K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

2 số từ đúng ko ạ

NG
2 tháng 5

12. 

Tôi ráng sức đi theo Nê-mô và mấy phút sau thì tới đỉnh núi. Tôi nhìn lại. Sườn núi chúng tôi vừa trèo lên chỉ cao hơn đáy biển chừng hơn hai trăm mét. Nhưng sườn núi bên kia thì cao hơn gấp đôi và đâm thẳng xuống một hõm sâu. Trước mắt tôi trải ra một khoảng không gian mênh mông sáng lòa. Ngọn núi chúng tôi đang đứng là núi lửa, cách đỉnh chừng mười lăm mét, từ miệng núi phun ra những dòng thác lửa cuồn cuộn. Núi...
Đọc tiếp

Tôi ráng sức đi theo Nê-mô và mấy phút sau thì tới đỉnh núi. Tôi nhìn lại. Sườn núi chúng tôi vừa trèo lên chỉ cao hơn đáy biển chừng hơn hai trăm mét. Nhưng sườn núi bên kia thì cao hơn gấp đôi và đâm thẳng xuống một hõm sâu. Trước mắt tôi trải ra một khoảng không gian mênh mông sáng lòa. Ngọn núi chúng tôi đang đứng là núi lửa, cách đỉnh chừng mười lăm mét, từ miệng núi phun ra những dòng thác lửa cuồn cuộn. Núi lửa, như một bó đuốc khủng khiếp, chiếu sáng cả một đáy biển bằng phẳng nằm dưới chân núi. Tôi nói núi lửa ngầm phun ra dung nham chứ không phun ra lửa. Muốn có lửa thì cần có không khí no dưỡng khí, và lửa không cháy được trong nước. Trước mắt tôi hiện ra một thành phố chết: những tòa nhà đổ nát, những đền đài hoang tàn. Xa xa là những ống dẫn nước khổng lồ. Xa hơn một chút là vết tích của một hải cảng, nơi xưa kia có nhiều tàu buôn và tàu chiến ra vào. Xa hơn nữa là những dãy nhà đổ nát, những dãy phố hoang vu. Tôi đang ở đâu? ở đâu?

Tôi muốn biết điều đó, muốn biết điều đó dù có phải vứt bỏ cái mũ sắt đang bảo vệ đầu! Nhưng thuyền trưởng Nê-mô đã bước đến gần tôi và ra hiệu cho tôi đừng làm như vậy. Sau đó, ông ta lấy một viên đá trắng mềm viết lên tường một chữ: át-lan-tích át-lan-tích! ( Hai vặn dặm dưới biển )
Câu hỏi:
Thể loại ? 
Biện pháp tu từ?
Nội dung là gì?
Ý nghĩa nó?
Giúp mik với ạ

 

3

Phan Trần Thảo Hiền

 

2 tháng 5

?

 

NG
2 tháng 5

Dân ta, từ những miền núi cao tới những vùng đồng bằng phẳng, từ miền Bắc đến miền Nam, đều có một tinh thần đoàn kết và tình yêu đối với tổ quốc sâu sắc, nồng nàn.

1 tháng 5

a) 

**Đề tài: Vai trò của học giỏi và điểm số trong việc trở thành học sinh tiêu biểu**

Trong cuộc bình bầu học sinh tiêu biểu của lớp, có một ý kiến phổ biến rằng để trở thành học sinh tiêu biểu chỉ cần học giỏi và đạt điểm số cao là đủ. Tuy nhiên, ý kiến này đang bỏ qua một số yếu tố quan trọng và làm mờ vai trò của những phẩm chất khác cần thiết để thực sự trở thành một học sinh tiêu biểu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ điểm lại và phản đối ý kiến này, đưa ra lý lẽ và bằng chứng về vai trò của những yếu tố khác ngoài học giỏi và điểm số trong đời sống học sinh.

Một điểm đầu tiên cần được nhấn mạnh là việc học giỏi và đạt điểm số cao không đảm bảo một học sinh sẽ trở thành một học sinh tiêu biểu. Học giỏi chỉ là một phần của bức tranh lớn. Mặc dù kiến thức là cơ sở, nhưng phẩm chất cá nhân và kỹ năng xã hội cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xác định một học sinh có thể được xem xét là tiêu biểu hay không.

Thứ hai, học giỏi và điểm số cao có thể là kết quả của việc học thuộc lòng và ghi nhớ, nhưng không nhất thiết phản ánh khả năng sáng tạo, tư duy phê phán hoặc khả năng làm việc nhóm của một học sinh. Một học sinh tiêu biểu cần phải có khả năng áp dụng kiến thức vào thực tế, suy luận và phân tích thông tin, cũng như làm việc hiệu quả trong môi trường nhóm.

Thêm vào đó, việc tạo ra một môi trường học tập tích cực và hỗ trợ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phẩm chất và kỹ năng này. Học sinh cần được khuyến khích và hỗ trợ để phát triển không chỉ là kiến thức mà còn là kỹ năng sống và làm việc trong tương lai.

Cuối cùng, để trở thành một học sinh tiêu biểu thực sự, học sinh cần phải có phẩm chất như trung thực, kiên nhẫn, trách nhiệm và lòng tận tụy trong công việc. Những phẩm chất này không thể được đo lường hoặc đánh giá bằng điểm số, nhưng lại rất quan trọng đối với sự phát triển cá nhân và thành công trong cuộc sống.

Tóm lại, mặc dù học giỏi và điểm số cao là quan trọng, nhưng không đủ để định nghĩa một học sinh tiêu biểu. Để thực sự trở thành một học sinh tiêu biểu, cần phải kết hợp học giỏi với các phẩm chất và kỹ năng khác như sáng tạo, tư duy phê phán, làm việc nhóm và các giá trị đạo đức.

...

1 tháng 5

b) bạn tham khảo

**Đề tài: Trách nhiệm của trẻ con trong đời sống**

Trong xã hội hiện đại, có một quan điểm phổ biến rằng trẻ con chỉ cần chịu trách nhiệm với việc học tập, còn các công việc khác như việc làm và trách nhiệm gia đình là nhiệm vụ của bố mẹ và người lớn. Tuy nhiên, quan điểm này đang bỏ qua vai trò quan trọng của trách nhiệm cá nhân và tự chủ ở các độ tuổi trẻ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ phản đối quan điểm trên, đưa ra lý lẽ và bằng chứng về trách nhiệm của trẻ con trong đời sống.

Đầu tiên, trẻ con cũng có trách nhiệm với việc học tập, nhưng trách nhiệm này không chỉ giới hạn trong lĩnh vực học đường. Việc học không chỉ là việc nắm bắt kiến thức mà còn là việc phát triển kỹ năng tự học, tư duy sáng tạo và khả năng làm việc độc lập. Tạo ra một môi trường học tập tích cực và hỗ trợ là trách nhiệm của cả gia đình và cộng đồng, nhưng trẻ con cũng cần phải đảm nhận vai trò chủ động trong quá trình học.

Thứ hai, việc trẻ con tham gia vào các công việc hằng ngày trong gia đình không chỉ giúp chúng phát triển kỹ năng sống mà còn giáo dục cho chúng về trách nhiệm và tinh thần đồng đội. Việc phải chia sẻ công việc gia đình không chỉ là trách nhiệm của người lớn mà còn là cách để trẻ con cảm thấy hữu ích và được coi trọng trong gia đình.

Cuối cùng, việc tạo ra một môi trường gia đình tích cực và hỗ trợ là trách nhiệm của bố mẹ và người lớn, nhưng trẻ con cũng cần phải được dạy dỗ và hướng dẫn về trách nhiệm cá nhân và tự chủ. Việc dạy dỗ từ nhỏ về việc chịu trách nhiệm với hành động của mình sẽ giúp trẻ con phát triển thành người lớn có ý thức và tự tin.

Tóm lại, trẻ con không chỉ có trách nhiệm với việc học tập mà còn cần phải chịu trách nhiệm với hành động của mình trong đời sống hàng ngày. Việc học tập và các công việc gia đình là hai khía cạnh quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ con, và cả hai đều cần sự chăm sóc và hỗ trợ từ cả gia đình và cộng đồng.

...

1 tháng 5

Bạn tham khảo:  

Vấn đề bao lực học đường trong môn Ngữ văn ở lứa tuổi của học sinh lớp 7 là một vấn đề quan trọng và cần được xem xét một cách cẩn thận. Bao lực học đường đòi hỏi sự đề cao về khả năng đọc, hiểu và phân tích văn bản, cũng như kỹ năng viết và sự sáng tạo.

Một trong những vấn đề chính về bao lực học đường trong môn Ngữ văn ở lớp 7 là làm thế nào để kích thích sự quan tâm và tạo ra môi trường học tập tích cực cho học sinh. Điều này có thể đạt được thông qua việc chọn lựa các tài liệu và tác phẩm phù hợp với sự phát triển tư duy và trí tuệ của học sinh trong độ tuổi này.

Một phần quan trọng của việc giáo dục trong môn Ngữ văn là khuyến khích sự sáng tạo và tự do biểu đạt của học sinh. Điều này có thể thúc đẩy thông qua các hoạt động như viết luận, sáng tác văn bản, và thảo luận về các tác phẩm văn học. Việc tạo ra không gian cho học sinh để thể hiện ý kiến của họ và phát triển kỹ năng viết sẽ giúp họ tự tin hơn khi tiếp cận với nội dung phức tạp hơn.

Hơn nữa, việc tích hợp công nghệ vào quá trình giảng dạy cũng có thể là một cách hiệu quả để tăng cường bao lực học đường trong môn Ngữ văn. Sử dụng các tài nguyên trực tuyến, phần mềm giáo dục, hoặc các ứng dụng di động có thể giúp học sinh tiếp cận với nội dung một cách linh hoạt và thú vị hơn.

Cuối cùng, việc tạo ra một môi trường học tập tích cực và ủng hộ là chìa khóa quan trọng để đảm bảo sự thành công của bao lực học đường trong môn Ngữ văn ở lớp 7. Các giáo viên có thể đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một không gian học tập an toàn, động viên và khích lệ sự phát triển của từng học sinh.

#hoctot

1 tháng 5

Là sai nhé bạn.

1 tháng 5

Theo em, quan điểm đó là sai. Vì bảo vệ môi trường là trách nhiệm của tất cả chúng ta, của công dân toàn cầu.