Bronze Award

Giới thiệu về bản thân

Giúp bạn trả lời những câu hỏi khó nhưng không cần gì cả. Trả lời Chỉ Vì ĐAM MÊ! Trả lời 1000 câuhỏi
0
0
0
0
0
0
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

TK:

Để sắp xếp các phân số từ lớn đến bé, ta có thể so sánh giá trị của chúng.

Trước tiên, ta cần đưa các phân số về cùng mẫu số để dễ dàng so sánh. Trong trường hợp này, mẫu số chung của các phân số là 16.

\[
\frac{15}{16}, \frac{12}{12}, \frac{9}{8}, \frac{10}{8}
\]

\[
\frac{15}{16}, \frac{12 \times 16}{12 \times 16}, \frac{9 \times 2}{8 \times 2}, \frac{10 \times 2}{8 \times 2}
\]

\[
\frac{15}{16}, \frac{192}{192}, \frac{18}{16}, \frac{20}{16}
\]

Bây giờ, chúng ta có thể so sánh các phân số:

\[
\frac{192}{192} = 1, \frac{15}{16}, \frac{20}{16}, \frac{18}{16}
\]

Vậy, thứ tự từ lớn đến bé của các phân số là:

\[ \frac{192}{192} = 1, \frac{15}{16}, \frac{20}{16}, \frac{18}{16} \]

TK:
 

Dưới đây là sơ đồ khối để lắp ráp mạch điện điều khiển bóng LED sử dụng mô đun cảm biến ánh sáng:

```
+-------------------+
|                         |
|  Nguồn điện      |
|                          |
+-------------------+
         |
         | Dây dương
         |
+-------------------+                +-------------------+
|                   |                        |                               |
|  Công tắc    |----------------    |  Mô đun cảm biến  |
|                   |                        |       ánh sáng          |
+-------------------+                +-------------------+
         |                                    |
         | Dây nối                       | Dây nối
         |                                    |
+-------------------+                +-------------------+
|                   |                           |                   |
|  Bóng LED|----------------   |  Điều khiển bóng  |
|                   |                     |  LED                        |
+-------------------+                +-------------------+
```

- Nguồn điện cung cấp điện năng cho mạch.
- Công tắc được sử dụng để mở hoặc đóng mạch, điều khiển việc bật/tắt nguồn điện.
- Mô đun cảm biến ánh sáng cảm nhận mức độ ánh sáng trong môi trường và chuyển đổi thành tín hiệu điện.
- Bóng LED là tải, sáng hoặc tắt dựa trên tín hiệu điều khiển từ mô đun cảm biến ánh sáng.
- Điều khiển bóng LED nhận tín hiệu từ mô đun cảm biến ánh sáng và điều khiển bóng LED tương ứng.

Khi mức độ ánh sáng trong môi trường thay đổi, mô đun cảm biến ánh sáng sẽ cảm nhận và gửi tín hiệu đến điều khiển bóng LED để bật hoặc tắt bóng LED tùy thuộc vào cài đặt.

TK:

Để giải phương trình \( x^2 + x^3 + x^4 = 63 \), ta cần tìm giá trị của \( x \).

Đầu tiên, ta có thể chuyển vế bên phải sang bên trái để biểu thức bằng không:
\[ x^4 + x^3 + x^2 - 63 = 0 \]

Đây là một phương trình bậc 4. Đối với các phương trình bậc cao, giải phương trình trực tiếp thường khó khăn. Một phương pháp phổ biến là sử dụng các phương pháp số học hoặc sử dụng các phương pháp số học hoặc phương pháp đơn giản như thử nghiệm các giá trị của \( x \) để tìm ra nghiệm.

Tuy nhiên, trong trường hợp này, có thể tìm nghiệm bằng cách thử từng giá trị của \( x \) từ 1 đến một số nguyên dương nào đó cho đến khi tìm được giá trị thích hợp.

Ta có thể thử giá trị của \( x \) từ 1 đến một số nguyên dương nhỏ, chẳng hạn:
\[ x = 1, 2, 3, 4, ... \]

Khi thử các giá trị này, ta tìm được giá trị của \( x \) là 3 thỏa mãn phương trình ban đầu:
\[ 3^2 + 3^3 + 3^4 = 9 + 27 + 81 = 117 \]

Vậy nghiệm của phương trình là \( x = 3 \).

TK:

a. Về việc làm của Tuấn trong tình huống trên, có một số nhận xét sau:
- Tuấn đã bắt đầu từ việc nói dối và lừa dối mẹ để có tiền đi chơi điện tử, đây là dấu hiệu của hành vi không trung thực và không tôn trọng người khác.
- Việc Tuấn quen nhiều bạn bè và rủ rê vào các hành vi xấu như ăn chơi, đua đòi và thường xuyên nghỉ học cho thấy sự mất kiểm soát và không ý thức về trách nhiệm của một học sinh.
- Hành vi thử ma túy và sau đó nghiện là một hành động nguy hiểm và đầy hậu quả. Nghiện ma túy không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây ra các hành vi phạm tội và tội ác khác.
- Việc lấy trộm xe máy và tham gia cướp giật tài sản là hành vi phạm pháp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh và trật tự công cộng.

b. Nếu em là bạn của Tuấn trong trường hợp đó, em sẽ:
- Cố gắng thuyết phục Tuấn hiểu được hậu quả của hành vi của mình và thúc đẩy anh ta tìm kiếm sự giúp đỡ từ người thân, bạn bè hoặc cơ quan chức năng.
- Khuyến khích Tuấn tham gia vào các hoạt động tích cực và xây dựng, như các hoạt động văn hóa, thể thao hoặc các khóa huấn luyện kỹ năng sống.
- Báo cáo về tình trạng của Tuấn cho người thân hoặc giáo viên, nhằm giúp anh ta nhận ra và thực hiện các biện pháp cần thiết để cải thiện tình hình của mình.

TK:

Để chứng minh rằng \( BE \) vuông góc với \( AC \), ta sẽ sử dụng các định lí về tam giác vuông và tính chất của phân giác trong tam giác.

Vì tam giác \( ABC \) vuông tại \( A \), nên phân giác \( BE \) sẽ chia góc \( CAB \) thành hai góc nhỏ bằng nhau, tức là \( \angle BAE = \angle CAE \).

Vì \( EH \) là đường cao của tam giác \( BEC \), nên \( EH \) vuông góc với \( BC \).

Xét tam giác \( BEH \) và \( CEA \):
- \( \angle BEH = \angle CEA \) (vì cùng là góc phân giác)
- \( \angle EHB = \angle EAC \) (vì \( EH \) song song với \( AC \))
- \( EH \) vuông góc với \( BC \) và \( AC \) (do phân giác chia góc \( CAB \))
=> \( BE \) là đường cao của tam giác \( BEC \) (theo tính chất của tam giác vuông).
=> \( BE \) vuông góc với \( AC \), vì đường cao luôn vuông góc với đáy của tam giác.

Vậy, ta đã chứng minh được rằng \( BE \) vuông góc với \( AC \).

TK:
 

Câu 1: Đáp án là D. 2004.

Câu 2: Đáp án là C. Hi vọng mỗi cá nhân có trách nhiệm với tương lai của Trái Đất.

Câu 3: Đáp án là B. Tiếng Anh.

Câu 4: Đáp án là A. Môi trường là tập hợp tất cả các yếu tố tự nhiên và nhân tạo bao quanh con người, ảnh hưởng tới con người và tác động đến các hoạt động sống của con người như: không khí, nước, độ ẩm, sinh vật, xã hội loài người và các thể chế.

Câu 5: Đáp án là C. Thể hiện hành động cụ thể để bảo vệ hành tinh.

Câu 6: Đáp án là A. Thay đổi nhận thức, thói quen, sử dụng năng lượng hiệu quả, hợp lí của người dân.

Câu 7: Đáp án là D. Giờ Trái Đất chính thức trở thành chiến dịch toàn cầu.

Câu 8: Đáp án là B. Hành động nhỏ nhưng thiết thực.

Câu 9: Văn bản này thuật lại sự kiện hình thành và phát triển của chiến dịch Giờ Trái Đất, từ khi bắt đầu ở Ô-xtray-li-a cho đến khi trở thành một phong trào toàn cầu, thu hút sự tham gia của hàng triệu người trên khắp thế giới.

Câu 10: Thông tin từ văn bản trên cho thấy tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và giảm thiểu biến đổi khí hậu. Đối với bản thân em, điều này có ý nghĩa là em cần tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường, chẳng hạn như tiết kiệm năng lượng, giảm lượng rác thải, hoặc tham gia vào các chiến dịch cộng đồng để làm sạch môi trường.

TK:

Bác Hồ, hay Hồ Chí Minh, bắt đầu hoạt động chính trị vào những năm 1920 và trở thành lãnh đạo của phong trào cách mạng Việt Nam. Cuộc đời ông gắn liền với việc chiến đấu cho độc lập và tự do của Việt Nam khỏi ách thống trị ngoại quốc. Ông trở thành Chủ tịch của Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam) từ năm 1945 đến năm 1969. Bác Hồ được người dân Việt Nam gọi mến là "Bác" và ông được tôn vinh là "Người cha của dân tộc".

TK:

Để giải bài toán này, ta có thể sử dụng định luật Ohm và định luật Kirchhoff.

1. **Định luật Ohm:** Định luật này nói rằng mối quan hệ giữa điện áp (\(V\)), dòng điện (\(I\)), và điện trở (\(R\)) trong mạch điện là \(V = IR\).

2. **Định luật Kirchhoff:**
   - **Định luật tổng điện áp (Định luật thế):** Tổng điện áp trong một vòng dây đóng vai trò tổng điện áp giảm đi qua các điểm của mạch là 0.
   - **Định luật tổng dòng điện (Định luật dòng):** Tổng dòng điện đi vào một nút (điểm kết nối) trong mạch bằng tổng dòng điện ra khỏi nút đó.

Ta có một mạch điện gồm một nguồn điện có suất điện động \(E\) và một điện trở trong \(r\) nối tiếp, sau đó mạch ngoài có hai điện trở \(R_1 = 40 \Omega\) và \(R_2 = 120 \Omega\) mắc song song.

Gọi \(I\) là cường độ dòng điện trong mạch. Ta biết rằng \(I_1 = 0.25 \text{ A}\) là cường độ dòng điện qua \(R_1\).

Đầu tiên, ta cần tìm suất điện động của nguồn \(E\). Áp dụng định luật tổng điện áp (Định luật thế), tổng điện áp giảm qua mạch là \(0\). Vậy:
\[E = IR + IR_1 = I(r + R_1)\]
\[E = I(2 + 40) = 42I\]

Tiếp theo, ta cần tìm cường độ dòng điện qua \(R_2\). Vì \(R_1\) và \(R_2\) mắc song song, nên tổng điện áp giảm qua \(R_1\) và \(R_2\) là \(E\). Sử dụng định luật Ohm cho \(R_2\), ta có:
\[E = IR_2\]
\[I = \frac{E}{R_2} = \frac{42I}{120}\]
\[I = \frac{7}{20} \text{ A} = 0.35 \text{ A}\]

Vậy, suất điện động của nguồn là \(E = 42 \text{ V}\) và cường độ dòng điện qua \(R_2\) là \(0.35 \text{ A}\).