K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Bài 1Em hãy cho 8 ví dụ về vật thể và hoàn thành bảng sau:STTVật thểPhân loạiThành phần tạo nên vật thể1   2   3   4   5   6   7   8    Bài 2: 1. Quan sát các mẫu chất sẵn có trong gia đình: muối ăn, đường, giấm ăn, bột mì, kim loại đồng, dầu ăn2. Học sinh tự tiến hành các thí nghiệm:Thí nghiệm 1: Cho 1 thìa muối ăn vào cốc nước, khuấy đềuThí nghiệm 2: Cho 1 thìa đường vào cốc nước, khuấy đềuThí nghiệm...
Đọc tiếp

Bài 1

Em hãy cho 8 ví dụ về vật thể và hoàn thành bảng sau:

STT

Vật thể

Phân loại

Thành phần tạo nên vật thể

1

 

 

 

2

 

 

 

3

 

 

 

4

 

 

 

5

 

 

 

6

 

 

 

7

 

 

 

8

 

 

 

 

Bài 2:

1. Quan sát các mẫu chất sẵn có trong gia đình: muối ăn, đường, giấm ăn, bột mì, kim loại đồng, dầu ăn

2. Học sinh tự tiến hành các thí nghiệm:

Thí nghiệm 1: Cho 1 thìa muối ăn vào cốc nước, khuấy đều

Thí nghiệm 2: Cho 1 thìa đường vào cốc nước, khuấy đều

Thí nghiệm 3: Cho 1 thìa dầu ăn vào cốc nước, khuấy đều

3. Quan sát thí nghiệm qua video

Thí nghiệm 1: Phân hủy đường bởi nhiệt

Thí nghiệm 2: Sự dẫn điện của kim loại

4. Ghi chép các hiện tượng quan sát được ở trên vào bảng sau:

Chất

Màu

Mùi

Vị

Thể

Tính tan trong nước

Khả năng cháy được

Khác

Muối ăn

 

 

 

 

 

 

 

Đường

 

 

 

 

 

 

 

Bột mì

 

 

 

 

 

 

 

Giấm ăn

 

 

 

 

 

 

 

Kim loại đồng

 

 

 

 

 

 

 

Dầu ăn

 

 

 

 

 

 

 

1
13 tháng 9 2021

giúp mình nha mình cần gấp cảm ơn các b nhiều

 

25 tháng 9 2021

muối ăn từ chất rắn biến đổi thành chất lỏng dạng nước=>muối có tính tan trong nước

cát vẫn ở trạng thái chất rắn=>cát không có tính tan trong nước

1 tháng 11 2018

a) Hòa tan 15g đường (khối lượng đường nhỏ hơn 20g) trong 10g nước ở nhiệt độ phòng thí nghiệm được dung dịch đường chưa bão hòa.

Hòa tan 2g muối ăn (khối lượng muối ăn nhỏ hơn 3,59g) trong 10g nước ở nhiệt độ phòng thì nghiệm được dung dịch muối ăn NaCl chưa bão hòa.

b) Khuấy 25g đường vào 10g nước ở nhiệt độ phòng thí nghiệm được dung dịch đường bão hòa còn lại 25 - 20 = 5g đường không tan dưới đáy cốc ( do 10 gam nước có thể hòa tan tối đa 20g đường)

Nếu khuấy 3,5g NaCl vào 10g nước ở nhiệt độ phòng thí nghiệm thì toàn bộ lượng muối sẽ tan hết, được dung dịch NaCl chưa bão hòa.(do 10g nước hòa tan được 3,59 g muối ăn).

Câu 1. Các chất nào sau đây sẽ bị tách riêng khi cho vào nước, khuấy kĩ và lọc?A. Muối ăn và cát.                              B. Giấm ăn và rượu.C. Muối ăn và đường.                         D. Bột than và bột sắt.Câu 2. Nguyên tử trung hòa về điện doA. Số p = số e.                                            B. Số p = số n.  C. Số e = số n.                                              D. Số p = số điện tích hạt nhânCâu 3. Hạt...
Đọc tiếp

Câu 1. Các chất nào sau đây sẽ bị tách riêng khi cho vào nước, khuấy kĩ và lọc?

A. Muối ăn và cát.                              B. Giấm ăn và rượu.

C. Muối ăn và đường.                         D. Bột than và bột sắt.

Câu 2. Nguyên tử trung hòa về điện do

A. Số p = số e.                                            B. Số p = số n.  

C. Số e = số n.                                              D. Số p = số điện tích hạt nhân

Câu 3. Hạt nhân nguyên tử được cấu tạo bởi những loại hạt nào sau đây?

A. Electron.                                                B. Proton.

C. Proton và nơtron.                                    D. Nơtron và electron

Câu 4. Phát biểu nào sau đây đúng khi nói về hợp chất?

A. Hợp chất gồm từ hai nguyên tố trở lên cấu tạo nên.

B. Hợp chất gồm một nguyên tố cấu tạo nên.

C. Hợp chất gồm từ hai nguyên tử trở lên cấu tạo nên.

D. Hợp chất chỉ gồm hai nguyên tố hóa học cấu tạo nên.

Câu 5. Dãy chất nào sau đây đều là hợp chất:

A. N2, H2, O2.                                                                             B. CuO, Br2, HCl.          

C. Cu, Fe, Al.                                              D. CaCO3, NaOH, H2SO4.       

Câu 6. Trong phản ứng hóa học chỉ có…………………………giữa các nguyên tử thay đổi làm cho phân tử này biến đổi thành phân tử khác. Cụm từ cần điền vào chỗ ( ………) là

A. liên kết.                                                   B. nguyên tố hóa học.          

  C. phân tử                                                     D. nguyên tử.

Câu 7. Chọn câu đúng trong các câu sau.

A.Trong phản ứng hóa học, các nguyên tử bị phá vỡ.

B.Trong phản ứng, liên kết trong các phân tử bị phá vỡ.

C.Trong phản ứng, liên kết trong các phân tử không bị phá vỡ.

D.Trong phản ứng, các phân tử được bảo toàn.

Câu 8. Cách viết 2N2 chỉ ý gì:

A. 2 nguyên tử nitrogen                              B. 2 phân tử nitrogen

C. 2 nguyên tố nitrogen                             D. 2 chất nitrogen

Câu 9. Công thức hóa học nào viết đúng?

 A.  Al2SO4                                                   B. Al3(SO4)2

 C.  Al2(SO4)3                                                D. AlSO4

Câu 10. Cho phương trình hóa học sau : Fe + 2HCl à FeCl2 + H2 .

            Tỉ lệ số phân tử của cặp chất tạo thành là

A. 1:1                                                         B. 1:2                         

C. 2:1                                                          D. 2:2

Câu 11. Cho phương trình hóa học: 2Al + 6HCl  à  2AlCl3 + 3H2. Tỉ lệ số nguyên tử Al với số phân tử H2

A. 2 : 6.                                                       B. 6 : 2.                         

C. 3 : 2.                                                       D. 2 : 3.

Câu 12: Hãy chọn công thức hóa học phù hợp với hóa trị (III) của sắt:

A. Fe2O3                      B. Fe3O2               C. Fe3O                 D. FeO

Câu 13. Phân tử khối của Fe2O3 là:

A. 610 đvc                   B. 160đvc             C. 72đvc               D. Kết quả khác

Câu 14: Phân tử khối của CO2 là :

A.44 đvC                      B.68đvC                    C.88đvC                  D.132đvC

Câu 15: Số mol của 2,8 lít khí Cl2 (đktc) là:

A. 0,079 mol                B. 0,125 mol         C. 0,039 mol         D. 0,116 mol

Câu 16: Khi quan sát một hiện tượng ,dựa vào đâu em có thể dự đoán đó là hiện tượng hóa học

   A. sự bay hơi.                                               B. sự nóng chảy.

   C. sự đông đặc.                                             D. sự biến đổi chất này thành chất khác.

Câu 17: Trong các hiện tượng sau, hiện tượng nào là hiện tượng hóa học?

 A. Thanh sắt nung nóng, dát mỏng và uốn cong được.

 B. Thổi khí carboni dioxide vào nước vôi trong, làm nước vôi trong vẩn đục.

 C. Đun sôi nước, nước bay hơi.

 D. Nhựa đường đun ở nhiệt độ cao nóng chảy.

Câu 18. Hiện tượng nào sau đây là hiện tượng vật lý?

A. Đốt cháy tờ giấy.

B. Thức ăn không bảo quản kĩ bị ôi thiu.

C. Rượu để lâu trong không khí có mùi chua.

D. Thủy tinh nóng chảy được thổi thành bình cầu.

Câu 19: Khi làm thí nghiệm, dùng kẹp gỗ để kẹp ống nghiệm, người ta thường

 A. kẹp ở vị trí 1/3 ống từ đáy lên.

 B. kẹp ở vị trí 1/3 ống từ miệng xuống.      

 C. kẹp ở giữa ống nghiệm.

 D. kẹp ở bất kì vị trí nào.

Câu 20:Số phân tử oxygen có trong 0,5 mol oxygen là

A. 9.1023.                                           B. 6.1023.

C. 0,6.1023.                                        D. 3.1023.

Câu 21: Số mol nguyên tử Na có trong 5,75 gam Na là

A. 0,15 mol.          B. 0,25 mol.          C. 0,35 mol.          D. 0,45 mol. 

Câu 22: Phân tử khối của MgSO4

A. 120 đvC.                 B. 110 đvC.                 C.  100 đvC.                D. 130 đvC. 

Câu 23: Khí nào có thể thu vào bình (từ những thí nghiệm trong phòng thí nghiệm) bằng cách đặt ngược bình?

A. Khí CO2.          B. Khí Cl2.            C. Khí SO2.           D. Khí H2.

Câu 24. Tỉ khối của khí SO2 đối với khí oxygen là

A. 1,5.                  B. 2,0.                   C.  2,5.                 D. 3,0.

Câu 25. Một vật bằng sắt để ngoài trời, sau một thời gian bị gỉ. Hỏi khối lượng vật thay đổi thế nào so với khối lượng của vật trước khi bị gỉ?

A. Tăng.                                            B. Giảm.

C. Không thay đổi.                              D. Không thể biết được.

Câu 26. Trong quá trình phản ứng thì lượng chất tham gia, lượng sản phẩm

A. tăng dần, giảm dần.                                                     B. giảm dần, tăng dần.

 C. không tăng, không giảm.                                           D. đều tăng.

Câu 27. Khí nitrogen và khí hydrogen tác dụng với nhau tạo khí amonia NH3. Phương trình hóa học ở phương án nào dưới đây đã viết đúng?

A. N  + 3H  →  NH3.                                                       B. N2 +   H2 →   NH3.    

C. N2 +   H2 → 2NH3.                                                                                       D. N2 + 3H2 → 2NH3.

Caâu 28. Cho caùc chaát: HCl, N2, O2, CaCO3, SO2, Cl2, NH3, H2O, NaCl, Zn. Daõy chaát goàm caùc ñôn chaát laø?

A.  N2, O2, CaCO3, SO2                                               C.  HCl, N2, O2, NH3, H2O

B.  NH3, H2O, NaCl, Zn                                               D.  N2, O2, Cl2, Zn

Câu 29. Cho phản ứng: A + B  à C + D. Biểu thức về khối lượng nào sau đây là đúng?

A. mA + mB + mC = mD.                                         B. mA + mB - mC = mD

C. mA + mB = mC + mD.                                         D. mA = mB + mC + mD.

Ai lm giúp mik vs ạ...Mik đang cần gấp ạ Cảm ơn nhìu 

2
24 tháng 12 2021

1C 2A 3C 4C 5D 6A 7B 8B 9C 10A

24 tháng 12 2021

.

24 tháng 2 2017

Người ta khuấy 25 gam đường vào 10 gam nước sẽ thu được dung dịch nước đường bão hòa; còn 3,5 gam muối ăn vào 10 gam nước sẽ thu được dung dịch muối ăn chưa bão hòa

Do cơ sở vật chất trường mình không cao nên không làm đựoc 2 bài thực hành số 3 và số 4 của chương trình Hoá học 10 (Tính chất của các Halogen & Tính chất các hợp chát của halogen) Ấy vậy mà cô lại bảo các em tự tìm hiểu rồi nộp bản báo cáo cho cô vì trong SGK có hết Nhưng mình chẳng thấy đâu cả Vì vậy mình mong các bạn giúp Đề bài nè: Thí nghiệm 1: Điều chế clo. Tính tẩy màu của...
Đọc tiếp

Do cơ sở vật chất trường mình không cao nên không làm đựoc 2 bài thực hành số 3 và số 4 của chương trình Hoá học 10 (Tính chất của các Halogen & Tính chất các hợp chát của halogen) 
Ấy vậy mà cô lại bảo các em tự tìm hiểu rồi nộp bản báo cáo cho cô vì trong SGK có hết 
Nhưng mình chẳng thấy đâu cả 
Vì vậy mình mong các bạn giúp 
Đề bài nè: 

Thí nghiệm 1: Điều chế clo. Tính tẩy màu của khí clo ẩm 
Bóp nhẹ phần cao su của ống nhỏ giọt để dung dịch HCl chảy xuống ống nghiẹm. Quan sát các hiện tượng xảy ra 
(HCl được đưa qua 1 miếng giấy màu ẩm, tác dụng vào KClO3 

Thí nghiệm 2: So sánh tính oxi hoá của clo, brom và iot 
- Lấy 3 ống nghiệm có ghi nhãn, mỗi ống chứa 1 trong các dung dịch NaCl, NaBr và NaI (hoặc muối tương ứng của kali). Nhỏ vào mỗi ống 1 vài giọt nước clo, lắc nhẹ. 
- Làm lại thí nghiệm như trên nhưng thay nước clo bằng brom. Quan sát hiện tượng và giải thích. 
- Lặp lại thí nghiệm lần nữa với nước iot. 
Nhận xét. Rút ra kết luận về tính oxi hoá của clo, brom, iot. 

Thí nghiệm 3: Tác dụng của iot với hồ tinh bột 
Cho vào ống nghiệm một ít hồ tinh bột. Nhỏ 1 giọt nước iot vào ống nghiệm. Quan sát hiện tượng và nêu nguyên nhân. 

Thí nghiệm 4: Tính axit của HCl 
- Lấy 4 ống nghiệm sạch. Bỏ vào 1 trong các ống 1 trong các chất rắn sau đây 
+ 1 ít Cu(OH)2 màu xanh (Điều chế bằng cách nhỏ dung dịch NaOH vào dung dịch CuSO4 rồi gạn lấy kết tủa) 
+ 1 ít bột CuO màu đen 
+ 1 ít bột CaCO3 màu trắng (hoặc một mẩu đá vôi) 
+ 1 viên kẽm 
- Dùng ống nhỏ giọt lần lượt cho vào mỗi ống nghiệm 1 ít dung dich HCl, lắc nhẹ, quan sát hiện tượng xảy ra trong từng ống nghiệm 
- Giải thích và viết các phưong trình hoá học 

Thí nghiệm 5: Tính tẩy màu của nước Gia-ven 
Cho vào ống nghiệm khoảng 1 ml nước Gia-ven. Bỏ tiếp vào ống 1 vài miếng vải hoặc giấy màu. Để yên 1 thời gian. Quan sát hiện tượng. Nêu nguyên nhân 

Thí nghiệm 6: Bài tập thực nghiệm phân biệt các dung dịch 
Ở mỗi nhóm học sinh làm thí nghiệm có 4 bình nhỏ được đậy bằng nút có ông nhỏ giọt. Mỗi bình có chứa 1 trong các dung dịch NaBr, HCl, NaI, và NaCl (không ghi nhãn) 
Hãy thảo luận trong nhóm học sinh về các hoá chất, dụng cụ cần lựa chọn, về trình tự tiến hành thí nghiệm để phân biệt mỗi bình chứa dung dich gì 
Tiến hành thí nghiệm, ghi kết quả. Lặp lại thí nghiệm để kiểm tra kết quả

1
8 tháng 10 2016

1/ Thí nghiệm 1: Điều chế clo. Tính tẩy màu của khí clo ẩm 
6HCl + KClO3 --> KCl + 3Cl2 + 3H2O 
Cl2 sinh ra sẽ tác dụng với nước làm cho dd tạo thành chứ HClO --> HCl + [O], chính [O] này sẽ làm mất màu tời giấy màu ban đầu 

2/ Thí nghiệm 2: So sánh tính oxi hoá của clo, brom và iot 
-- Dùng Clo, ở muối NaBr sẽ xuất hiện màu nâu đỏ của brôm mới tạo thành Cl2 + 2 NaBr --> 2NaCl + Br2. Ổ NaI sẽ có màu vàng nhạt xuất hiện của iod mới tạo thành, Cl2 + 2NaI --> 2NaCl + I2 
- Dùng brôm chỉ thấy màu vàng của iod sinh ra Br2 + 2NaI --> 2NaBr + I2 
- Dùng iod hok có hiện tượng 
---> nhận xét tính oxi hoá giảm gần theo thứ tự Cl2 > Br2 > I2 

3/ Thí nghiệm 3: Tác dụng của iot với hồ tinh bột 
Cho vào ống nghiệm một ít hồ tinh bột. Nhỏ 1 giọt nước iot vào ống nghiệm. Quan sát hiện tượng và nêu nguyên nhân. 
Hồ tinh bột sẽ hoá xanh do iod có tính khử, tạo phức được với tinh bột 

4/ Thí nghiệm 4: Tính axit của HCl 
- Lấy 4 ống nghiệm sạch. Bỏ vào 1 trong các ống 1 trong các chất rắn sau đây 
+ 1 ít Cu(OH)2 màu xanh (Điều chế bằng cách nhỏ dung dịch NaOH vào dung dịch CuSO4 rồi gạn lấy kết tủa) 
2NaOH + CuSO4 --> Cu(OH)2 + NaSO4 
Cu(OH)2 + 2HCl --> CuCl2 + 2 H2O --> tủa sẽ tan dần 
+ 1 ít bột CuO màu đen 
CuO + 2HCl --> CuCl2 + H2O, chất rắn màu đen tan dần, tạo thành dd trong suốt 
+ 1 ít bột CaCO3 màu trắng (hoặc một mẩu đá vôi) 
CaCO3 + 2HCl --> CaCl2 + CO2 + H2O --> đá vôi tan dần, có khí thoát ra 
+ 1 viên kẽm 
Zn + 2HCl --> ZnCL2 + H2 --> viên kẽm tan và cho khí bay ra 

5. Thí nghiệm 5: Tính tẩy màu của nước Gia-ven 
Cho vào ống nghiệm khoảng 1 ml nước Gia-ven. Bỏ tiếp vào ống 1 vài miếng vải hoặc giấy màu. Để yên 1 thời gian. Quan sát hiện tượng. Nêu nguyên nhân 
vải hoặc giấy màu sẽ mất màu dần do trong nước janven chứa NaClO. CHính chất này sẽ tạo thành NaCl + [O], với sự có mặt của [O] làm cho dd có tình tẩy rửa. 

6. Thí nghiệm 6: Bài tập thực nghiệm phân biệt các dung dịch 
Mỗi bình có chứa 1 trong các dung dịch NaBr, HCl, NaI, và NaCl (không ghi nhãn) 
- Dùng quỳ tím, nhận ra HCl vì quỳ tím đổi sang màu đỏ, còn 3 muối NaCl, NaI, NaBr đều hok làm quỳ tìm đổi màu
- Dùng tiếp dd nước brôm, chất nào làm dd brom mất màu nâu đỏ và xuất hiện màu vàng là NaI. 2NaI + Br2 --> 2NaBr + I2 
- Dùng tiếp dd nước Cl2, chất nào xuât hiện màu nâu đỏ là NaBr. 2NaBr + Cl2 --> 2NaCl + Br2 
còn lại là NaCl 

8 tháng 10 2016

Lại tự hỏi, tự trả lời.