Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số HS trung bình, khá, giỏi lần lượt là a,b,c(học sinh)(a,b,c∈N*)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a+b+c}{2+3+4}=\dfrac{45}{9}=5\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=5.2=10\\b=5.3=15\\c=5.4=20\end{matrix}\right.\)
Vậy....
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh trung bình, khá, giỏi lần lượt là a,b,c(học sinh)(a,b,c∈N*)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a+b+c}{2+3+4}=\dfrac{45}{9}=5\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=5.2=10\\b=5.3=15\\c=5.4=20\end{matrix}\right.\)
Vậy...
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a+b+c}{2+3+4}=\dfrac{45}{9}=5\)
Do đó:a=10; b=15; c=20
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh giỏi, khá, trung bình lần lượt là a, b, c
Theo đề, ta có: \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\) và c - a = 8
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{c-a}{5-3}=\frac{8}{2}=4\)
=> a = 4.3 = 12; b = 4.4 = 16; c = 4.5 = 20
Vậy số học sinh giỏi, khá, trung bình của lớp 7A lần lượt là 12 học sinh, 16 học sinh, 20 học sinh.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh giỏ, khá, trung bình lần lượt là a, b,c
Ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{3}\\a+b+c=48\end{matrix}\right.\)
áp dụng TCDTSBN ta có:
\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{3}=\dfrac{a+b+c}{4+5+3}=\dfrac{48}{12}=4\)
\(\dfrac{a}{4}=4\Rightarrow a=16\\ \dfrac{b}{5}=4\Rightarrow b=20\\ \dfrac{c}{3}=4\Rightarrow c=12\)
Vậy số học sinh giỏ, khá, trung bình của lớp 7A lần lượt là 16, 20,12 học sinh
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh của ba lớp 7A loại Giỏi, Khá, TB lần lượt là a ; b ; c học sinh \(\left(a;b;c\ne0\right)\)
Vì số học sinh mỗi loại tỉ lệ với các số 3 ; 4 ; 5 nên \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\)
Vì số học sinh lớp 7A là 48 \(\Rightarrow a+b+c=48\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có : \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{3+4+5}=\frac{48}{12}=4\)
\(\Rightarrow\frac{a}{3}=4\Leftrightarrow a=4.3=12\left(hs\right)\) Vậy số học sinh ba loại Giỏi , Khá, TB lần lượt là
\(\Rightarrow\frac{b}{4}=4\Leftrightarrow b=4.4=16\left(hs\right)\) \(12;16\) và \(20\)
\(\Rightarrow\frac{c}{5}=4\Leftrightarrow c=4.5=20\left(hs\right)\)
Gọi số bài đạt Giỏi, Khá, Trung bình của lớp 7A lần lượt là: a;b;c (\(a;b;c\inℕ^∗\))
Theo đề ra, ta có: \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\)và \(a+b+c=48\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{3+4+5}=\frac{48}{12}=4\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=4.3=12\\b=4.4=16\\c=4.5=20\end{cases}}\)
Vậy số bài kiểm tra loại Giỏi, Khá, Trung bình lần lượt là: 12;16;20 bài.
Sắp thi rùi, mình chúc bn thi tốt nha^^
a) Tổng số học sinh lớp 7A là: 15 + 20 + 10 + 5 = 50 (học sinh).
b) Tỉ lệ học sinh có học lực giỏi là: 15 : 50 = 30%;
Tỉ lệ học sinh có học lực khá là: 20 : 50 = 40%;
Tỉ lệ học sinh có học lực trung bình là: 10 : 50 = 20%;
Tỉ lệ học sinh có học lực yếu là: 5 : 50 = 10%;
c) Hoàn thành biểu đồ hình quạt tròn.
Tiêu đề: Tỉ lệ học sinh lớp 7A phân loại theo học lực.
a) Tổng số học sinh lớp 7A là: 15 + 20 + 10 + 5 = 50 (học sinh).
b) Tỉ lệ học sinh có học lực giỏi là: 15 : 50 = 30%;
Tỉ lệ học sinh có học lực khá là: 20 : 50 = 40%;
Tỉ lệ học sinh có học lực trung bình là: 10 : 50 = 20%;
Tỉ lệ học sinh có học lực yếu là: 5 : 50 = 10%;
c)
Tiêu đề: Tỉ lệ học sinh lớp 7A phân loại theo học lực.