K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

1 giờ trước (12:57)

\(\dfrac{5}{11}:\dfrac{4}{17}\\ =\dfrac{5}{11}\times\dfrac{17}{4}\\ =\dfrac{85}{44}\\ 3\dfrac{6}{25}:\dfrac{4}{15}\\ =\dfrac{81}{25}\times\dfrac{15}{4}\\ =\dfrac{243}{20}\\ \dfrac{3}{12}:8\\ =\dfrac{3}{12}\times\dfrac{1}{8}\\ =32\\ 16:\dfrac{4}{3}\\ =16\times\dfrac{3}{4}\\ =12\)

1 giờ trước (12:59)

\(\dfrac{5}{11}:\dfrac{4}{17}=\dfrac{5}{11}\times\dfrac{17}{4}=\dfrac{85}{44}\)

\(3+\left(\dfrac{6}{25}:\dfrac{4}{15}\right)=3+\left(\dfrac{6}{25}\times\dfrac{4}{15}\right)=3+\dfrac{8}{125}=\dfrac{383}{125}\)

\(\dfrac{3}{12}:8=\dfrac{3}{12}\times\dfrac{1}{8}=\dfrac{3}{96}=\dfrac{1}{32}\)

\(16:\dfrac{4}{3}=16\times\dfrac{3}{4}=12\)

2 giờ trước (12:23)

Đổi: 4% = \(\dfrac{1}{25}\)

       2% = \(\dfrac{1}{50}\)

Lượng muối trong 400g nước biển là:

400 x \(\dfrac{1}{25}\) = 16 (g)

Tổng lượng nước cần đạt để 16g muối trở thành 2% của nước biển là:

16 : \(\dfrac{1}{50}\) = 800 (g)

Vậy cần thêm số lượng nước lã là:

800 - 400 = 400 (g)

Đáp số: 400g

3 giờ trước (10:50)

D. 60%

3 giờ trước (10:55)

Tỉ số phần trăm các trận thắng của đội bóng đó là:

\(\dfrac{12}{20}\times100\%=60\%\)

\(\rightarrow\) Chọn D. 60%

3 giờ trước (10:51)

Giải:

a; 4 + 7 + 10 + 13 + 16 + 19+ ... + 151

Dãy số trên là dãy số cách đều với khoảng cách là: 7 - 4 = 3

Số số hạng của dãy số trên là: (151 - 4) : 3 + 1  =  50 (số hạng)

Tổng dãy số trên là: (151 + 4) x 50 : 2 = 3875 

b; Số thứ 20 của dãy số trên là:

           3 x (20 - 1) + 4 = 61

c; Số thứ 121 là số:

        3 x (121 - 1) + 4 = 364

Đáp số: a; 3875

             b; 61

            c; 364

 

  

5 giờ trước (8:50)

             Đây là dạng toán nâng cao chuyên đề chuyển động, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm.vn sẽ hướng dẫn cấc em giải chi tiết dạng này bằng tỉ số vận tốc như sau:

                                           Giải:

             Cùng một quãng đường vận tốc tỉ lệ nghịch với thời gian nên tỉ số thời gian đi với vận tốc 60 km/h và thời gian đi với vận tốc 40 km/h là:

                              40 : 60 = \(\dfrac{2}{3}\)

Thời gian đi với vận tốc 60 km/h ít hơn thời gian đi với vận tốc 40 km/h là:

           30 phút + 30 phút  = 60 phút

                   60 phút = 1 giờ

Theo bài ra ta có sơ đồ:

Theo sơ đồ ta có: Thời gian ô tô đi với vận tốc 60km/h là:

                 1 : (3 - 2 ) x 2 = 2 (giờ)

Quãng đường từ Hà Nội về quê dài số ki-lô-mét là:

                  60 x 2 = 120 (km)

Thời gian đi từ Hà Nội về quê theo dự kiến là:

               2 giờ + 30 phút = 1=2 giờ 30 phút

                 2 giờ 30 phút = 2,5 giờ

   Để về đến quê đúng thời gian dự kiến thì Hà phải đi với vận tốc là:

                  120 : 2,5 = 48 (km/h)

Đáp số: 48 km/h 

 

 

 

 

 

5 giờ trước (8:55)

Giải:

 Gọi S (km) là quảng đường Hà cần đi, t (giờ) là thời gian dự kiến để đi hết quảng đường này, ta có:

 S= 60 x (t-0,5) (1)

S= 40 x (t+0.5) (2)

Từ PT (1) và (2) => t= 2.5 giờ => S= 120 Km

Vậy vận tốc cần thiết để về đến nơi đúng thời gian dự kiến là:

v= 120/2.5 = 48 Km/giờ

Đáp số: 48km/giờ

 

6 giờ trước (8:20)

y : 0,125 - y x 2 = 6 : 0,25

y x 8 - y x 2       = 6 x 4

y x 8 - y x 2       = 24

y x (8 - 2)          = 24

y x 6                 = 24

y                       = 24 : 6

y                       = 4

⇒ Vậy y = 4

5 giờ trước (8:59)

Dấu phẩy trong câu văn bạn đưa ra có các tác dụng sau:

- Phân cách các thành phần liệt kê:Dấu phẩy được sử dụng để phân cách các hành động liên tiếp của bé Hoa và bé Lan, giúp người đọc hiểu rõ ràng từng hành động xảy ra như thế nào. Điều này giúp làm rõ trình tự các sự kiện: bé Hoa "giật mình, ngã lăn khỏi đường tàu" và bé Lan "đứng ngây người, khóc thét".

-Làm nổi bật sự tương phản: Dấu phẩy trước từ "còn" có tác dụng phân cách hai phần của câu, làm nổi bật sự tương phản giữa phản ứng của bé Hoa và bé Lan. Bé Hoa có phản ứng nhanh để thoát thân, trong khi bé Lan thì đứng yên và khóc, cho thấy sự khác biệt trong cách xử lý tình huống giữa hai bé.

16 giờ trước (22:29)

Đổi: 3 giờ 36 phút = 216 phút 
=> 1 sản phẩm làm trong 216:2=108 phút
=> 5 sản phẩm làm trong 108x5=540 phút = 9 giờ
Vậy công nhân đó làm 5 sản phẩm cùng loại hết 9h