K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

23 tháng 7 2020

7 ngày, 6 đêm ,5 sao, tầng 4, phòng 3, 2 người, 1 giường, 0 quần, 0 áo.

23 tháng 7 2020

Báo cáo luôn,không giải thích.

23 tháng 7 2020

a. 5

c.497

499 x 497 : 2 nha cj

23 tháng 7 2020

a ; mỗi khoảng cách mỗi số cách nhau 5 đơn vị

b 22;27;32;37;42

c[ 100 - 1] x 5 + 2 = 497

23 tháng 7 2020

Bg

Số đoạn thẳng vẽ được tất cả là:

   57 x (57 - 1) ÷ 2 = 1596 (đoạn thẳng)

      Đáp số: 1596 đoạn thẳng

23 tháng 7 2020

Mình nghĩ là đề bài phải thêm 1 thông tin nữa là : Không có 3 điểm nào thẳng hàng .

                                             Bài làm :

Vẽ được tất cả số đoạn thẳng là :

\(57\times\left(57-1\right)\div2=1596\left(\text{đoạn thẳng}\right)\)

                                        Đáp số : 1596 đoạn thẳng .

Chúc bạn học tốt !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

23 tháng 7 2020

Ta có \(\frac{2.3.4+2.3.4.2018+2.3.4.2019-2.3.4.2020}{5.6.7+5.6.7.2018+5.6.7.2019-5.6.7.2020}\)

\(=\frac{2.3.4\left(1+2018+2019-2020\right)}{5.6.7.\left(1+2018+2019-2020\right)}=\frac{2.3.4}{5.6.7}=\frac{4}{35}\)

23 tháng 7 2020

ông mất cái bánh

23 tháng 7 2020

ong mat tien

23 tháng 7 2020

\(B=\frac{2}{x^2-y^2}\cdot\sqrt{\frac{9\left(x^2+2xy+y^2\right)}{4}}=\frac{2}{\left(x-y\right)\left(x+y\right)}\cdot\sqrt{\frac{9\left(x+y\right)^2}{4}}\)
\(=\frac{2}{\left(x-y\right)\left(x+y\right)}\cdot\frac{\sqrt{9\left(x+y\right)^2}}{\sqrt{4}}=\frac{2}{\left(x-y\right)\left(x+y\right)}\cdot\frac{3\left(x+y\right)}{2}\)(vì x > -y <=> x + y >  0)

\(=\frac{3}{x-y}\)

\(C=\sqrt{\frac{2a}{3}}.\sqrt{\frac{3a}{8}}=\sqrt{\frac{2a}{3}\cdot\frac{3a}{8}}=\sqrt{\frac{6a^2}{24}}=\sqrt{\frac{a^2}{4}}=\frac{a}{2}\)(vì a > = 0)

\(D=\frac{1}{a-b}\cdot\sqrt{a^4\left(a-b\right)^2}=\frac{1}{a-b}\cdot a^2\left(a-b\right)=a^2\)(a > b > 0)

23 tháng 7 2020

câu cuối điều kiện là a>b

\(\frac{1}{a-b}\sqrt{a^4\left(a-b\right)^2}=\frac{a^2\left|a-b\right|}{a-b}=\frac{a^2\left(a-b\right)}{a-b}=a^2\) (vì a>b)

23 tháng 7 2020

b1: (47-x) .15+25=55

(47-x) .15=55-25

(47-x)x15=30

47-x=30:15

47-x=2

x=47-2

x=45

vậy x=45

b2: 120-2(x+5)=100

2(x+5)=120-100

2(x+5)=20

x+5=20:2

x+5=10

x=5

vậy x=5

chúc bn học tốt

(47-x).15=55-25

(47-x).15=30

(47-x)=30:15

(47-x)=2

x=47-2

x=45

vậy x=45

2(x+5)=120-100

2(x+5)=12

(x+5)=12:2

(x+5)=6

x=6-5

x=1

vậy x=1

25 tháng 7 2020

Xét tam giác ABC và tam giác DBE, có

25 tháng 7 2020

a. Xét tam giác ABC và tam giác DBE, có:

góc BAC = BDE (=90 độ)

góc B chung

nên tam giác ABC đồng dạng với tam giác DBE (g.g)

b. Ta có: góc BAC + góc CAE = 180 độ (do kề bù)

mà góc BAC = 90 độ => góc CAE = 180 - 90 = 90 (độ) hay góc MAE = 90 độ

Xét tam giác MAE và tam giác MDC, có

góc MAE = góc MDC (=90 độ)

góc AME = góc DMC (đối đỉnh)

=> tam giác MAE đồng dạng với tam giác MDC (g.g)

=> \(\frac{MA}{MD}=\frac{ME}{MC}\Rightarrow MA.MC=ME.MD\left(đpcm\right)\)

c. Ta có: \(\frac{MA}{MD}=\frac{ME}{MC}\Rightarrow\frac{MA}{ME}=\frac{MD}{MC}\)

Xét tam giác MDA và tam giác MEC, có:

góc DMA = góc EMC

\(\frac{MA}{ME}=\frac{MD}{MC}\)

nên tam giác MDA đồng dạng với tam giác MEC (g.c.g)

Vì tam giác MAE vuông tại A nên: góc AEM + góc AME = 90 độ

Vì tam giác MDC vuông tại D nên: góc DCM + góc DMC = 90 độ

mà góc AME = góc AMC 9 (đối đỉnh)

nên góc AEM = góc DCM

Xét tam giác ABC và tam giác AME, có

góc BAC = góc MAE (= 90 độ)

góc ACB = góc AEM

nên tam giác ABC đồng dạng tam giác AME (g.g)

=> \(\frac{AB}{AM}=\frac{AC}{AE}\Rightarrow AB.AE=AM.AC\)

23 tháng 7 2020

 Bán kính của mặt bàn đó là 

120 : 2 = 60 cm

Diện tích của mặt bàn đó là 

60 x 60 x 3,14 = 11304 cm2

23 tháng 7 2020

Bán kính của mặt bàn hình tròn là :

120 : 2 = 60 ( cm )

Diện tích của mặt bàn đó là :

60 x 60 x 3,14 = 11304 ( cm2 )

Đ/s :...

23 tháng 7 2020

Bạn tham khảo nhé!

Cho đến bây giờ, mỗi khi tôi và Hoa sánh vai nhau trên con đường làng quen thuộc tới trường thì những kỉ niệm năm nào lại hiện về trước mắt tôi như mới hôm qua. Kỉ niệm đó là việc tốt mà tôi và Hoa không bao giờ quên được.

Lúc ấy, đã gần đến giờ vào lớp. Các bạn đã đến gần đông đủ, riêng chỉ có bàn trực nhật của cái Hoa là vẫn chưa thấy ai đến. Thấy vậy, tôi lên tiếng: “Các bạn ơi, hôm nay bàn nào trực nhật mà chưa làm nhỉ?”. Mi lên tiếng: “Hôm nay là bàn cái Hoa đấy, ban nãy tớ đi học còn thấy nó đang gánh nước tưới rau”. Thấy thế, tôi suy nghĩ một lát rồi nói: “Chúng mình mỗi người một tay giúp bạn ấy vào lớp chẳng vào lớp bây giờ”. Cái Uyên lên tiếng: “Mặc kệ, chúng mình cứ thoải mái chơi đi, có phải bàn mình đâu mà phải lo, cậu thích thì đi mà làm”. Tôi không nói gì, lặng lẽ đi mượn chổi quét lớp.

Đầu tiên, tôi vẩy nhẹ một ít nước lên nền nhà rồi quét cho đỡ bụi, tôi móc từng gậm bàn, gậm ghế chẳng mấy chốc lớp đã sạch bóng. Xong rồi kê lại bàn ghế cho ngay ngắn và chạy đi xách nước, giặt giẻ lau bảng. Vừa xách nước vào tới lớp thì cái Hoa đã hớt hả chạy vào đã thấy lớp sạch tinh tươm. Từ cửa văn phòng, ba tiếng trống vang lên báo hiệu giờ vào lớp. Tôi nhanh chân vào vị trí xếp hàng với khuân mặt đỏ bừng, lấm tấm mồ hôi. Bạn cờ đỏ cũng đã có mặt. Cô giáo bước vào lớp, tất cả đứng dậy chào cô. Cô giáo đưa mắt nhìn xung quanh một lượt, có vẻ rất hài lòng rồi cho chúng tôi ngồi xuống. Cô nói:

- Hôm nay bàn em Hoa trực nhật rất tốt, lại đúng giờ. Cô mong cả lớp học tập tinh thần làm việc của bàn bạn Hoa thì lớp ta sẽ rất tốt.

Cả lớp tôi không có ai nói gì, đều đưa mắt về phía tôi. Hoa nghẹn ngào lên tiếng:

- Thưa cô, em xin lỗi cô và bạn Ánh. Hôm nay đến phiên bàn em trực nhật nhưng mẹ em ốm, sáng sớm em phải đi tưới rau giúp mẹ. Vì trời lạnh nên em không đi sớm được chính bạn ấy đã giúp em đấy ạ.

Nghe Hoa, cô giáo nhẹ nhàng nói:

- Cô hiểu rồi, thế là bàn em Hoa không trực nhật, nếu không có bạn ấy thì lớp ta bây giờ sẽ ra sao đây? Ánh quả là một học sinh đã làm được việc tốt rồi đó. Chúng ta nên học tập bạn Ánh nhé! Cả lớp mình có đồng ý không?

Chúng tôi thi nhau: "Có ạ!" Nghe cô giáo nói, các bạn cảm thấy thật xấu hổ về hành động của mình. Việc tốt của tôi là như thế đấy, tuy nó rất nhỏ . Qua câu chuyện này tôi cũng muốn gửi tới các bạn một thông điệp: Phải biết chia sẻ, cảm thông với bạn bè trong những lúc họ gắp khó khăn. Có như thế thì cuộc sống của chúng ta mới tốt đẹp hơn.

Học tốt!!!!

23 tháng 7 2020

Bạn có thể tham khảo ở đây nha!

Bài Mẫu Số 1: Kể Về Một Việc Làm Tốt Của Bạn Em

Trước đây, tôi thường nghĩ rằng trong cuộc sống hằng ngày, không phải ai cũng có cơ hội để làm việc tốt. Nhưng rồi một chuyện đã xảy ra tuần trước khiến tôi hiểu là không phải như vậy đâu các bạn ạ. Tôi đã được chứng kiến một tấm gương người tôt việc tốt ngay tại lớp tôi. Tôi xin kể lại về tấm gương ấy là bạn Ngô Xuân Anh.

Hôm ấy là tiết 4 môn sinh học thứ 3 ngày 12 tháng 1 năm 2015. Sau giờ ra chơi, Xuân Anh vào phòng bộ môn sinh cùng với các bạn trai và nhặt được tờ tiền 200.000 đồng. Cả lớp ồ lên có bạn còn nói: "Tại sao mình lại là người không nhặt được số tiền ấy nhỉ?" Thấy bạn Xuân Anh đưa mắt nhìn sau đó suy tư một

hồi lâu như đang nghĩ: "Trả hay không trả? Có tiền, chắc là bạn sẽ mua truyện này, mua quần áo mới này và mua những đồ chơi ao ước từ bấy lâu,..." Thấy Xuân Anh cười tủm tỉm Một bạn trai liền nói: "Xuân Anh ơi, đừng đưa tiền cho cô giáo mà dùng tiền khao cả lớp trà đá đi." Một nửa lớp đồng thanh nói: "Ừ đúng rồi, Xuân Anh ơi đừng trả." Đột nhiên một bạn nói: " Bạn Xuân Anh ơi, hãy đưa lại tiền cho cô giáo để cô trả lại cho người mất đi. Cậu còn nhớ phong trào nhà trường phát động không đó là: nhặt được của rơi, trả lại cho người bị mất."

Còn một nửa kia của lớp cũng đồng ý, ý kiến của bạn đó. Một nửa lớp thì bảo không trả còn nửa kia của lớp thì bảo trả. Xuân Anh chỉ cười không nói, rồi đứng dậy xin phép cô Ngọc ra ngoài. Tôi nhìn theo và nghĩ "Hình như bạn muốn trả lại cho người mất hay sao ấy". Một lúc sau bạn lặng lẽ quay trở về phòng tiếp tục học với nét mặt thanh thản.

Quả nhiên, sáng thứ 2, bạn Xuân Anh được cô hiệu trưởng tuyên dương trong giờ chào cờ. Tiếng vỗ tay nồng nhiệt của toàn trường khiến Xuân Anh vô cùng xúc động. Việc làm của bạn ấy đã đánh thức trong tôi sự thật thà trả lại người mất dù là những vật nhỏ bé trong lớp. Tôi chợt hiểu ra rằng ai cũng có cơ hội để làm việc tốt, chỉ cần mình có một trái tim nhân hậu.

Bài Mẫu Số 2: Kể Về Một Việc Làm Tốt Của Bạn Em

Ở lớp, tôi thường chơi thân với Hoàng Bách. Đó là một cậu bạn vừa học giỏi, vừa tốt bụng. Hôm qua, cậu đã làm một việc tốt khiến tôi ngưỡng mộ và cần học tập.

"Tùng tùng tùng!" Hồi trống quen thuộc vang lên, chúng tôi nhanh chóng chào cô và chạy ào ra cửa lớp. Tôi và Bách đi ra cổng 2. Thường ngày, tôi vẫn hẹn mẹ ở đó. Còn nhà của Bách ở ngay đối diện cổng trường nên hai đứa cùng đi ra cổng. Cổng trường lúc này tấp nập người. Bách tạm biệt tôi rồi tiến về phía đường. Từ xa, tôi đã quan sát thấy Bách đứng nói chuyện với một bà cụ. Nói vài câu, Hoàng Bách và bà cụ đi đến trước vạch trắng sang đường. Cậu bạn đưa bàn tay mũm mĩm của mình ra nắm lấy đôi tay nhăn nheo của bà cụ. Bách dắt bà cụ băng qua đường. Dù con đường lúc này xe cộ đi lại đông đúc, cậu bạn vẫn giơ cánh tay ra vẫy vẫy để xin đường. Sang đường, cụ già nắm hai tay Bách, tôi đoán chừng là cụ nói cảm ơn. Bách mỉm cười chia tay cụ và mở cổng vào nhà của mình.

Sáng nay, tôi kể lại cho Bách sự việc hôm qua tôi nhìn thấy. Cậu bạn chỉ cười và bảo việc sang đường lúc đông xe cộ đã quen thuộc với cậu rồi. Tôi thật may mắn khi có một người bạn tốt bụng như vậy.