Viết bài văn ngắn nêu suy nghĩ về vấn đề được gợi ra từ ngữ liệu sau:

    Một hòn đá xù xì án ngữ trước cửa nhà từ lâu. Mọi người định dùng nó để xây tường, làm bậc hè, làm cối,... nhưng nhận thấy không thể được. Một hôm, có một nhà thiên văn đi qua và phát hiện ra hòn đá này. Cuối cùng, người ta đem một chiếc ô tô đến cẩn thận chở nó đi trước sự ngạc nhiên của người dân. Hoá ra hòn đá này rơi từ vũ trụ xuống đã mấy trăm năm. Nhà thiên văn nói rằng đó không phải là hòn đá thông thường, "đương nhiên không thể xây tường, lát bậc lên xuống, không thể điêu khắc và giặt vò quần áo. Nó không phải là thứ để làm những trò ấy, cho nên thường bị người đời chê bai".

(Theo Ngữ văn 10, tập một, NXB Giáo dục Việt Nam, 2018, tr. 63-64)

-----------------------------

Các bạn nhấn vào nút "Gửi bài làm" để gửi bài viết (chú ý không copy trên mạng). Ba bạn có lời giải hay và sớm nhất sẽ được cộng/thưởng coin để đổi ra vật phẩm, ngày VIP,... (giải nhất 50 coin = 50.000 đồng, giải nhì 40 coin = 40.000 đồng, giải ba 30 coin = 30.000 đồng). Giải thưởng sẽ được công bố vào Thứ Sáu ngày 17/5/2024. Câu đố tiếp theo sẽ lên mạng vào Thứ Sáu ngày 17/5/2024.

------------------------------

Các bạn đạt giải các kì trước chú ý: các bạn mở hộp tin nhắn mới để nhận giải thưởng. Trong trường hợp không nhận được tin nhắn nhận thưởng thì các bạn liên hệ với tài khoản Admin.