Chu Nguyễn Trà My

Giới thiệu về bản thân

Hãy miêu tả đôi chút về bản thân bạn!!!
0
0
0
0
0
0
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Chiều rộng hình hộp chữ nhật là:

4 x 1/4 = 1 ( dm )

chiều dài hình hộp chữ nhật là:

1 + 3 = 4 ( dm )

S xung quanh của hình hộp chữ nhật là:

( 1 + 4 ) x 2 x 4  = 40 ( dm2 )

S một mặt đáy là:  

4 x 1 = 4 ( dm2 )

S toàn phần của hình hộp chữ nhật là:

40 + 4 x 2 = 48 ( dm2 )

Đ/S: 48dm2

a) Diện tích xung quanh của bể cá là: 

( 24 + 15 ) x 2 x 4,5 = 351 ( dm^2) 

Diện tích đáy là: 

24 x 15 = 360 (dm^2) 

Diện tích gạch dùng để lát bể là: 

360 + 351 = 711 ( dm^2) 

b) Thể tích của bể là: 

24 x 15 x 4,5 = 1620 ( dm^3) 

Số lít nước trong bể là: 3/5 x 1620 = 972 ( dm^3) = 972 lít

sau 3 năm nữa tổng số tuổi của 2 mẹ con là:

39 + 3+ 3 = 45 tuổi

Tuổi con sau 3 năm là:

45 : ( 4+1 ) = 9 ( tuổi ) 

tuổi con hiện nay là :

9 - 3 =6 tuổi

tuổi mẹ hiện nay là :

39 - 6= 33 tuôtr

Đ/s con : 6 tuôi

mẹ : 33 tuổi

số bé nhất có 3 chữa số là 100

số đầu là

(762+100):2=431

số thứ hai là

762-431=331

              Đ/S

Văn học là loại hình nghệ thuật đặc thù, quan tâm và thể hiện đời sống con người ở
nhiều góc độ, nhiều phương diện. Nói cách khác văn học là nhân học, là những câu
chuyện về cuộc đời, về những con người cụ thể. Ở mỗi thời kì, mỗi giai đoạn văn học thì
số phận con người cũng được quan tâm với nhiều góc độ khác nhau. Như văn học thời kì
trung đại quan tâm đến con người xã hội, con người cộng đồng. Trong khi đó văn học
hiện đại chuyển xu hướng đó qua từng cá nhân cụ thể. Văn học Việt Nam hiện đại, tiêu
biểu là xu hướng văn học hiện thực phê phán quan tâm, khám phá sâu sắc đời sống vật
chất và đời sống tinh thần của từng con người, đi sâu vào khám phá thế giới nội tâm bí ẩn
của từng số phận con người. Những nhà văn hiện thực phê phán giai đoạn 1930 – 1945 đã
có công rất lớn trong việc tái hiện một xã hội mà trong đó đầy rẫy những bất công tàn bạo
vô nhân tính. Bên cạnh Vũ Trọng Phụng, Ngô Tất Tố, Nguyễn Công Hoan… thì Nam
Cao xuất hiện với những nét nổi bật rất riêng trong các sáng tác của ông. Có thể nói Nam
Cao là một nhà văn lớn đã kết thúc vẻ vang trào lưu văn học hiện thực phê phán giai đoạn
1930 – 1945. Ở Nam Cao, chúng ta bắt gặp một hiện tượng phổ biến trong tác phẩm của
ông, đó là đề tài hẹp mà tư tưởng và chủ đề rộng lớn. Vì thế, tác phẩm của Nam Cao chứa
đựng những giá trị hiện thực sâu sắc, đã được khẳng định qua mọi thời đại. Chính vì
những điều đó, Nam Cao cùng nhiều tác phẩm của ông đã được đưa vào giảng dạy ở
chương trình phổ thông và chiếm một thời lượng không ít. Như vậy, tài năng của ông đã
được khẳng định đúng với giá trị của nó.
Nam Cao là một nhà văn xuất sắc ông đã tìm cho mình một hướng đi riêng trong
việc tiếp cận và phản ánh hiện thực. Sống trong xã hội đầy rẫy những rối ren, cám dỗ, một
xã hội xô bồ, sống vì đồng tiền hơn tình người, Nam Cao vẫn giữ cho mình một nhân
cách sống cao đẹp. Và qua các tác phẩm của mình, Nam Cao đã chứng tỏ là một nhà văn
từng trải và có kinh nghiệm sống rất phong phú. Nam Cao đi tìm những chân lí, triết lý về
cuộc đời ngay trong cuộc sống lấm láp bộn bề của thực tế cuộc sống đang diễn ra hàng
ngày và diễn đạt nó bằng hình thức nghệ thuật ngôn từ: truyện. Và mỗi một truyện của
ông là một chiêm nghiệm đầy triết lý về cuộc đời. Tác phẩm của ông phản ánh được
những hiện thực cuộc sống mang tính thời sự cao được nhiều người quan tâm. Đọc truyện
ngắn của Nam Cao viết trước 1945, người đọc sẽ có một cảm xúc rất mạnh khi lắng sâu
suy nghĩ, tuy không làm người đọc rơi nước mắt nhưng lại thấy nỗi đau quặn ở trong
lòng, căng thẳng trong trí óc.