Trong ngày với người thì sửa được đường. Vậy trong ngày với người thì sửa được bao nhiêu mét đường?(Năng suất của mỗi người đều như nhau)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) \(72.121+27.121+121\\ =121.\left(72+27+1\right)\\ =121.100=12100\)
b) \(2724-\left(2^3.3^2-2^4.3\right)\\ =2724-\left(8.9-16.3\right)\\ =2724-\left(72-48\right)\\ =2724-24=2700\)
c) \(47-\left(45.2^4-5^2.12\right):4\\ =47-\left(45.16-25.12\right):4\\ =47-\left(720-300\right):4\\ =47-420:4\\ =47-105=-58\)
d) Số số hạng dãy trên là:
( 100 - 1 ) : 3 + 1 = 34 (số hạng)
Tổng dãy trên là:
(100 + 1) . 34 : 2 = 1717
Vậy: 100 + 97 + 94 + ... + 4 + 1 = 1717
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(12:\dfrac{6}{5}=12\times\dfrac{5}{6}=\dfrac{12\times5}{6}\\ =\dfrac{6\times2\times5}{6}=2\times5=10\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
gọi tuổi cô giáo là x
tuổi trung bình 20HS là y
theo đề ta có: \(y=\dfrac{x}{2}\) (1)
tuổi trung bfinh của 20HS và cô giáo mà nhỏ hơn cô giáo 20 tuổi là:
\(\dfrac{20y+x}{21}=x-20\) (2)
từ (1) (2) =>
\(\dfrac{20\cdot\dfrac{x}{2}+x}{21}=x-20\\ \dfrac{10x+x}{21}=x-20\\ \dfrac{11x}{21}=x-20\\ 11x=21x-420\\ 420=21x-11x\\ 420=10x\\ x=42\)
vậy số tuổi cô giáo là 42 tuổi
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Đổi: 550 dag = 5500 g
45 hg = 4500 g
4 quả dưa cân nặng là:
5000 x 4 = 20000 ( g )
6 quả dưa cân nặng số kg là:
5500 + 4500 + 20000 = 30000 ( g ) = 30 ( kg )
Đ/s: 30 kg
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Giả sử tất cả 200 con bếp mua đều là cua bé, thì số chân tổng cộng là : 200 x 10 = 2000 (chân)
Số chân thừa ra là : 2000 - 1400 = 600 (chân)
1 con cua bé hơn 1 con ếch : 10 - 4 = 6 (chân)
Số ếch là : 600 : 6 = 100 (con)
Số cua bé là : 200 - 100 = 100 (con)
Cách 1
Giả sử 200 con đều là ếch thì có
tổng số chân là:
4 x 200 = 800 (chân)
So với đầu bài thì hụt đi số chân là:
1400 – 800 = 600 (chân)
Số chân bị hụt của mỗi con là:
10 – 4 = 6 (chân)
Số con ếch là: 600 : 6 = 100 (con)
Số con cua : 200 – 100 = 100 (con)
Đáp số: 100 con cua; 100 con ếch
Cách 2
Giả sử 200 con đều là cua thì có
tổng số chân là:
10 x 200 = 2000 (chân)
So với đầu bài thì dư ra số chân là:
2000 - 1400 = 600 (chân)
Số chân dư ra của mỗi con là:
10 – 4 = 6 (chân)
Số con cua là: 600 : 6 = 100 (con)
Số con ếch : 200 – 100 = 100 (con)
Đáp số: 100 con cua; 100 con ếch.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
$\frac{5}{11}\times\frac76-\frac56\times\frac{1}{11}+\frac{6}{11}$
$=\frac{5}{6}\times\frac{7}{11}-\frac56\times\frac{1}{11}+\frac{6}{11}$
$=\frac56\times\left(\frac{7}{11}-\frac{1}{11}\right)+\frac{6}{11}$
$=\frac56\times\frac{6}{11}+\frac{6}{11}$
$=\frac{6}{11}\times\left(\frac56+1\right)$
$=\frac{6}{11}\times\frac{11}{6}=1$
$\frac{5}{11}\times\frac76-\frac56\times\frac{1}{11}+\frac{6}{11}$
$=\frac{5}{6}\times\frac{7}{11}-\frac56\times\frac{1}{11}+\frac{6}{11}$
$=\frac56\times\left(\frac{7}{11}-\frac{1}{11}\right)+\frac{6}{11}$
$=\frac56\times\frac{6}{11}+\frac{6}{11}$
$=\frac{6}{11}\times\left(\frac56+1\right)$
$=\frac{6}{11}\times\frac{11}{6}=1$
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Khi cùng thêm một STN vào cả tử và mẫu số của một phân số thì hiệu giữa chúng luôn không đổi
Hiệu giữa mẫu số và tử số là:
5 - 3 = 2
Vì phân số mới có giá trị 8/9 Nên coi tử có giá trị 8 phần và mẫu có giá trị 9 phần
Hiệu số phần bằng nhau:
9 - 8 = 1 (phần)
Tử số mới là:
2 : 1 x 8 = 16
Số tự nhiên phải tìm là:
16 - 3 = 13
Đáp số: 13
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Lúc đầu anh trai nhiều hơn em trai số quả bóng là:
13 + 13 = 26 (quả)
Đ/s: 26 quả bóng
Đây là toán nâng cao ba đại lượng tỉ lệ thuận, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Một người một ngày sửa được số mét đường là:
64 : 8 : 2 = 4 (m)
Trong 5 ngày 9 người với năng suất làm như thế thì sẽ được số mét đường là:
4 x 9 x 5 = 180 (m)
Đáp số: 180 m