K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

9 tháng 1 2020

câu 1

Trước hết để trường lớp luôn xanh chúng ta cần:

- Phải bảo vệ và chăm sóc cây xanh, không bẻ cành, hái hoa nhất là các bạn nam không trèo lên cây cối trong trường. Trong trường ta có nhiều cây tán thấp vì vậy có nhiều bạn thường đu lên cây, chúng ta cần phải khuyên các bạn chấm dứt hiện tượng này.

- Tích cực tham gia các đợt trồng cây do liên đội và nhà trường tổ chức.

- Không vứt giấy rác bừa bãi ở trong ngăn bàn, trong lớp học, ngoài sân trường, ngoài cổng trường đặc biệt là ở các bồn hoa cây cảnh. Hàng ngày, hàng tuần phải vệ sinh sạch sẽ lớp học và sân trường.

- Có ý thức giữ gìn khu vệ sinh chung.

- Cần phải sử dụng tiết kiệm, hợp lý nguồn nước sạch đã được đưa đến từng lớp. Để làm được điều đó đòi hỏi sự cố gắng không phải của một vài người mà cần sự cố gắng của tất cả các bạn học sinh.

- Để trường đẹp thì trước hết mỗi chúng ta cũng phải đẹp. Chúng ta phải đẹp trong cách ăn mặc. Với người học sinh thì mặc đẹp là ăn mặc giản dị, gọn gàng, sạch sẽ, không loè loẹt. Hiện nay còn một số bạn hiểu chưa thật đúng về ăn mặc đẹp, các bạn cho rằng phải theo mốt mới là đẹp, có bạn lại cho rằng phải đắt tiền mới là đẹp. Tôi không nghĩ vậy, đẹp là phải phù hợp với môi trường trường học, phù hợp với điều kiện hoàn cảnh riêng của gia đình. Vì vậy với học sinh ăn mặc không gì đẹp bằng bộ quần áo đồng phục nhà trường.

- Đẹp quần, đẹp áo là cần thiết nhưng chưa đủ chúng ta cần phải đẹp trong từng hành động, cử chỉ, lời ăn tiếng nói. Hãy làm sao để mái trường thân yêu của chúng ta không có những lời nói thô tục, những hành vi vô lễ, mất lịch sự với thầy cô, bạn bè. Mỗi chúng ta cần phải sống thân thiện với môi trường:

+ Không trèo, chạy nhảy trên bàn ghế, bồn hoa, cây cảnh,

+ Không vẽ bậy lên tường, lên bàn ghế.

8 tháng 5 2017

ko vức rác bừa bãi quanh sân trường , ko bức lá bẻ cành, vệ sinh sạch sẽ lớp học, ......

8 tháng 5 2017

ta cần:

- trồng cây xung quanh trường

- k xả rách bừa bãi

- cần quét lá cây xung quanh san trường

...

Câu 30Để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ chúng ta cần phải làm gì?A.Sống và làm việc theo pháp luật.B.Học giỏi là đủ.C.Chăm ngoan, học giỏi, sống trong sạch, lương thiện.D.Sống có đạo đức. Câu 31Trong các câu sau , câu nào nói về phẩm chất tôn sư trọng đạo ?A.Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầyB.Đi một ngày, học một sàng khôn.C.Ăn cháo đá bát.D.Đánh kẻ chạy đi,...
Đọc tiếp

Câu 30

Để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ chúng ta cần phải làm gì?

A.

Sống và làm việc theo pháp luật.

B.

Học giỏi là đủ.

C.

Chăm ngoan, học giỏi, sống trong sạch, lương thiện.

D.

Sống có đạo đức.

 

Câu 31

Trong các câu sau , câu nào nói về phẩm chất tôn sư trọng đạo ?

A.

Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy

B.

Đi một ngày, học một sàng khôn.

C.

Ăn cháo đá bát.

D.

Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại.

 

Câu 32

Giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ có ý nghĩa như thế nào?

A.

Làm ta thêm hoài cổ

B.

Làm rạng rỡ thêm truyền thống, bản sắc dân tộc Việt Nam.

C.

Làm rạng rỡ dòng họ

D.

Thêm kinh nghiệm, thêm sức mạnh và làm rạng rỡ thêm truyền thống gia đình, bản sắc dân tộc Việt Nam.

2
14 tháng 12 2021

C

A

D

 

14 tháng 12 2021

C

A

D

29 tháng 3 2022

D

1 tháng 5 2018

Câu 1 :Xin cấp giấy khai sinh

Sao giấy khai sinh

Xác nhận lý lịch

Khai báo tạm vắng

khai báo tạm trú

Câu 2 : Mô trường là toàn bộ các điều kiện tự nhiên hay nhân tạo bao quanh con người , tác động đến đời sống , sự tồn tại và sự phát triển của con người và thiên nhiên. Những điều kiện đó hoặc đã có sẵn trong tự nhiên ( Rừng cây , đồi núi , ao hồ , ...v.v ) hoặc do con người tạo ra ( nhà máy , đường xá , công trình thủy lợi , khói bụi , rác , chất thải ,...v.v)

ý sau mỗi địa phương khác nhau nha bạn !!!

Nước thải chưa qua xử thải vào môi trường nước, cá tôm chết hàng loạt;

• Rác thải từ các khu công nghiệp, rác thải sinh hoạt của con người thải ra môi trường;

• Khí thải từ khu công nghiệp, các nhà máy, các phương tiện giao thông thải ra môi trường không khí

- Biện pháp

• Trồng nhiều cây xanh.

• Xử lí khí thải và nước thải trước khi thải ra môi trường.

• Thu gom rác thải đúng nơi quy định để môi trường thêm sạch đẹp



Câu 3 : Mỗi công dân có quyền theo hoặc không theo một tín ngưỡng hay tôn giáo nào . Người đã theo một tín ngưỡng hay tôn giáo nào đó có quyền thôi không theo nữa hoặc bỏ để theo tín ngưỡng ton giáo khác mà không ai có quyền cưỡng bức hoặc cản trở

- Liên hệ:em sẽ tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng của mọi người

tìm hiểu những quy định của nhà nước , pháp luật về quyền tự do tín ngưỡng và tôn giáo



26 tháng 3 2019

Em có đồng ý với ý kiến trên vì sông hồ cùng là của thiên nhiên môi trường, nếu nhặt rác ở sông hồ thì cùng là bảo vệ môi trường như sông hồ bị ô nhiễm thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường. Làm ôn nhiễm nguồn nước , => Môi trường bị ô nhiễm

27 tháng 3 2019

em cảm ơn chị. Chị mấy tuổi?

28 tháng 11 2017

1. Tác động chủ yếu là do ô nhiễm không khí, nước và chất thải rắn.

2.Không.

Vứt rác, chất thải bừa bãi; Đổ nước thải, chất thải CN vào nguồn nước; sử dụng phân hoá học quá mức; sử dụng thuốc trừ sâu không đúng cách hoặc dùng thuốc độc trừ sâu; Đốt rừng làm nương; Dùng thuốc nổ, chất hoá học đánh bắt cá.

3.

- Phải bảo vệ và chăm sóc cây xanh, không bẻ cành, hái hoa nhất là các bạn nam không trèo lên cây cối trong trường. Trong trường ta có nhiều cây tán thấp vì vậy có nhiều bạn thường đu lên cây, chúng ta cần phải khuyên các bạn chấm dứt hiện tượng này.

-Tích cực tham gia các đợt trồng cây do liên đội và nhà trường tổ chức.

- Không vứt giấy rác bừa bãi ở trong ngăn bàn, trong lớp học, ngoài sân trường, ngoài cổng trường đặc biệt là ở các bồn hoa cây cảnh. Hàng ngày, hàng tuần phải vệ sinh sạch sẽ lớp học và sân trường.

- Có ý thức giữ gìn khu vệ sinh chung.

- Cần phải sử dụng tiết kiệm, hợp lý nguồn nước sạch đã được đưa đến từng lớp. Để làm được điều đó đòi hỏi sự cố gắng không phải của một vài người mà cần sự cố gắng của tất cả các bạn học sinh.

4.

Sống hoà hợp, thân thiện với thiên nhiên là: sống gần gũi, thân thiện; tôn trọng quy luật thiên nhiên, không làm điều có hại với thiên nhiên; biết khai thác hợp lý, khắc phục những tác hại cho thiên nhiên gây ra.

5. Bạn tự liên hệ

28 tháng 11 2017

J-Vkmh, Phạm Hoàng Giang, phynit, An Trần, Christie , Tú Quyên, Chippy Linh, Sao Băng Mưa, ღ Mưa ♫, Dương Hạ Chi, Thảo Phương, Linh Phương, Tuấn Anh Phan Nguyễn, Toshiro Kiyoshi, Nguyễn Trần Thành Đạt, Linh Nguyễn, Trần Hoàng Nghĩa, Phương Thảo, Bastkoo, Aimee, Mai Nguyễn,...

11 tháng 12 2021

Câu 1 : Vì tự trọng là phẩm chất đạo đức cao quý và cần thiết ở mỗi con người. Lòng tự trọng giúp ta có nghị lực vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ.

Phải nghiêm khắc với bản thân. · - Phải tôn trọng lẽ phải. · - Phải tôn trọng người khác

11 tháng 12 2021

Tham khảo:

 

Câu 1:

Để rèn luyện tính tự trọng cho bản thân mình, ngay từ bây giờ chúng ta cần phải:

Khi mình thiếu sót thì phải tự biết nhận khuyết điểm.

Phải luôn nghiêm khắc với chính bản thân mình.

Phải tôn trọng lẽ phải và làm theo lẽ phải.

Tôn trọng bản thân mình cũng như tôn trọng những người xung quanh.

Sống đúng với chuẩn mực và phải suy nghĩ thận trọng trước khi hành động.

Câu 2:

a. Giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ: Là nối tiếp, phát triển, rạng rỡ thêm truyền thống.

  

b. Chúng ta:

– Chúng ta cần phải tôn trọng tự hào tiếp nối truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ. Sống trong sạch lương thiện, tiếp thu cái mới, xóa bỏ cái cũ lạc hậu.

– Không làm tổn hại đến thanh danh của gia đình dòng họ.

17 tháng 5 2022

Tham Khảo ;

Là người lãnh đạo xãem sẽ: + Vận động người dân trồng cây xanh, không xả rác rừa bãi. + Khuyến khích sử dụng những động cơ sản xuất, đi lại thân thiện với môi trường. + Xử lý nghiêm những hành động thiếu ý thức bảo vệ môi trường.

17 tháng 5 2022

Refer:

Là người lãnh đạo xã, em sẽ:

+ Vận động người dân trồng cây xanh, không xả rác rừa bãi.

+ Khuyến khích sử dụng những động cơ sản xuất, đi lại thân thiện với môi trường.

+ Xử lý nghiêm những hành động thiếu ý thức bảo vệ môi trường.