Trần Đình Hoàng Quân
Giới thiệu về bản thân
Để tìm số trung bình của các số từ 1 đến 9, ta cần tính tổng của các số này và chia cho số lượng các số. Tổng của các số từ 1 đến 9 là: 1 + 2 + 3 + 4 + 5 + 6 + 7 + 8 + 9 = 45. Số lượng các số từ 1 đến 9 là 9. Vậy số trung bình của các số từ 1 đến 9 là: 45 / 9 = 5. Vậy số trung bình của các số từ 1 đến 9 là 5.
Gọi chiều dài của hình chữ nhật là x và chiều rộng là y. Theo đề bài, nửa chu vi của hình chữ nhật là 90m, ta có: 2(x + y) = 90 x + y = 45 Vì chiều dài hơn chiều rộng là 30, ta có: x - y = 30 Giải hệ phương trình này, ta có: x = 37.5 y = 7.5 Diện tích của hình chữ nhật là: Diện tích = x * y = 37.5 * 7.5 = 281.25 m² Chu vi của hình chữ nhật là: Chu vi = 2(x + y) = 2(37.5 + 7.5) = 90 m
Để chứng minh rằng ba điểm B, A và C thẳng hàng, chúng ta cần sử dụng các thông tin đã cho và các quy tắc trong hình học.
Gọi G là giao điểm của đường thẳng FA và đường thẳng CE.
Vì tam giác EFM vuông tại E, nên ta có: ∠EMF = 90° Vì FA là phân giác của ∠EMF, nên ta có: ∠FAG = ∠GEM Vì CE là tia đối của tia EF,
nên ta có: ∠GEC = ∠FEM Vì CE = MB, nên ta có: ∠ECG = ∠MBC
Vì ∠GEC = ∠FEM và ∠ECG = ∠MBC, nên ta có: ∠FEM = ∠MBC Vì ∠FAG = ∠GEM và ∠FEM = ∠MBC,
nên ta có: ∠FAG = ∠MBC
Vậy ta có hai góc cùng nhìn trên cùng một đường thẳng, nên ta có: B, A, C thẳng hàng.
Vậy ta đã chứng minh được rằng ba điểm B, A và C thẳng hàng.
Gọi số học sinh giỏi, khá và trung bình lần lượt là x, y và z.
Theo đề bài, ta có các phương trình sau: x + y + z = Tổng số học sinh lớp 6A (1)
x = 0.25(y + z)
(2) (số học sinh giỏi chiếm 25% số học sinh khá) y = (2/5)(x + y + z) (3)
(số học sinh khá chiếm 2/5 tổng số học sinh cả lớp) z = 14 (4)
(số học sinh trung bình là 14) Từ (4), ta có z = 14. Thay vào (1), ta có: x + y + 14 = Tổng số học sinh lớp 6A Thay vào (2), ta có: x = 0.25(y + 14)
Thay vào (3), ta có: y = (2/5)(0.25(y + 14) + y + 14)
Giải phương trình trên, ta tìm được giá trị của y. Sau đó, thay giá trị của y vào (1) để tìm tổng số học sinh lớp 6A.
Gọi số học sinh giỏi, khá và trung bình lần lượt là x, y và z.
Theo đề bài, ta có các phương trình sau: x + y + z = Tổng số học sinh lớp 6A (1) x = 0.25y (2) (số học sinh giỏi chiếm 25% số học sinh khá) y = (2/5)(x + y + z) (3)
(số học sinh khá chiếm 2/5 tổng số học sinh cả lớp) z = 14 (4
(số học sinh trung bình là 14) Từ (4), ta có z = 14.
Thay vào (1), ta có: x + y + 14 = Tổng số học sinh lớp 6A Thay vào (2) và (3),
ta có: 0.25y + y + 14 = (2/5)(0.25y + y + 14) 0.25y + y + 14 = (2/5)(1.25y + 14) 0.25y + y + 14 = (5/4)(1.25y + 14) 0.25y + y + 14 = (5/4)(1.25y) + (5/4)(14) 0.25y + y + 14 = 1.5625y + 17.5 1.25y + 4y + 56 = 6.25y + 70 5.25y = 14 y = 14/5.25 y ≈ 2.67
Thay vào (2), ta có: x = 0.25(2.67) x ≈ 0.67
Tổng số học sinh lớp 6A = x + y + z = 0.67 + 2.67 + 14 = 17.34
Vậy, số học sinh lớp 6A là khoảng 17.34 (kết quả này có thể làm tròn lên hoặc xuống tùy theo quy định của đề bài).
Theo đề bài, ta có hệ phương trình sau: x + y + z = 48 (1)
(tổng số học sinh lớp 6A1 là 48) z = (1/6)(48) = 8 (2)
(số học sinh trung bình chiếm 1/6 số học sinh cả lớp) z = (50/100)(y) = (1/2)(y) (3)
(số học sinh trung bình bằng 50% số học sinh khá)
Từ (2), ta có z = 8. Thay vào (3), ta có 8 = (1/2)(y), suy ra y = 16.
Thay y = 16 vào (1), ta có x + 16 + 8 = 48, suy ra x = 24.
Vậy, số học sinh giỏi, khá và trung bình lớp 6A1 lần lượt là 24, 16 và 8.
https://hoidap247.com/cau-hoi/6176140