căn 2 có được coi là một số không
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Tổng 1 + 2 + .. + 9 = 9.(9 + 1)/2 = 45
Khi xóa hai chữ số bất kỳ (a, b) bằng hiệu của chúng (a - b hoặc b - a tùy theo a lớn hơn hay nhỏ b ) thì tổng trên sẽ giảm đi a + b và tăng thêm a -b (hoặc b - a).
=> Tổng trên sẽ giảm đi a + b - (a - b) = 2.b hoặc a + b - (b - a) = 2.a. Mà 2.a và 2.b luôn là số chẵn => Mỗi lần xóa 2 số bất kỳ và thay bằng hiệu thì Tổng ban đầu sẽ luôn giảm đi một số chẵn, mà tổng ban đầu là số lẻ (45) nên không thể trừ số 45 cho các số chẵn để được 0 được (vì 0 là số chẵn).
Vậy không có cách nào để có kết quả tổng = 0 được.
Tổng 1 + 2 + .. + 9 = 9.(9 + 1)/2 = 45
Khi xóa hai chữ số bất kỳ (a, b) bằng hiệu của chúng (a - b hoặc b - a tùy theo a lớn hơn hay nhỏ b ) thì tổng trên sẽ giảm đi a + b và tăng thêm a -b (hoặc b - a).
=> Tổng trên sẽ giảm đi a + b - (a - b) = 2.b hoặc a + b - (b - a) = 2.a. Mà 2.a và 2.b luôn là số chẵn => Mỗi lần xóa 2 số bất kỳ và thay bằng hiệu thì Tổng ban đầu sẽ luôn giảm đi một số chẵn, mà tổng ban đầu là số lẻ (45) nên không thể trừ số 45 cho các số chẵn để được 0 được (vì 0 là số chẵn).
Vậy không có cách nào để có kết quả tổng = 0 được.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số cần tìm là \(x\) ( đk 10 ≤ \(x\le\) 99; \(x\in\)N)
Theo bài ra ta có:
\(x.37\) - 15 ⋮ 31
31\(x\) + 6\(x\) - 15 ⋮ 31
6\(x\) - 15 ⋮ 31
5.(6\(x-15\)) ⋮ 31
30\(x\) - 75 ⋮ 31
31\(x\)- \(x\) - 31.2 - 13 ⋮ 31
\(x\) + 13 ⋮ 31
\(x\) + 13 \(\in\)B(31) = {0; 31; 62; 93; 124; 155;...}
\(x\) \(\in\) {-13; 18; 49; 80; 111; 142;..}
Vì 10 ≤ \(x\) ≤ 99 nên \(x\) \(\in\) {18; 49; 80}
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi a, b, c lần lượt là số học sinh của 3 lớp, ta có:
b = 8/9a =>a = b : 8/9 = b. 9/8 = b.18/16 = 18b/16
c = 17/16.b = 17b/16
a + b + c = 153 hs
18b/16 + b + 17b/ 16 = 153 hs
51b/16 = 153 hs
b = (153.16) : 51 = 48 hs
a = (18.48):16 = 54 hs
c = (17.48):16 = 51 hs.
Gọi a, b, c lần lượt là số học sinh của 3 lớp, ta có:
b = 8/9a =>a = b : 8/9 = b. 9/8 = b.18/16 = 18b/16
c = 17/16.b = 17b/16
a + b + c = 153 hs
18b/16 + b + 17b/ 16 = 153 hs
51b/16 = 153 hs
b = (153.16) : 51 = 48 hs
a = (18.48):16 = 54 hs
c = (17.48):16 = 51 hs.
Đ/s ...........
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Lời giải:
$\frac{y}{z}.\frac{z}{x}=\frac{3}{2}.1$
$\Rightarrow \frac{y}{x}=\frac{3}{2}$
Suy ra:
$\frac{t}{y}=\frac{t}{x}.\frac{x}{y}=\frac{4}{3}.\frac{2}{3}=\frac{8}{9}$
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài này dễ thôi. Bạn làm thế này nhé:
Đặt: a/b = c/d = k => a = bk, c = dk
Ta có:
a + b/a - b = bk + b/bk - b = b(k+1)/ b(k-1) = k+1/k-1 (1)
c + d/c- d = dk +d/ dk - d = d(k+1)/d(k-1) = k+1/k-1 (2)
Từ (1) và (2) => a+b/a-b = c+d/c-d
Mà bạn deầmn giải sai rồi. a/b = c/d thì k thể => a/c = b/d được. Bạn coi lại kiến thức về tỉ lệ thức đi.