K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

8 tháng 3 2022

bạn có zalo ko mình hướng dẫn

8 tháng 3 2022

đay là sđt thoại cảu mình kết bạn zalo minh cho kết quả nhé

08663812

- Hình chữ nhật có chiều dài 100 bước, chiều rộng 200 bước: 

Repeat 2 [ fd 100 rt 90  fd 200 rt 90]

HT

@SKY LẠNH LÙNG

3 tháng 3 2022

Diện tích là 3,14 dm2

2 tháng 3 2022

viết câu lệnh đa cấp có 8 cạnh

1 tháng 3 2022

Tại gi cao cấu hình rất cao cần đồ xịn nhoé :>

27 tháng 2 2022

achehead

27 tháng 2 2022
Đề thi Tin học lớp 5 cuối kì 2 Số 1

A. PHẦN LÝ THUYẾT

I. TRẮC NGHIỆM: Khoanh tròn vào đáp án đúng nhất (5đ)

Câu 1: (0,5đ) Để xóa màn hình và rùa quay về vị trí xuất phát em dùng lệnh:

a. Bye c. Clean b. CS d. Home

Câu 2: (0,5đ) Để thay đổi kích thước nét vẽ em dùng lệnh:

a. SETPENCOLOR n c. SETPENSIZE n b. SETPENSIZE [m n] d. SETPENCOLOR [m n]

Câu 3: (0,5đ) Một thủ tục trong LOGO gồm mấy phần:

a. 4 c. 2 b. 3 d. 1

Câu 4: (0,5đ) Trong LOGO để viết lên màn hình dòng chữ “Xin chào Việt Nam”, ta dùng câu lệnh:

a. LABEL { Xin chào Việt Nam } c. PRINT {Xin chào Việt Nam} b. LABEL [Xin chào Việt Nam] d. PRINT [Xin chào Việt Nam]

Câu 5: (0,5đ) Để lưu các thủ tục em đã viết trong Logo vào tệp TONGHOP.LGO em gõ lệnh:

a. SAVE [TONGHOP.LGO] c. TO [TONGHOP.LGO] b. SAVE “TONGHOP.LGO d. TO “TONGHOP.LGO

Câu 6: (0,5đ) Khi thực hiện lệnh PD rùa sẽ:

a. Hạ bút c. Ẩn mình b. Nhấc bút d. Hiện hình

Câu 7: (0,5đ) Để vẽ hình lục giác có độ dài cạnh là 100 bước chân của rùa em sử dụng lệnh nào sau đây:

a. REPEAT 4 [FD 100 RT 90] c. REPEAT 4 [FD 100 RT 60] b. REPEAT 6 [FD 100 RT 90] d. REPEAT 6 [FD 100 RT 60]

Câu 8: (0,5đ) Thủ tục dưới đây còn thiếu đoạn lệnh nào để vẽ được hình bên?

TO BAIHOC2

REPEAT 6 [ ..................... FD 100 RT 60]

END

Đề thi học kì 2 lớp 5 môn Tin học

a. REPEAT 6 [FD 10 BK 10 RT 60] c. REPEAT 8 [FD 10 BK 10 RT 60] b. REPEAT 6 [FD 10 BK 10 RT 45] d. REPEAT 8 [FD 10 BK 10 RT 45]

Câu 9: (0,5đ) Thủ tục dưới đây thực hiện công việc gì?

TO BAIHOC1

REPEAT 5 [FD 100 WAIT 60 RT 72] WAIT 60

END

a. Vẽ hình vuông c. Vẽ hình tam giác b. Vẽ hình lục giác d. Vẽ hình ngũ giác

Câu 10: (0,5đ) Để thay đổi màu bút trong LOGO, ta dùng lệnh:

a. SETPENSIZE n c. SETPENCOLOR n b. SETPENSIZE [m n] d. SETPENCOLOR [m n]

PHẦN II. TỰ LUẬN (5đ):

Câu 1: (2đ) Em hãy điền nội dung còn thiếu để hoàn thiện các câu lệnh viết thủ tục vẽ chiếc chong chóng hình dưới đây.

TO CHONGCHONG

SETPEN.................................................................... 5

REPEAT 6 [FD 50 REPEAT ...........[FD 50 RT 90] BK ........... RT..............]

END

Đề thi học kì 2 lớp 5 môn Tin học

Câu 2: (2đ) Em hãy viết thủ tục vẽ hình trang trí như hình mẫu dưới đây

………………………………………………………………………………...........................

………………………………………………………………………………...........................

………………………………………………………………………………...........................

………………………………………………………………………………...........................

Đề thi học kì 2 lớp 5 môn Tin học

Câu 3: (1đ) Em hãy viết thủ tục vẽ hình trang trí như hình mẫu dưới đây

 

………………………………………………………………………………...........................

………………………………………………………………………………...........................

………………………………………………………………………………...........................

………………………………………………………………………………...........................

27 tháng 2 2022

TL: 

I. Phần lý thuyết (4 điểm)

Câu 1. Trên máy tính, các “tệp” được sắp xếp ở đâu?

A. Tệp lớn     B. Thư mục

C. Ngăn chứa    D. Bộ xử lí

Câu 2. Trong phần mềm Paint, em hãy sắp xếp lại các bước sau đây để sử dụng công cụ Bình phun màu trong bức tranh:

1. Chọn kích cỡ vùng phun ở dưới hộp công cụ.

2. Kéo thả chuột trên vùng muốn phun.

3. Chọn màu phun.

4. Chọn công cụ 

A. 1 → 2 → 3 → 4     B. 4 → 3 → 2 → 1

C. 4 → 1 → 3 → 2     D. 2 → 1 → 3 → 4

Câu 3. Trong MS Windows, biểu tượng của thư mục thường có màu gì?

A. Màu đỏ     B. Màu vàng

C. Màu xanh     D. Màu hồng

Câu 4. Hình thứ hai dưới đây là kết quả của một thao tác lật hình thứ nhất. Đây là thao tác lật hình nào?

A. Lật theo chiều nằm ngang

B. Lật theo chiều thẳng đứng

C. Quay hình một góc 180 độ

D. Quay hình một góc 270 độ

Câu 5. Trong các biểu tượng sau, biểu tượng nào là của phần mềm The Monkey Eyes?

A.      B. 

C.      D. 

Câu 6. Trong phần mềm Sand Castle Builder, các công cụ dung để xây dựng các lâu đài trên cát là những công cụ nào?

A. Là các vật liệu xây dựng như gạch, vôi, cát, xi măng, sắt thép, …

B. Là các phương tiện vận chuyển như xe ca, xe tải, tàu thủy, …

C. Là các vật liệu như ô tô, tàu lửa…

D. Là các dụng cụ như cuốc, xẻng, …

Câu 7. Trong phần mềm The Monkey Eyes, để tạo lượt chơi mới, em nhấn phím:

A. Enter    B. Shift

C. F2     D. F4

Câu 8. Muốn gõ các kí tự đặc biệt, em gõ phím có kí tự đó, đồng thời nhấn giữ phím nào sau đây:

A. Phím Ctrl    B. Phím Alt

C. Phím Shift    D. Phím Caps Lock 

HT

27 tháng 2 2022

Chọn tiếp Time Signature.

Mình nghĩ thế

HT

27 tháng 2 2022

Chọn Menu Measures và chọn tiếp Time Signature.

25 tháng 2 2022
Câu lệnhViết tắtChức năng
Forward xFD xTiến tới x bước
Back xBK xLùi x bước
Left xLT xQuay rùa về phía bên trái x độ
Right xRT xQuay rùa về phía bên phải x độ
ARC a r Tạo hình tròn với góc a và bán kính là r. Sau khi tạo xong rùa đứng yên tại chỗ.
ARC2 a r Tạo hình tròn góc a và bán kính r. Tạo tới đâu rùa đi theo tới đó.
ELLIPSE x y Tạo hình elip với 2 thông số, chiều ngang theo trục x chiều cao theo trục y, rùa đứng yên tại chỗ.
ELLIPSE2 x y Tạo hình elip với 2 thông số, chiều ngang theo trục x chiều cao theo trục y, rùa chạy theo đường ellipse.
ELLIPSEARC 

Độ dài cung x y z (z là độ)

Ví dụ muốn vẽ 1 nửa vòng ellipse ở phía trước mặt rùa (90) lệnh như sau: ELLIPSEARC 180 150 80 90
Các bạn thay đổi số 90 sẽ hiểu ra cách làm, nếu muốn rùa chạy theo khi vẽ thì dùng ELLIPSEARC2.

CIRCLE r Vẽ hình tròn bán kính r rùa đứng tại tâm.
CIRCLE2 r Vẽ hình tròn bán kính r rùa di chuyển theo đường tròn, sau khi hoàn thành rùa nằm trên đường tròn.

Nhóm lệnh in kết quả thông báo

Câu lệnhViết tắtChức năng
SHOW [nội dung kết quả muốn in] Lệnh tương tự PR
LABEL Hiện ra kết quả
CleartextCTLàm sạch cửa sổ câu lệnh

Nhóm lệnh về đồ họa và màu sắc

Câu lệnhViết tắtChức năng
PenupPUDi chuyển rùa không để lại dấu vết.
PendownPDCác lệnh di chuyển sau lệnh này ta sẽ thấy dấu vết của sự di chuyển.
 PEChế độ xóa
SetPenSize n Thiết lập độ dày, mỏng của nét vẽ (n là độ dày, mỏng của nét vẽ). Lệnh này có thể thực hiện qua Menu Set → Pen Size …
SetPC [R B G] Thiết lập màu cho bút vẽ. Trị số từ 0-255
Setfloodcolor [R G B]SETFC[R G B]Cài đặt tô màu nền bằng Fill
FILL Tô màu nền

Thật tuyệt khi có thể tô màu cho các đối tượng, hình ảnh trong MSW Logo. Để làm việc này, bạn cần tham chiếu tới một bảng mã màu. Dưới đây là một ví dụ.

Nếu muốn thay đổi màu bút sang một trong số màu kể trên, bạn chỉ cần viết lệnh Setpencolor được theo sau bởi giá trị RGB phù hợp vào quá trình này trước khi lệnh đó nói cho con rùa biết nên vẽ đường nào.

Ví dụ: Setpencolor [ 0 255 255].

Hãy thử lệnh này cho các hình dạng bạn đã vẽ trong khi lập trình. Lưu ý, giá trị RGB chỉ mức độ màu sắc, đỏ, xanh lá và xanh dương mà bạn muốn kết hợp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tô màu yêu thích vào một hình khép kín. Để làm việc này, đầu tiên, bạn cần thiết lập màu sắc bằng lệnh setfc theo sau là các giá trị RGB phù hợp ở bảng trên. Hành động này sẽ nói cho con rùa biết màu bạn muốn tô vào hình dạng.

Để lấp đầy một hình dạng, bạn cần đặt con rùa vào bên trong hình đó. Sau đó, gõ lệnh fill để hoàn tất quá trình.

Nhóm lệnh điều khiển rùa và vị trí của rùa

Câu lệnhViết tắtChức năng
HideturtleHTẨn chú rùa
ShowturtleSTHiện chú rùa
SETPOS x y Đưa rùa tới vị trí X,Y
SETX x Chuyển rùa sang ngang x >0 qua phải, x<0 là qua trái
SETY y Chuyển rùa lên nếu y>0, xuống nếu y<0
Xcor Xem tọa độ x của rùa
Ycor Xem tọa độ y của rùa
POS Xem vị trí hiện tại
CS Xóa và đặt lại vị trí
Clean Xóa nét vẽ, giữ nguyên vị trí rùa
HOME Rùa về vị trí ban đầu
HEADING Độ xoay của rùa
SetHeading Quay rùa
TOWARDS x y Quay đầu rùa về hướng tọa độ x và y
DISTANCE x y Khoảng cách từ vị trí hiện tại tới tọa độ x y

Các hàm toán học trong MSWLogo

Phép chia lấy dư MODULO a b, kết quả là dư của a/b.

Lấy phần nguyên của số INT. Ví dụ INT 8.2 được 8.

Căn bậc 2 của 1 số SQRT. Ví dụ SQRT 4 được 2.

Lũy thừa POWER: Ví dụ POWER 2 3 = tính 2*2*2.

PI số pi = 3.14159265358979.

~HT~

25 tháng 2 2022

Đáp án là : REPEAT 100[REPEAT 900[ELLIPSE2 100 50] CIRCLE 100 FD 100 RT 90 LT 200

Các bạn làm thử đi !!!