K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

10 tháng 5

Độ dài đáy lớn là:

\(60:\dfrac{2}{3}=90\left(dm\right)\)

Chiều cao hình thang là:

\(\dfrac{60+90}{2}=75\left(dm\right)\)

Diện tích hình thang đó là:

\(\dfrac{\left(90+60\right)\times75}{2}=5625\left(dm^2\right)\)

\(\rightarrow\) Không có đáp án nào đúng.

Độ dài đáy lớn là \(60:\dfrac{2}{3}=90\left(dm\right)\)

Chiều cao là \(\dfrac{60+90}{2}=75\left(dm\right)\)

Diện tích hình thang là \(\left(60+90\right)\times\dfrac{75}{2}=75\times75=5625\left(dm^2\right)\)

=>Không có câu nào đúng

Mặt trời là nguồn năng lượng chủ yếu cho sự sống trên Trái Đất vì: – Mặt trời sưởi ấm cho muôn loài. ... Cây xanh tốt tạo ta những điều kiện thuận lợi cho sự sống trên Trái Đất như sản xuất ra oxi, là thức ăn gián tiếp của động vật, cung cấp củi đun. – Mặt trời giúp hình thành Than đá, dầu mỏ, khí đốt tự nhiên.

 Đây nha! K nha! Mik sẽ k lại nếu ai trl câu hỏi của mik

\(\dfrac{1}{2^2}< \dfrac{1}{1\cdot2}=1-\dfrac{1}{2}\)

\(\dfrac{1}{3^2}< \dfrac{1}{2\cdot3}=\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{3}\)

...

\(\dfrac{1}{25^2}< \dfrac{1}{24\cdot25}=\dfrac{1}{24}-\dfrac{1}{25}\)

Do đó: \(\dfrac{1}{2^2}+\dfrac{1}{3^2}+...+\dfrac{1}{25^2}< 1-\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{3}+...+\dfrac{1}{24}-\dfrac{1}{25}\)

=>\(\dfrac{1}{2^2}+\dfrac{1}{3^2}+...+\dfrac{1}{25^2}< 1-\dfrac{1}{25}\)

=>\(1+\dfrac{1}{2^2}+...+\dfrac{1}{25^2}< 2-\dfrac{1}{25}\)

=>\(A=\dfrac{1}{2^2}\left(1+\dfrac{1}{2^2}+...+\dfrac{1}{25^2}\right)< \dfrac{1}{4}\left(2-\dfrac{1}{25}\right)=\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{100}< \dfrac{1}{2}\)

A. 12 nha

10 tháng 5

 Đây là dạng toán nâng cao chuyên đề dãy só có quy luật, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này bằng xét dãy số phụ như sau:

                    Giải:

Cho dãy số: 2; 14; 6; 18; 10; 22;...(1)

Các số ở vị trí lẻ của dãy (1) là các số thuộc dãy số:

      2; 6; 10;...;

Đây là dãy số cách đều với khoảng cách là: 6 - 2 = 4

 Các số chẵn của dãy số (1) là các số thuộc dãy số:

       14; 18; 22;...

Dãy số trên là dãy số cách đều với khoảng cách là: 18 - 14 = 4

Vì số cần điền vào chỗ... của dãy (1) là số ở vị trí lẻ nên số cần điền vào chỗ... của dãy (1) là số thuộc dãy:

       2; 6; 10;...

Vậy đó là số: 10 + 4  = 14

Chọn b; 14 

 

10 tháng 5

Đề yêu cầu gì thế bạn?

DĐúm òi 

10 tháng 5

1. Mở bài

- Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: tác phẩm Hai đứa trẻ của Thạch Lam. (Thạch Lam là nhà văn nổi tiếng với nhiều tác phẩm tiêu biểu, trong đó phải kể đến Hai đứa trẻ).

2. Thân bài

a. Khái quát chung

  • Phong cách văn chương: mỗi truyện như một bài thơ trữ tình giọng điệu điềm đạm nhưng chứa đựng tình cảm mến yêu chân thành và sự nhạy cảm trước những biến thái của cảnh vật và lòng người. Văn Thạch Lam trong sáng, giản dị mà thâm trầm, sâu sắc.
  • Tác phẩm: một trong những truyện ngắn đặc sắc của Thạch Lam, có sự hòa quyện của hai yếu tố hiện thực và lãng mạn trữ tình.

b. Phân tích tác phẩm

• Bức tranh phố huyện lúc chiều tà

  • Cảnh vật: đám mây đỏ rực, lũy tre đen lại, các nhà dần dần lên đèn, phiên chợ chiều chỉ còn những rác rưởi (vỏ thị, lá nhãn, lá mía) bốc mùi ẩm mốc, mấy đứa trẻ con nhà nghèo nhặt nhạnh những thứ còn dùng được của người bán hàng để lại.
  • Âm thanh: tiếng trống thu không, tiếng ếch nhái ngoài đồng ruộng, tiếng người bán hàng về nói chuyện với nhau.

→ Bức tranh đặc trưng của một vùng quê nghèo khó.

• Bức tranh phố huyện lúc tối và đêm khuya

  • Con người: mẹ con chị Tí ra mở hàng nước, hai chị em Liên trò chuyện với nhau, bà cụ Thi hơi điên đi mua rượu với tiếng cười gây sợ hãi, hàng phở gánh của bác Siêu, vợ chồng bác xẩm với manh chiếu rách.
  • Cảnh vật: Đường phố và các ngõ con dần dần chứa đầy bóng tối; tối hết con đường thẳm thẳm ra sông; con đường qua chợ về nhà, các ngõ vào làng càng sẫm đen hơn nữa; chỉ có những khe sánh, quầng sáng, chấm lửa nhỏ, hột sáng…

• Bức tranh phố huyện khi tàu đi qua

An và Liên: thức để bán hàng; để được nhìn chuyến tàu đêm đi qua.

Hình ảnh đoàn tàu:

- Khi xuất hiện: Các toa đèn sáng trưng, chiếu ánh cả xuống đường. Những toa hạng trên sang trọng lố nhố những người, đồng và kền lấp lánh, và các cửa kính sáng.

- Khi tàu đi vào đêm tối: Để lại những đốm than đỏ bay tung trên đường sắt. Chiếc đèn xanh treo trên toa sau cùng, xa xa mãi rồi khuất sau rặng tre.

→ Đoàn tàu mang ánh sáng, mang sự sống nhộn nhịp đến cho người dân phố huyện dù chỉ trong chốc lát nhưng làm bừng sáng nơi đây.

3. Kết bài

Khái quát lại nội dung, giá trị của tác phẩm.

Xuất sắc, cho bn 1 k nek

Thiếu j ko bn?

Bài 2:

a: Xét ΔMNQ và ΔPQN có

\(\widehat{MNQ}=\widehat{PQN}\)(MN//PQ)

NQ chung

\(\widehat{MQN}=\widehat{PNQ}\)(MQ//NP)

Do đó: ΔMNQ=ΔPQN

b:

ΔMNQ=ΔPQN

=>MQ=PN; MN=PQ

Xét ΔOMN và ΔOPQ có

\(\widehat{OMN}=\widehat{OPQ}\)(MN//PQ)

MN=PQ

\(\widehat{ONM}=\widehat{OQP}\)(MN//PQ)

Do đó: ΔOMN=ΔOPQ

=>OM=OP

=>O là trung điểm của MP

c: ΔOMN=ΔOPQ

=>ON=OQ

Xét ΔOAN và ΔOBQ có

\(\widehat{ONA}=\widehat{OQB}\)(NA//BQ)

ON=OQ

\(\widehat{AON}=\widehat{BOQ}\)(hai góc đối đỉnh)

Do đó: ΔOAN=ΔOBQ

=>AN=BQ

=>\(BQ=\dfrac{1}{2}MQ\)

=>B là trung điểm của MQ

Xét ΔMQN có

NB,MO là các đường trung tuyếm

NB cắt MO tại G

Do đó: G là trọng tâm của ΔMQN

=>\(MG=\dfrac{2}{3}MO=\dfrac{2}{3}\cdot\dfrac{1}{2}\cdot MP=\dfrac{1}{3}MP\)

=>MP=3MG

Bài 1:

a: Xét ΔOPQ và ΔOMN có

OP=OM

\(\widehat{POQ}=\widehat{MON}\)(hai góc đối đỉnh)

OQ=ON

Do đó: ΔOPQ=ΔOMN

b: ΔOPQ=ΔOMN

=>\(\widehat{OPQ}=\widehat{OMN}\)

=>PQ//MN

Xét ΔONP và ΔOQM có

ON=OQ

\(\widehat{NOP}=\widehat{QOM}\)(hai góc đối đỉnh)

OP=OM

Do đó: ΔONP=ΔOQM

=>NP=QM

c: ΔOMN=ΔOPQ

=>MN=PQ

mà \(NF=\dfrac{NM}{2};QE=\dfrac{QP}{2}\)

nên NF=QE

Xét ΔFNO và ΔEQO có

FN=EQ

\(\widehat{FNO}=\widehat{EQO}\)

NO=QO

Do đó: ΔFNO=ΔEQO

=>\(\widehat{FON}=\widehat{EOQ}\)

=>\(\widehat{FON}+\widehat{FOE}=180^0\)

=>N,O,E thẳng hàng

\(P\left(x\right)=\left(x-b\right)\left(x^2-5x+a\right)\)

Q(x)=x3+125

Để P(x)=Q(x) thì \(\left(x-b\right)\left(x^2-5x+a\right)=x^3+125\)

=>\(x^3-5x^2+a\cdot x-bx^2+5b\cdot x-ab=x^3+125\)

=>\(x^2\left(-b-5\right)+x\left(a+5b\right)-ab=125\)

=>\(\left\{{}\begin{matrix}-b-5=0\\a+5b=0\\-ab=125\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}b=-5\\a=-5b=-5\cdot\left(-5\right)=25\\-25\cdot\left(-5\right)=125\left(đúng\right)\end{matrix}\right.\)

=>a=25 và b=-5

 

10 tháng 5

ai giải giúp mik vs

 

DT
11 tháng 5

Trình bày chức năng các bộ phận chính của nồi cơm điện