K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Chuyến bay 356 của Vietjet AirBách khoa toàn thư mở Wikipedia  Bạn có tin nhắn mới từ một người dùng (các thay đổi gần đây). Bước tới điều hướngBước tới tìm kiếmChuyến bay 356 của Vietjet AirMột chiếc Airbus A321neo của VJ tương tự như chiếc máy bay gặp sự cốTai nạn hàng khôngNgày29 tháng 11 năm 2018Mô tả tai nạnRơi bánh trước sau khi hạ cánhĐịa điểmSân bay Buôn Ma Thuột, TP. Buôn Ma...
Đọc tiếp
Chuyến bay 356 của Vietjet AirBách khoa toàn thư mở Wikipedia  Bạn có tin nhắn mới từ một người dùng (các thay đổi gần đây). Bước tới điều hướngBước tới tìm kiếmChuyến bay 356 của Vietjet Air
Airbus A321-271N ‘VN-A654’ VietJet Air.jpgMột chiếc Airbus A321neo của VJ tương tự như chiếc máy bay gặp sự cố
Tai nạn hàng không
Ngày29 tháng 11 năm 2018
Mô tả tai nạnRơi bánh trước sau khi hạ cánh
Địa điểmSân bay Buôn Ma Thuột, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
Máy bay
Dạng máy bayAirbus A321-271N
Hãng hàng khôngVietjet Air
Số chuyến bay IATAVJ356
Số chuyến bay ICAOVJC356
Tín hiệu gọiVIETJETAIR 356
Số đăng kýVN-A653
Xuất phátSân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
Điểm đếnSân bay Buôn Ma Thuột, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
Hành khách200
Phi hành đoàn7
Tử vong0
Bị thương6
Sống sót207 (tất cả)

Chuyến bay 356 của Vietjet Air (VJ356/VJC356) là một chuyến bay nội địa thường xuyên từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đến sân bay Buôn Ma Thuột, đã gặp phải sự cố sau khi hạ cánh và đang chạy đà trên đường băng. Toàn bộ 207 hành khách và phi hành đoàn an toàn, 6 hành khách bị thương.[1] Sự cố xảy ra vào 23 giờ 03 phút ngày 29 tháng 11 năm 2018.[2] Ngày hôm sau, 30 tháng 11, hãng mới thông báo sự cố này. Theo Cục Hàng không Việt Nam, 2 bánh trước của máy bay đã bị mất trong quá trình hạ cánh, máy bay đã dừng lại an toàn tại sân bay Buôn Ma Thuột.[3]

Chuyến bay số hiệu VJ356 của Vietjet Air với chuyến của máy bay VN-A653 mới tiếp nhận 2 tuần trước và mới khai thác được 8 chặng bay trong ngày 29-11 thì gặp sự cố ở Buôn Ma Thuột.[4] Ông Nguyễn Chánh Duy, Giám đốc Cảng hàng không Buôn Ma Thuột cho biết, sân bay Buôn Ma Thuột đã phải đóng cửa và tạm ngừng khai thác các chuyến bay đến Cảng hàng không này sau sự cố máy bay Vietjet Air.[5] nhỏ|Chiếc A321neo trong vụ tai nạn, ảnh chụp phần càng máy bay chỉ 2 tuần trước khi vụ việc xảy ra

2
7 tháng 6 2021

Trả lời :

 Mặt trời của chúng ta đã sống được 4.500.000.000 năm​. 

7 tháng 6 2021
4,603E9 tuổi
Chuyến bay 8303 của Pakistan International AirlinesBách khoa toàn thư mở Wikipedia  Bạn có tin nhắn mới từ một người dùng (các thay đổi gần đây). Bước tới điều hướngBước tới tìm kiếmChuyến bay 8303 của Hãng hàng không quốc tế PakistanAP-BLD, máy bay liên quan đến vụ tai nạn, ảnh chụp năm 2016Tai nạnNgày22 tháng 5 năm 2020Mô tả tai nạnRơi tiếp đất (vẫn đang điều tra)Địa điểmGần Sân bay...
Đọc tiếp
Chuyến bay 8303 của Pakistan International AirlinesBách khoa toàn thư mở Wikipedia  Bạn có tin nhắn mới từ một người dùng (các thay đổi gần đây). Bước tới điều hướngBước tới tìm kiếmChuyến bay 8303 của Hãng hàng không quốc tế Pakistan
AP-BLD PIA A320 at DAC (20-02-16).jpgAP-BLD, máy bay liên quan đến vụ tai nạn, ảnh chụp năm 2016
Tai nạn
Ngày22 tháng 5 năm 2020
Mô tả tai nạnRơi tiếp đất (vẫn đang điều tra)
Địa điểmGần Sân bay quốc tế Jinnah, Karachi, Pakistan 
24°54′42″B 67°11′16″ĐTọa độ: 24°54′42″B 67°11′16″Đ
Máy bay
Dạng máy bayAirbus A320-214[1]
Hãng hàng khôngPakistan International Airlines
Số chuyến bay IATAPK8303
Số chuyến bay ICAOPIA8303
Tín hiệu gọiPakistan 8303
Số đăng kýAP-BLD
Xuất phátSân bay quốc tế Allama Iqbal, Lahore, Pakistan
Điểm đếnSân bay quốc tế Jinnah, Karachi, Pakistan
Số người99
Hành khách91[2]
Phi hành đoàn8[3]
Tử vong97
Bị thương2[4]
Thương vong mặt đất
Bị thương mặt đất11 (đã xác nhận)

Chuyến bay 8303 của hãng hàng không quốc tế Pakistan là chuyến bay nội địa có lịch trình từ sân bay quốc tế Allama Iqbal ở Lahore đến sân bay quốc tế Jinnah ở Karachi. Vào ngày 22 tháng 5 năm 2020, chiếc Airbus A320 bay chuyến 8303 đã bị rơi ở Model Colony, một khu dân cư đông dân ở thành phố Karachi, trong khi đang chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay quốc tế Jinnah, đường băng cách đó chỉ vài km.[3] Có 91 hành khách trên máy bay[5][6][7] và 8 thành viên phi hành đoàn.[3] 97 người đã thiệt mạng do vụ tai nạn, tuy nhiên quan chức địa phương chưa cho biết con số thương vong dưới mặt đất.[8] Hai người sống sót đã được cứu thoát.[4]

Karachi crash site.pngVị trí gần đúng của địa điểm gặp nạn: Sân bay quốc tế Jinnah được đánh dấu bằng vòng tròn màu xanh lá cây, Model Colony đánh dấu bằng hình tam giác màu đỏ.Vị trí của thành phố Karachi ở Sindh, Pakistan.Vị trí của Karachi ở châu Á.Xem tất cả
Mục lụcMáy bay[sửa | sửa mã nguồn]

Máy bay này là một chiếc Airbus A320-214,[1] được chế tạo năm 2004 và thuộc sở hữu của GE Capital Aviation Services. Nó đã thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 17 tháng 8 năm 2004 và được China Eastern Airlines thuê dưới đăng ký B-6017 trong khoảng thời gian từ tháng 9 năm 2004 đến tháng 6 năm 2014. Sau đó, nó được Hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) thuê vào ngày 31 tháng 10 năm 2014, với đăng ký AP-BLD.[9][10][11] Nó được vận hành bởi động cơ CFM56-5B4/P,[12] được cài đặt gần đây nhất vào tháng 2 và tháng 5 năm 2019.[13] Thiết bị hạ cánh đã được lắp đặt vào tháng 10 năm 2014 và được bảo dưỡng liên tục và sẽ được thay thế vào tháng 10 năm 2024.[13]Bộ phận kỹ thuật của PIA đã báo cáo rằng việc kiểm tra bảo dưỡng định kỳ cuối cùng trên máy bay được tiến hành vào ngày 21 tháng 3 năm 2020, trong khi kiểm tra toàn diện nhất là thực hiện lần cuối vào ngày 19 tháng 10 năm 2019, trong đó không có lỗi được tìm thấy trong động cơ, thiết bị hạ cánh hoặc hệ thống điện tử hàng không của nó.[12][13] Từ ngày 22 tháng 3 đến ngày 7 tháng 5 năm 2020, chiếc máy bay vẫn bị đình chỉ bay do bối cảnh đại dịch COVID-19 toàn cầu. Từ ngày 7 tháng 5 trở đi, máy bay đã thực hiện sáu chuyến bay.[13] Cơ quan Hàng không Dân dụng đã tuyên bố máy bay phù hợp cho hoạt động bay cho đến ngày 5 tháng 11. Chiếc máy bay đã thực hiện một chuyến bay từ Muscat đến Lahore vào ngày trước khi xảy ra tai nạn.[12] Theo Airbus, máy bay đã thực hiện 47.124 giờ bay.[12][13][14]

Tai nạn[sửa | sửa mã nguồn]

Chuyến bay được điều khiển bởi phi cơ trưởng Sajjad Gul,[15][16][17][18] cất cánh từ Lahore vào 1:00 chiều[19] đã gần chuẩn bị kết thúc hành trình bay 90 phút,[5] vào thời gian nó bị rơi vào khoảng 2:45 chiều giờ địa phương (09:45 UTC)[20][21] ở địa bàn Model Colony[9] khoảng 3 kilômét (1,9 dặm; 1,6 hải lý) từ sân bay.[22] Đôi cánh của máy bay được báo cáo là đang bốc cháy trong khoảnh khắc trước khi máy bay đâm vào nóc nhà.[4][15] Vụ tai nạn làm hư hại các tòa nhà trong khu vực,[3] một số trong đó bốc cháy.[23] Vụ tai nạn được camera CCTV ghi lại trên video.[24]

Phi công đã thực hiện một nỗ lực hạ cánh trên đường băng sân bay trước khi anh ta gặp phải một vấn đề kỹ thuật.[7][19] Anh đã mất điều khiển đài kiểm soát không lưu (ATC) dùng báo cáo các sự cố kỹ thuật về lỗi máy động cơ[20] hoặc các sự cố hạ cánh.[5] Ngay trước khi mất liên lạc, ATC nói với phi công rằng anh ta có thể sử dụng một trong hai đường băng của sân bay.[20][23] Theo Giám đốc điều hành của PIA, Arshad Malik, phi công nói với phòng điều khiển rằng có vấn đề về kỹ thuật và anh quyết định bay vòng quanh thay vì hạ cánh, mặc dù hai đường băng đã sẵn sàng hạ cánh.[4] Phi công báo cáo với bộ điều khiển, "chúng tôi đang quay trở lại, thưa ông, chúng tôi đã mất động cơ". Mười hai giây sau đó, ông đã đưa ra một mayday cảnh báo.[19][25][26] đó là thông tin liên lạc cuối cùng giữa phòng điều khiển và máy bay.[7][27]

Theo các quan chức của Cơ quan Hàng không Dân dụng Pakistan (CAA), các vấn đề đã phát sinh từ nỗ lực đầu tiên của máy bay khi hạ cánh, bắt đầu từ việc thiết bị hạ cánh không hoạt động.[13] Thiết bị vẫn nằm ở vị trí rút lại khi máy bay cố gắng hạ cánh lần đầu tiên. Dấu ma sát trên đường băng cho thấy đã có một số tiếp xúc mặt đất; tại mốc 1.400 mét (4.500 ft) của đường băng, động cơ bên trái của máy bay được cho là đã cào đường băng, trong khi ở mốc 1.700 mét (5.500 ft), động cơ bên phải cũng cào lên mặt đường băng. Khi hủy việc đáp để bay lên sau đó thực hiện thao tác đáp lần thứ hai, người ta tin rằng thiệt hại cho các động cơ là từ tiếp xúc đường băng này, dẫn đến hỏng động cơ giữa không trung. Chính điều này đã khiến máy bay không thể duy trì độ cao, khiến nó bị rơi khi đang quay trở lại lần hạ cánh thứ hai.[13] Các quan sát lưu ý rằng trong lần hạ cánh thứ hai, tuabin khí ram dự phòng của máy bay dường như đã được sử dụng, với mục đích là cung cấp điện cho các hệ thống điều khiển của máy bay khi cả hai động cơ đều hỏng.[13]

Các đường phố với nhiều ngõ hẹp trong khu vực rơi đã ngăn cản các dịch vụ cứu hộ.[5] Cơ quan truyền thông quân sự Pakistan ISPR báo cáo rằng các lực lượng đặc biệt của Quân đội Pakistan và Biệt đội Pakistan đã thiết lập một rào cản khu vực.[5][15] Đoạn video về hiện trường vụ tai nạn từ GEO TV cho thấy các đội cứu hộ khẩn cấp đang cố gắng tiếp cận hiện trường giữa đống đổ nát, những đám khói đen và ngọn lửa ở phía sau.[23]

Người dân cho biết, không có gì lạ khi máy bay bay ngang qua gần các tòa nhà trên mái nhà đến nỗi họ "cảm thấy [⁠. ⁠..] chúng tôi có thể chạm vào nó", do ở gần đường băng.[28] Faisal Edhi của Edhi Foundation cho biết ít nhất 25 ngôi nhà bị thiệt hại do vụ tai nạn.[15] Người phát ngôn của PIA Abdullah Hafiz Khan đã nói rằng 18 ngôi nhà đã bị phá hủy hoặc hư hỏng nặng.[29] Theo tuyên bố của nhân chứng do Reuters thu thập, chiếc máy bay đã bị rơi sau khi đâm vào một tòa tháp di động ở khu vực lân cận sân bay.[4]

Nạn nhân[sửa | sửa mã nguồn]Hành khách theo quốc tịch[30]
Quốc tịchHành kháchPhi hành đoànTất cả
Pakistan90898
Mỹ101
Tất cả91899

Hãng hàng không quốc tế Pakistan công bố chi tiết về bản kê khai chuyến bay cho thấy 91 hành khách (51 nam, 31 nữ và 9 trẻ em).[30] Số người chết được xác nhận là 97, không có ai trên mặt đất thiệt mạng.[29] Tất cả hành khách là công dân Pakistan ngoại trừ một người Mỹ.[31] Người mẫu và nữ diễn viên Zara Abid được báo cáo là một trong những hành khách của chuyến bay.[32][33] Năm sĩ quan của Quân đội Pakistan và một nhân viên Không quân Pakistan cũng nằm trong số các nạn nhân.[34][35]

Máy bay không được lấp đầy ghế ngồi do các yêu cầu về cách ly xã hội do Cơ quan Hàng không Dân dụng áp đặt do đại dịch COVID-19 đã buộc phải có ít nhất một chỗ trống giữa các hành khách.[36]

Meeran Yousaf, phát ngôn viên của Sở Y tế Sindh cho biết tám cư dân của Model Colony đã bị thương trong vụ tai nạn và thân thể hầu hết nạn nhân bị bỏng. Hầu hết những người bị thương là phụ nữ và trẻ em.[29] Faisal Edhi cho biết 25 - 30 người phải nhập viện, chủ yếu là do bị bỏng.[37]

Xét nghiệm DNA đang được sử dụng để xác định nạn nhân. Tính đến ngày 24 tháng 5, 19 đã được xác định.[4][38]

Hậu quả[sửa | sửa mã nguồn]

Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Dân số Sindh tuyên bố tình trạng khẩn cấp cho các bệnh viện của thành phố Karachi, trong khi Thủ tướng Imran Khan đã ra lệnh huy động tất cả các nguồn lực có sẵn đến địa điểm gặp nạn, và lệnh cho người đứng đầu Không quân Pakistan.[4] Khan cũng công bố một cuộc điều tra,[39] trong khi PIA được báo cáo đã đóng cửa trang web của họ.[40] Tổng thống Arif Alvi đã gửi lời chia buồn "tới gia đình của người đã mất".[23] Các nhân vật công chúng trên khắp Pakistan bày tỏ nỗi buồn và sốc về vụ việc.[41] Nhiều nhà lãnh đạo quốc tế và người nổi tiếng cũng gửi lời chia buồn đến.[42][43]

Pakistan đã cho phép các chuyến bay nội địa nối lại, sau khi bị đình chỉ bởi đại dịch COVID-19 sáu ngày trước đó vào ngày 16 tháng Năm.[5][note 1] Bởi vì sự kiện này xảy ra trong những ngày cuối tháng Ramadan, nhiều người dự kiến sẽ đi du lịch để ăn mừng lễ Eid al-Fitr cùng gia đình.[20] Đại dịch đã tiếu tốn quá nhiều các nguồn lực y tế của Pakistan. Do đó, cứ một trong hai người sống sót được chuyển đến một bệnh viện công ở trung tâm thành phố thay vì các bệnh viện gần địa điểm gặp nạn.[40]

Chính phủ công bố một khoản bồi thường 10 lakh (1 triệu Rupi, khoảng 6.250 USD) cho mỗi gia đình của những người thiệt mạng, 5 lakh (500.000 Rupi, khoảng 3.125 USD) cho hai người sống sót.[45][46]

Điều tra[sửa | sửa mã nguồn]

Airbus tuyên bố họ đang cung cấp hỗ trợ cho cuộc điều tra.[2][47][48] Sau vụ tai nạn, Bộ lưu chuyến bay đã được tìm thấy và bàn giao cho ban điều tra.[12]. Giới chức Pakistan cũng đã tìm được hộp đen của máy bay[49][50]. Một số cuộc điều tra cho rằng máy bay của Pakistan rơi do phi công mải bàn chuyện về đại dịch Covid-19.[51][52][53]

1
Chuyến bay 328 của United AirlinesBách khoa toàn thư mở Wikipedia  Bạn có tin nhắn mới từ một người dùng (các thay đổi gần đây). Bước tới điều hướngBước tới tìm kiếm Chuyến bay 328 của United AirlinesN772UA, chiếc máy bay liên quan, ảnh chụp năm 2012Sự cốNgày20 tháng 2 năm 2021; 3 tháng trướcMô tả tai nạnĐộng cơ bên phải của máy bay bị bốc cháy, khiến các mảnh vỡ rơi xuống Vùng đô thị...
Đọc tiếp
Chuyến bay 328 của United AirlinesBách khoa toàn thư mở Wikipedia  Bạn có tin nhắn mới từ một người dùng (các thay đổi gần đây). Bước tới điều hướngBước tới tìm kiếm

 

Chuyến bay 328 của United Airlines
United Airlines - N772UA (7174530365).jpgN772UA, chiếc máy bay liên quan, ảnh chụp năm 2012
Sự cố
Ngày20 tháng 2 năm 2021; 3 tháng trước
Mô tả tai nạnĐộng cơ bên phải của máy bay bị bốc cháy, khiến các mảnh vỡ rơi xuống Vùng đô thị Denver và buộc phải hạ cánh khẩn cấp; đang điều tra
Địa điểmBroomfield, Colorado, Hoa Kỳ
Máy bay
Dạng máy bayBoeing 777-200
Hãng hàng khôngUnited Airlines
Số chuyến bay IATAUA328
Số chuyến bay ICAOUAL328
Tín hiệu gọiUNITED 328
Số đăng kýN772UA
Xuất phátSân bay quốc tế Denver, Denver, Colorado, Hoa Kỳ
Điểm đếnSân bay quốc tế Honolulu, Honolulu, Hawaii, Hoa Kỳ
Số người241
Hành khách231
Phi hành đoàn10
Tử vong0
Bị thương0
Sống sót241 (tât cả)
 Hành trình

Chuyến bay 328 của United Airlines là một chuyến bay nội địa bay từ Denver đến Honolulu, Hoa Kỳ. Vào ngày 20 tháng 2 năm 2021, máy bay Boeing 777-200[1] có một động cơ đã bị hỏng hóc ngay sau khi cất cánh, dẫn đến các mảnh vỡ của máy bay rơi xuống Công viên Broomfield Commons và các khu vực xung quanh.[2][3][4][5][6] Máy bay đã hạ cánh an toàn mà không có người thương vong.[7] Vụ hỏng hóc của máy bay được ghi lại bằng camera hành trìnhvà các mảnh vỡ của máy bay rơi xuống (hay trên mặt đất) được chụp lại bằng camera của điện thoại.[8][9][10][11] Máy bay đã hạ cánh an toàn tại Đường băng 26 trên Sân bay quốc tế Denver.

Động cơ bị ảnh hưởng của máy bay là Pratt & Whitney kiểu PW4077 phản lực cánh quạt, một động cơ phổ biến cho máy bay Boeing 777 và các máy bay phản lực thân rộng khác.[12]

Mục lụcMáy bay[sửa | sửa mã nguồn]

Máy bay Boeing 777-200, số đăng ký N772UA (c/n 26930/Line no.5).[13] Máy bay được sản xuất vào tháng 11 năm 1994[14] và được giao cho United Airlines vào tháng 9 năm 1995. Máy bay sử dụng động cơ Pratt & Whitney PW4077.[15]

Ban đầu chiếc máy bay này có tên gọi WA005, là một trong những chiếc máy bay Boeing 777-200 ban đầu được bay thử nghiệm trước khi đưa vào hoạt động.[14][16]

Máy bay liên quan khởi hành trước UA328 là chuyến bay UA2465 từ Sân bay quốc tế O'Hare (ORD), Chicago, lúc 9:37 sáng (CST) và hạ cánh lúc 10:50 sáng (MST).

Sự cố[sửa | sửa mã nguồn]

Khi máy bay đang bay ở độ cao 13.000 foot (4.000 m) thì có một tiếng nổ ở động cơ bên phải. Điều này dẫn đến một số động cơ của máy bay bị rơi. Các phi công trên máy bay đã liên lạc với kiểm soát không lưu và sau đó máy bay đã hạ cánh an toàn xuống Đường băng 26 lúc 13:37 giờ địa phương. Không ai trên mặt đất hay trên máy bay bị thương.[17]

Hành khách đã được lên lại chuyến bay bằng một máy bay Boeing 777 khác (N773UA) là chuyến bay UA3025. N773UA trước đó cũng đã gặp sự cố động cơ không rõ nguyên nhân vào tháng 2 năm 2018 tại Thái Bình Dương trên đường đến Honolulu, mặc dù máy bay khởi hành từ San Francisco.[18]

Điều tra[sửa | sửa mã nguồn] Máy bay bị hỏng động cơ bên phải

Ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia (NTSB) đang điều tra vụ việc.[11] Một điều tra viên sống gần Denver đã báo cáo vụ việc cho các nhà điều tra. Ba điều tra viên khác từ văn phòng Denver của NTSB đang hỗ trợ. Sau khi kiểm tra, họ nhận thấy đầu vào và ống dẫn đã tách ra khỏi động cơ và hai cánh quạt của máy bay bị hư hỏng và một phần của lưỡi dao đã được nhúng vào vòng ngăn. Phần còn lại của các cánh quạt bị hỏng ở đầu.[19]

Vào ngày 22 tháng 2 năm 2021, Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Robert Sumwalt đã thông báo rằng đối với cánh quạt bị hỏng là mỏi kim loại, theo đánh giá sơ bộ.[20][21] Tuy nhiên vân chưa rõ với các sự cố khác được cho là do mỏi kim loại trong cánh quạt máy bay của United Airlines vào tháng 2 năm 2018 và Japan Airlines vào tháng 12 năm 2020.[20]

7

????????????????????????????

5 tháng 6 2021

đọc chưa?

Chuyến bay 007 của Korean Air LinesBách khoa toàn thư mở Wikipedia  Bạn có tin nhắn mới từ một người dùng (các thay đổi gần đây). Bước tới điều hướngBước tới tìm kiếmChuyến bay 007 của Korean Air LinesHL7442, chiếc máy bay Boeing 747-230B của Korean Air Lines bị bắn hạ tại sân bay quốc tế Honolulu, Hawaiingày 15 tháng 9 năm 1981Sự kiệnNgày1 tháng 9 năm 1983Mô tả tai nạnTiêm kích Xô viết SU-15 bắn...
Đọc tiếp
Chuyến bay 007 của Korean Air LinesBách khoa toàn thư mở Wikipedia  Bạn có tin nhắn mới từ một người dùng (các thay đổi gần đây). Bước tới điều hướngBước tới tìm kiếmChuyến bay 007 của Korean Air Lines
1981-09-15 12-00-00 United States Hawaii Aliamanu 2.JPGHL7442, chiếc máy bay Boeing 747-230B của Korean Air Lines bị bắn hạ tại sân bay quốc tế Honolulu, Hawaiingày 15 tháng 9 năm 1981
Sự kiện
Ngày1 tháng 9 năm 1983
Mô tả tai nạnTiêm kích Xô viết SU-15 bắn rơi do lỗi điều hướng của phi công KAL
Địa điểmGần đảo Moneron, phía tây quần đảo Sakhalin, Liên Xô 
46°34′B 141°17′ĐTọa độ: 46°34′B 141°17′Đ
Máy bay
Dạng máy bayBoeing 747-230B
Hãng hàng khôngKorean Air Lines
Số chuyến bay IATAKE007
Số chuyến bay ICAOKAL007
Tín hiệu gọiKOREAN AIR 007
Số đăng kýHL7442
Xuất phátSân bay quốc tế John F. Kennedy
Thành phố New York, New York
Hoa Kỳ
Chặng dừng cuốiSân bay quốc tế Anchorage
Anchorage, Alaska
Hoa Kỳ
Điểm đếnSân bay quốc tế Gimpo, Seoul
Hàn Quốc
Hành khách246
Phi hành đoàn23
Tử vong269 (tất cả)
Sống sót0

Chuyến bay 007 của Korean Air Lines (KAL007/KE007) là một chuyến bay của Korean Airlines (Hàn Quốc) bị máy bay đánh chặn Su-15 bắn hạ gần đảo Moneron, phía tây đảo Sakhalin, thuộc biển Nhật Bản vào thứ 5, ngày 1 tháng 9 năm 1983. Phi công của chiếc máy bay tiêm kích đánh chặn là thiếu tá Gennadi Osipovich. Toàn bộ 269 hành khách và phi hành đoàn bị giết, gồm Lawrence McDonald, nghị sĩ Nghị viện Hoa Kỳ.

Chiếc phi cơ đang trên đường từ New York đến Seoul qua Anchorage, Alaska khi nó bay qua không phận Xô Viết vào thời điểm Hoa Kỳ tiến hành các điệp vụ do thám. Ban đầu, phía Xô viết phủ nhận liên quan đến sự cố, nhưng sau đó đã thừa nhận, và cho rằng chiếc phi cơ trên đang trong một nhiệm vụ gián điệp. Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên Xô cho rằng đó là một sự khiêu khích có chủ đích bởi Hoa Kỳ, để thử nghiệm sự chuẩn bị về mặt quân sự của Liên Xô, hoặc thậm chí là khiêu khích gây chiến. Hoa Kỳ buộc tội Liên Xô gây cản trở công việc tìm kiếm và cứu trợ. Quân đội Xô viết giữ kín các bằng chứng tìm kiếm được bởi Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế, tiêu biểu là hộp đen (được công bố 8 năm sau đó).

Sự kiện này là một trong những thời điểm căng thẳng nhất của Chiến tranh Lạnh và dẫn đến sự leo thang quan điểm chống cộng sản, đặc biệt là ở Hoa Kỳ. Quan điểm trái chiều về sự cố không bao giờ được đem ra giải quyết lại. Một số nhóm tiếp tục điều tra các báo cáo chính thức và tiếp tục đưa ra các giả thuyết. Vụ tiết lộ sau đó của bản ghi hành trình KAL007 và hộp đen bởi Liên bang Nga đã làm sáng tỏ một số thông tin.

Kết cục của sự cố, Hoa Kỳ thay đổi thủ tục theo dõi phi cơ khởi hành từ Alaska, trong khi giao diện của lái tự động dùng trong các chuyến bay được thiết kế an toàn và hiệu quả hơn.

Thông tin chuyến bay[sửa | sửa mã nguồn]

Chiếc Boeing 747-230B bàn giao vào ngày 28 tháng 1 năm 1972 với số sêri CN 20559/186 và mã đăng ký là HL7442. Phi cơ này khởi hành từ cổng 15 của sân bay quốc tế John F. Kennedy, New York vào ngày 31 tháng 8 năm 1983 đi Seoul, 35 phút sau giờ khởi hành theo lịch là 23 giờ 50 giờ miền Đông (Bắc Mỹ) (3 giờ 50 giờ quốc tế. Chuyến bay mang 246 hành khách và 23 thành viên phi hành đoàn. sau khi nạp nhiên liệu tại sân bay quốc tế Ted Stevens Anchorage, máy bay do cơ trưởng Chun Byung-In lái, khởi hành tới Seoul vào 4 giờ Alaska ngày 31 tháng 8 năm 1983.

Phi hành đoàn có tỉ lệ cao bất thường với hành khách, khi có 6 thành viên thực tập trên máy bay. 12 hành khách ở khoang hạng nhất, trong khi bình thường hầu hết tất cả 24 ghế đều có chỗ; ở hạng thương gia gần như 80 ghế không có người ngồi. Có 22 trẻ em dưới 12 tuổi trên máy bay. Nghị sĩ Mỹ Larry McDonald từ Georgia, Hoa Kỳ, cũng là Chủ tịch thứ hai của nhóm chống Cộng bảo thủ John Birch Society có mặt trên chuyến bay. 130 hành khách khác cũng có kế hoạch tới các địa điểm khác như Tōkyō, Hồng Kông, Đài Bắc. Thượng nghĩ sĩ Jesse Helms của Bắc Carolina, thượng nghị sĩ Steven Symms của Idaho và đại biểu Carroll J. Hubband Jr của Kentucky trên chiếc KAL015 xuất phát 15 phút sau KAL007; họ dự định cùng McDonald tới Seoul để tham dự lễ kỉ niệm 30 năm Hiệp ước Phòng thủ chung Mỹ - Hàn. Cựu Tổng thống Nixon được cho là ngồi cạnh McDonald nhưng đã không đi, theo Thời báo New York và Cục Điện báo Xô viết.

6

đọc báo đi cac bạn eeiiiiiiiii!!!!

3 tháng 6 2021

wtffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffff

30 tháng 5 2021

Chi tiêu trong gia đình là các chi phí để đáp ứng nhu cầu vật chất và văn hóa tinh thần cho các thành viên trong gia đình từ các nguồn thu nhập của họ. 

Liên hệ:

- Về ăn uống: ăn đủ chất, đủ dinh dưỡng, không nên chi tiêu quá nhiều về việc ăn uống...

- Về ăn mặc: mặc giản dị, không nên dành quá nhiều tiền vào việc ăn mặc...

(tự liên hệ thêm nhé)

-Là các chi phí dành cho nhu cầu văn hoá tinh thần, vật chất của các thành viên trong gia đình từ nguồn thu nhập của họ.

Chi cho may mặc, du lịch, giải trí, ăn uống, văn hóa,....................

# Hok tốt !

Ở một thành phố nọ , tình trạng thất nghiệp và phạm tội ngày càng tăng. Vào lúc 23 giờ 30 phút tối, một phụ nữ đã bị ám sát tại gần trạm xe buýt. Cảnh sát đã vào cuộc điều tra và bắt được 2 đối tượng tình nghi. Cảnh sát tiến ành thẩm vấn 2 đối tượng, từng người lần lượt khai báo như sau: Đầu tiên cảnh sát thẩm vấn Hùng. Anh ta nói: "Tôi đanh đi xe đạp trên đường thì...
Đọc tiếp

Ở một thành phố nọ , tình trạng thất nghiệp và phạm tội ngày càng tăng. Vào lúc 23 giờ 30 phút tối, một phụ nữ đã bị ám sát tại gần trạm xe buýt. Cảnh sát đã vào cuộc điều tra và bắt được 2 đối tượng tình nghi. Cảnh sát tiến ành thẩm vấn 2 đối tượng, từng người lần lượt khai báo như sau: Đầu tiên cảnh sát thẩm vấn Hùng. Anh ta nói: "Tôi đanh đi xe đạp trên đường thì tôi nghe có tiếng hét của một người phụ nữtại gần trạm xe buýt. Khi đén nơi tôi thấy người phụ nữ nằm trên đường, kế bên chính là Hải. Tôi định đuổi theo nhưng anh ta đã leo lên xe máy và trốn thoát." Tiếp theo, cảnh sát thẩm vấn Hải. Anh ta nói: " Tôi đang bắt xe buýt đến xân vận động, khi vừa xuống xe và đi bộ khoảng 100 mét, tôi nghe tiếng hét của một người phụ nữ, tôi vội vàng quay đầu lại. Thì tôi thấy người phụ nữ đã nằm trên đường và kế bên nạn nhân chính là Hùng. Tôi vội đuổi theo thì hắn đã lên xe máy và chạy thoát." Sau khi nghe lời khai của 2 đối tượng, cảnh sát lập tức xác định được hung thủ đã giết người phụ nữ. Vậy ai là hung thủ?

6
30 tháng 5 2021

hung thủ là HẢI

30 tháng 5 2021

Trả lời :

Hải là hung thủ.

~HT~

Tình huống: Thám tử đang nói chuyện với một bác sĩ trong phòng chờ của bệnh viện thì bỗng nhiên có một người đàn ông lao vào và hoảng sợ hét lớn: “Có người bắn vợ tôi!”.Thám tử yêu cầu người đàn ông kể lại đầu đuôi sự việc. Người đàn ông có tên là Clark nói rằng, khi ông đang làm việc thì quản gia gọi điện thông báo về một việc khủng khiếp đã xảy ra với vợ ông và...
Đọc tiếp

Tình huống: Thám tử đang nói chuyện với một bác sĩ trong phòng chờ của bệnh viện thì bỗng nhiên có một người đàn ông lao vào và hoảng sợ hét lớn: “Có người bắn vợ tôi!”.Thám tử yêu cầu người đàn ông kể lại đầu đuôi sự việc. Người đàn ông có tên là Clark nói rằng, khi ông đang làm việc thì quản gia gọi điện thông báo về một việc khủng khiếp đã xảy ra với vợ ông và bà ấy đang ở trong phòng chăm sóc đặc biệt. Do đó, ông Clark đã bỏ dở công việc và vội vàng đến đây.

 

Hỏi: Khi vừa nghe xong câu chuyện, vị thám tử đã ngay lập tức tìm ra hung thủ. Vậy kẻ đó là ai?

Tình huống: Vợ chồng ông bà Clyde đi du lịch leo núi. Tuy nhiên, 2 ngày sau, ông Clyde trở về nhà một mình và sau đó ông ta đến sở cảnh sát để trình báo về cái chết của vợ mình.Ngày hôm sau, thám tử đến thăm Clyde và bắt ông ta vì tội giết người. Ông Clyde sau đó đã thú nhận tội ác của mình và hỏi vị thám tử tại sao lại tìm ra ông là kẻ giết người. Thám tử nói rằng anh đã gọi điện đến công ty du lịch để xác minh một số thông tin và đã tìm được đáp án.

Hỏi: Vậy nhân viên của công ty du lịch đã nói gì với vị thám tử?

 

7
30 tháng 5 2021

mik ấn vào câu hỏi của bn mà con chuột của mik nó thành siêu to khổng lồ là sao

30 tháng 5 2021

ông chồng là hung thủ. vì ông quản gia không nói là vợ bị bắn. mà khi ông quản gia nói như trên, ông chồng không về nhà mà đến nói cho vị thám tử biết. không biết vợ mk bị giết hay chỉ là tai nạn, đến nhìn vợ còn chưa nhìn thì sao ông chồng kết luận được là vợ mk bị bắn, như vậy thì giởi hơn cả thám tử. vậy nên, hung thủ chỉ có thể là ông chồng.

Dc mà,chuyển qua kiểu chữ telex

28 tháng 5 2021

tải unikey đi, bấm vào rồi chọn bảng mã unicode, chọn cách đánh chữ Telex