K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

26 tháng 4

Dấu phẩy trong câu văn bạn đưa ra có các tác dụng sau:

- Phân cách các thành phần liệt kê:Dấu phẩy được sử dụng để phân cách các hành động liên tiếp của bé Hoa và bé Lan, giúp người đọc hiểu rõ ràng từng hành động xảy ra như thế nào. Điều này giúp làm rõ trình tự các sự kiện: bé Hoa "giật mình, ngã lăn khỏi đường tàu" và bé Lan "đứng ngây người, khóc thét".

-Làm nổi bật sự tương phản: Dấu phẩy trước từ "còn" có tác dụng phân cách hai phần của câu, làm nổi bật sự tương phản giữa phản ứng của bé Hoa và bé Lan. Bé Hoa có phản ứng nhanh để thoát thân, trong khi bé Lan thì đứng yên và khóc, cho thấy sự khác biệt trong cách xử lý tình huống giữa hai bé.

15 tháng 5 2023

bằng cách :Dùng quan hệ từ

15 tháng 5 2023

Các vế trong câu ghép trên được nối với nhau bằng các dấu phẩy.

7 tháng 2 2022

a) Vế 1: bé Hoa giật mình, ngã lăn khỏi đường tàu

Vế 2: bé Lan đứng ngây người khóc thét

b) Vế 1: Ca-pi không đọc lên được những chữ nó thấy

Vế 2: vì nó không biết nói

Vế 3: nhưng nó biết lấy ra những chữ mà thầy tôi đọc lên

Dấu phẩy trong câu có tác dụng 𝖭𝗀ă𝗇 𝖼á𝖼𝗁 𝖻ộ 𝗉𝗁ậ𝗇 𝗍𝗋ạ𝗇𝗀 𝗇𝗀ữ 𝗏ớ𝗂 𝖻ộ 𝗉𝗁ậ𝗇 𝖼𝗁ủ 𝗇𝗀ữ 𝗏à 𝗏ị 𝗇𝗀ữ

25 tháng 5 2022

được dùng để đánh dấu ranh giới giữa các bộ phận của câu

Bài 2: Nêu tác dụng của những dấu phẩy được sử dụng trong những câu sau: 1,Vào tháng 3, (1) đi dọc triền đê sông Hồng, (2)bạn sẽ bắt gặp những chùm hoa xoan tim tím nhỏ bé.2, Trưa, (3)ăn cơm xong, (4)tôi đội chiếc mũ vải, (5)hăm hở bước ra khỏi nhà . 3, Nếu ta quen sống một cuộc đời phẳng lặng, (6) ta sẽ mất đi sức mạnh tiềm tàng mà bẩm sinh mọi người đều có và chẳng bao giờ ta có thể làm...
Đọc tiếp

Bài 2: Nêu tác dụng của những dấu phẩy được sử dụng trong những câu sau: 
1,Vào tháng 3, (1) đi dọc triền đê sông Hồng, (2)bạn sẽ bắt gặp những chùm hoa xoan tim tím nhỏ bé.
2, Trưa, (3)ăn cơm xong, (4)tôi đội chiếc mũ vải, (5)hăm hở bước ra khỏi nhà . 
3, Nếu ta quen sống một cuộc đời phẳng lặng, (6) ta sẽ mất đi sức mạnh tiềm tàng mà bẩm sinh mọi người đều có và chẳng bao giờ ta có thể làm được những gì mình muốn. 
4, Giáng sinh là dịp để bạn bè gặp gỡ, (7)hội họp, (8)con trai rất thích ngày lễ này. 
5, Để làm được những việc nhọc nhằn đó, (9)Người đã cho họ những giọt nước mắt để rơi. Khi con thấy phụ nữ khóc, (10)hãy nói với họ con yêu họ biết bao và nếu họ vẫn khóc, (11) con hãy làm trái tim họ được bình yên. 
6, Màu đỏ của hoa hồng nhung có quanh năm, (12) ai mà chẳng thích. 
…………………………………………………………………………………………………..

 

0
16 tháng 4 2022

Bài 6: Điền dấu phẩy vào chỗ còn thiếu và nêu tác dụng của dấu phẩy ấy. 

- Mai ơi   ,     tớ về nhé ! 

- Vì bận     ,     tôi không thể đến thăm bạn ấy. 

- Ngày mai    ,     tất cả sẽ tập trung ở cổng trường. 

- Trong sự yên lặng của dòng sông      ,       em nghe rõ cả tiếng thì thào của hàng tre. 

- Thời tiết xấu      ,      tôi không thể đi tham quan được.

16 tháng 4 2022

Mai ơi, tớ về nhé !

Vì bận, tôi không thể đến thăm bạn ấy.

Ngày mai, tất cả sẽ tập trung ở cổng trường.

Trong sự yên lặng của dòng sông, em nghe rõ cả tiếng thì thào của hàng tre.

Thời tiết xấu, tôi không thể đi tham quan được.

16 tháng 4 2023

ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ

điền dấu chấm , dấu phẩy vào ô chấm sau đó nêu cách sử dụng dấu câu đấy :Câu chuyện xảy ra ở một sân trường dành cho trẻ khiếm thị. Sáng hôm ấy [  ] có một cậu bé mù dậy sớm, đi ra vườn [  ] Cậu bé thích nghe điệu nhạc của buổi sáng mùa xuân.Có một thầy giáo cũng dậy sớm [  ] đi ra vườn theo cậu bé mù. Thầy đến gần cậu bé, khẽ chạm vào vai cậu [   ] hỏi:- Em có thích bình minh không?- Bình minh nó...
Đọc tiếp

điền dấu chấm , dấu phẩy vào ô chấm sau đó nêu cách sử dụng dấu câu đấy :

Câu chuyện xảy ra ở một sân trường dành cho trẻ khiếm thị. Sáng hôm ấy [  ] có một cậu bé mù dậy sớm, đi ra vườn [  ] Cậu bé thích nghe điệu nhạc của buổi sáng mùa xuân.

Có một thầy giáo cũng dậy sớm [  ] đi ra vườn theo cậu bé mù. Thầy đến gần cậu bé, khẽ chạm vào vai cậu [   ] hỏi:

- Em có thích bình minh không?

- Bình minh nó thế nào ạ?

- Bình minh giống như một cánh hoa màu gà. Bình minh giống như một cây đào trổ hoa. – Thầy giải thích.

Môi cậu bé run run [  ] đau đớn. Cậu nói:

- Thưa thầy, em chưa được thấy cánh hoa màu gà [   ] cũng chưa được thấy cây đào ra hoa.

- Em tha lỗi cho thầy! – Thầy giáo thì thầm.

Bằng một giọng nhẹ nhàng [   ] thầy bảo:

- Bình minh giống như nụ hôn của người mẹ [   ] giống như làn da của mẹ chạm vào ta.

- Bây giờ thì em biết bình minh là thế nào rồi. – Cậu bé mù nói.

5
30 tháng 3 2022

úi dùi ui cái đề nhe:>>

nêu cách sử dụng dấu câu đấy :

7 tháng 5 2023

Dấu phẩy câu trên có tác dụng ngăn cách bộ phận trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ của câu

 

27 tháng 4 2022

Dấu phẩy có tác dụng là: Ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ.

27 tháng 4 2022

Tác dụng : ngăn cách các trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ.

29 tháng 3 2023

Trong câu trên, dấu hài được sử dụng để ngăn cách hai mệnh đề trong câu. Mệnh đề thứ nhất là “Hồi còn đi học, Hải rất say mê âm nhạc”, và mệnh đề thứ hai là “Từ cái căn gác nhỏ của mình, Hải có thể nghe thấy tất cả âm thanh nóng nhiệt, ồn ào của Thành phố thủ đô". Dấu mê giúp phân định rõ hai ý tưởng khác nhau trong câu và làm cho câu dễ đọc và dễ hiểu hơn.

29 tháng 3 2023

Dấu hài và dấu mê

 là gì không hiểu ạ