K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

10 tháng 4

1.

  1. Nguyên nhân dẫn tới ô nhiễm hệ sinh thái đã quan sát: Ô nhiễm hệ sinh thái thường do sự can thiệp không cân nhắc của con người vào môi trường tự nhiên, bao gồm việc xả thải công nghiệp và nông nghiệp, rừng bị phá hủy, đô thị hóa, và sử dụng chất độc hại như hóa chất, thuốc trừ sâu. Điều này gây ra sự suy giảm đáng kể trong chất lượng không khí, nước và đất, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của các loài trong hệ sinh thái.

    Cách khắc phục: Để giảm ô nhiễm hệ sinh thái, chúng ta cần thực hiện các biện pháp như kiểm soát ô nhiễm, quản lý và sử dụng tài nguyên tự nhiên một cách bền vững, áp dụng công nghệ xanh và thân thiện với môi trường, cũng như tăng cường giáo dục và nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề này.

Hoạt động của con người gây biến đổi hệ sinh thái và xu hướng biến đổi: Các hoạt động như phá rừng, lấn chiếm đất đai, đô thị hóa, khai thác tài nguyên mà không đảm bảo bền vững làm suy giảm đa dạng sinh học và phá vỡ cân bằng tự nhiên trong hệ sinh thái. Xu hướng biến đổi của hệ sinh thái thường là tiêu cực, với sự mất mát đa dạng sinh học và suy giảm chất lượng môi trường.

Khắc phục biến đổi xấu của hệ sinh thái: Để khắc phục, chúng ta cần thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường và hệ sinh thái, như giảm thiểu khai thác tài nguyên, bảo vệ rừng và đất đai, xây dựng các khu vực bảo tồn, và thúc đẩy sử dụng công nghệ bền vững và thân thiện với môi trường.

2.

Cảm nhận sau khi học xong bài thực hành: Sau khi học xong bài thực hành về tìm hiểu tình hình môi trường địa phương, tôi cảm thấy nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và hệ sinh thái được nâng cao. Tôi nhận ra rằng mỗi người dân có trách nhiệm đối với môi trường địa phương của mình và cần phải hành động để bảo vệ nó.

Nhiệm vụ của học sinh đối với công tác phòng chống ô nhiễm: Nhiệm vụ của học sinh đối với công tác phòng chống ô nhiễm là tham gia vào các hoạt động giáo dục và tuyên truyền về bảo vệ môi trường, thúc đẩy các biện pháp bảo vệ môi trường trong cộng đồng, và hành động một cách bền vững để giảm thiểu ảnh hưởng của con người đối với môi trường tự nhiên.

10 tháng 4

Gọi là lần NP của nhóm tế bào là a (lần)

Số lượng NST do môi trường cung cấp 2976 NST đơn, nên ta có pt:

\(16.2n.\left(2^a-1\right)=2976\Leftrightarrow2n\left(2^a-1\right)=186\left(1\right)\)

Vì các tế bào sinh tinh GP được mt cung cấp 3072 NST đơn, nên ta có pt:

\(16.2n.2^a=3072\Leftrightarrow2n.2^a=192\left(2\right)\)

Từ (1), (2) ta có:

\(\left\{{}\begin{matrix}2n.\left(2^a-1\right)=186\\2n.2^a=192\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}2n=6\\2^a=32=2^5\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}2n=6\\a=5\end{matrix}\right.\)

a, Vậy nhóm TB nguyên phân 5 lần

b, Số lượng tinh trùng hình thành: \(16.2^5.4=2048\left(ttrung\right)\)

Hiệu suất thụ tinh của tinh trùng: \(\dfrac{32}{2048}.100\%=1,5625\%\)

9 tháng 4

Bài này em chịu em mới lớp 7

5 tháng 4

chưa chết khô

5 tháng 4

Vẫn còn xanh tốt:)

4 tháng 4

Hiện ra đáp án rồi mà bạn?

4 tháng 4

Liên kết ion, hay liên kết điện tích, là một loại liên kết hóa học bao gồm lực hút tĩnh điện giữa các ion tích điện trái dấu hoặc giữa hai nguyên tử có độ âm điện khác nhau rõ rệt.[1] Đây là tương tác chính xảy ra trong các hợp chất ion, và là một trong những loại liên kết chính, cùng với liên kết cộng hóa trị và liên kết kim loại. Ion là nguyên tử (hoặc nhóm nguyên tử) mang điện tích tĩnh điện. Các nguyên tử nhận thêm electron tạo ra các ion mang điện tích âm (gọi là anion). Các nguyên tử cho đi electron tạo thành các ion mang điện tích dương (gọi là cation).[1]

3 tháng 4

Bạn tham khảo trên mạng nhé!

2 tháng 4

 Khoảng giới hạn sinh thái cho cá rô phi ở Việt Nam là: 5,60C- 420C; cá chép là: 20 đến 44 oC.

3 tháng 4

Đề bài hỏi so sánh mà em

31 tháng 3

Một số loại thực phẩm phù hợp với người bị bệnh sỏi thận, suy thận và viêm cầu thận: rau, củ, quả tươi nhằm cung cấp vitamin và chất xơ cho cơ thể, giúp tiêu hoá nhanh, tránh ứ đọng trong ruột, giảm thiểu sự tái hấp thụ chất oxalate từ ruột gây sỏi trong hệ bài tiết; dầu ô-liu; đồ ăn nhẹ không ướp muối; các loại cá; phô mai tươi;…

Một số loại thực phẩm phù hợp với người bị bệnh sỏi thận: chanh, cam,các loại đậu, các loại hạt,dứa,...

Một số thực phẩm phù hợp với người bị bệnh suy thận : các loại giàu tinh bột như bánh mì, ngũ cốc, gạo, mì ống, bỏng ngô và bánh quy không gia vị, các loại rau có hàm lượng kali thấp như cà chua, cà tím, rau diếp,....

Một số loại thực phẩm phù hợp với người bị bệnh viêm cầu thận : thịt nạc (gia cầm, cá, hải sản); các loại đậu như đậu xanh, đậu nành; rau và trái cây như rau diếp,

31 tháng 3

F1: TLKG: 25%AA:50%Aa:25%aa

Tỉ lệ cây thuần chủng trong tổng số cây thân cao F1: 25%:(25%+50%) = 1/3

XS thu được 1 cây thuần chủng là:

\(\dfrac{1}{3}.\left(\dfrac{2}{3}\right)^2.C^1_3=\dfrac{4}{9}\)

Không có đáp án đúng

1 tháng 4

cíu tuii  

ghép câu thành có nghĩa: H/ồ/g/.../B/a/o/n

 
31 tháng 3

Đời con: A-B-dd = 16%

Xét cặp: Dd x Dd => Đời con: 25%dd

=> Đời con A-B- = 16% : 25% = 64%

=> aabb = 64% - 50% = 14%

=> Tần số hoán vị gen: f = 100% - (64% + 14%) = 22%

Chọn A

9 tháng 4

Em chịu