ.

-Lời nói như đinh đóng cột:Nói một cách chắc chắn, khẳng định, kiên quyết không thay đổi.

           Câu 2:

 

- Không đồng tình với Ý kiến A. Chỉ các bạn học giỏi mới cần tự giác, tích cực trong học tập.

=> Vì ai cũng phải có tinh thần tự giác, tích cực học tập mọi lúc thì mới mang lại kết quả học tập tốt.

- không đồng tình với Ý kiến B: Khi thầy cô giao bài tập, chỉ cần làm đủ, không cần phải đúng.

=>Vì  đó là hình thức học tập chống đối. Học tập là cả một quá trình, nếu chỉ học vì điểm số thì bản thân học sinh sẽ không bao giờ học tập tiến bộ.

- Đồng tình với Ý kiến C. Xác định mục tiêu học tập rõ ràng là biểu hiện của học tập tự giác, tích cực.

=>Vì  đây chính là ý nghĩa của việc học tập tự giác, tích cực.

- em đồng tình với Ý kiến D. Tự giác, tích cực trong học tập giúp chúng ta đạt được kết quả và mục tiêu đã đặt ra

=> Xác định mục tiêu học tập rõ ràng là biểu hiện của học tập tự giác tích cực.

26 tháng 12 2022

Câu 1:

- Biểu hiện khi căng thẳng: cơ thể mệt mỏi; luôn cảm thấy chán nản, thiếu tập trung; hay lo lắng, buồn bực; dễ cáu gắt, tức giận; không muốn tiếp xúc với mọi người, thích ở một mình;... 

- Nguyên nhân gây ra căng thẳng:

+ Nguyên nhân khách quan: áp lực trong học tập và cồng việc lớn hơn khả năng của bản thân; gặp khó khăn, thất bại, biến cố trong đời sống;...

+ Nguyên nhân chủ quan: tâm lí không ổn định, thể chất yếu đuối; luôn mặc cảm hoặc dồn ép bảm thân về một vấn đề; tự đánh giá bản thân quá thấp hoặc quá cao;...

- Em sẽ cố gắng bình tĩnh và nghĩ đến những chuyện vui vẻ.

Câu 2:

- Địa phương em sinh sống có di tích văn hóa: chùa Yên Tử và Đình Đền Công.

- Em sẽ giữ gìn sạch sẽ các di sản văn hóa và không vứt rác bừa bãi.

- Nhận xét của em về những hành động đó: việc làm này là sai trái và làm như vậy còn có thể ảnh hưởng tới chính những bạn đó.

26 tháng 12 2022

Câu tục ngữ đã khẳng định giá trị của sự chăm chỉ, nỗ lực trong cuộc sống. “Cần cù” là một đức tính tốt đẹp ở con người, đó là sự chăm chỉ, siêng năng, quyết tâm, nỗ lực học hỏi, trau dồi bản thân trong mọi hoàn cảnh. “Thông minh” là sự nhanh nhạy trong tiếp thu tri thức , có tư duy giải quyết và tìm ra hướng đi nhanh hơn người khác , sự thông minh có thể là do quá trình rèn luyện nhưng cũng có thể là do di truyền từ thế hệ trước. Khi nói “Cần cù bù thông minh”, ông cha ta đã cho rằng, trong cuộc sống, dù cho con người ta có thể không có khả năng, năng lực thế nhưng nếu ta có sự cần cù, chăm chỉ, nỗ lực thì điều đó sẽ giúp bù trừ cho những gì mà ta thiếu sót về mặt năng lực, từ đó mà ta hoàn toàn có thể đạt được những mục tiêu mà mình mong muốn.

Và câu đó là tục ngữ không phải ca dao.