K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

25 tháng 12 2018

những hs nghèo khó, tàn tật... là những người không có điều kiện học tập nhưng họ đã có tính tự lập, dám đương đầu với khó khăn thử thách, ý chí nỗ lực phấn đấu, vươn lên trong học tập cuộc sống; vượt lên chính mình

-> Chúng ta phải luôn học tập những điều tốt đẹp từ họ về đức tính tự lập

16 tháng 12 2019

Đối với những học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, những người tàn tật thiệt thòi nhưng đã biết vươn lên trong cuộc sống và có những người thành đạt, chúng ta phải cảm thông, chia sẻ và khâm phục ý chí tự lập của họ. Họ là những người đáng trân trọng và ca ngợi.

⇒ Vì thế, cần có những tổ chức, cá nhân và Nhà nước giúp đỡ tạo điều kiện cho họ có một cuộc sống đầy đủ hơn, hạnh phúc hơn.

7 tháng 5 2022

tham khảo 

câu 1:

Tình bạn khác giới là chuyện lẽ bình thường.Tạo hóa chia con người chúng ta ra hai giới để có sự hài hòa và sâu sắc hơn.Nếu có giới này mà ko có giới kia thì cũng như ko.Vì vậy tình bạn khác giới là chuyện "đương thời"

câu 2: 

Không nên yêu sớm vì:
- Phân tán tư tưởng, không tập trung vào học tập được.
- Tình yêu ở tuổi này thường là lầm tưởng tình bạn và tình yêu, khi tình cảm rạn nứt thì sẽ rất đau đớn cho cả hai bên.
- Yêu ở tuổi này dễ sa ngã, ảnh hưởng đến tiền đồ, tương lại, thậm chí là danh dự.

7 tháng 5 2022

Câu 1: Suy nghĩ của em về tình bạn khác giới:

- Có thể là bạn của nhau, không nên phân biệt tình bạn này

- Mối quan hệ trở nên thân thiết, gần gũi và thấu hiểu lẫn nhau

- Học hỏi nhiều điều mới mẻ

- Tuy nhiên, có không ít tình bạn khác giới chuyển thành tình yêu, đó là một số trường hợp mà mình thấy

- Các bạn xung quanh cũng cần tránh ngộ nhận rằng đấy là tình yêu chỉ vì hai bạn khác giới chơi chung với nhau, không ghép, nói sai về tình bạn đẹp, trong sáng này!

Câu 2: Theo em, học sinh THCS chưa được yêu. Vì còn nhỏ tuổi, chưa có kinh nghiệm, yêu đương sẽ làm phân tâm chuyện học hành, không tập trung, kết quả học tập sa sút. Khi cả hai chia tay nhau thì có thể sẽ ảnh hưởng nhiều đến tâm lí, đặc biệt là lứa tuổi này

( Ý ngoài: mình góp ý chút cho câu 2, bạn đừng ghi vào nha, mặc dù biết rằng yêu ở tuổi này là quá sớm, có lẽ nên lựa chọn lúc chúng ta đã trưởng thành, học hành tốt, song một số cặp đôi yêu nhau thì giúp nhau tiến bộ hơn trong học tập, lấy đó là động lực mỗi ngày, có thể là chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, giải tỏa căng thẳng như là hai người bạn nói chuyện với nhau bình thường )

Em nhận thấy Lan làm như vậy là không đúng. Lan không biết ơn đến việc mình đã giúp đỡ bạn ấy mà con nói xấu mình với mọi người. Trong trường hợp này, mình sẽ gặp và nói chuyện với Lan và hỏi rõ nguyên nhân dẫn đến những hành động của Lan gần đây đối với mình.

25 tháng 8 2016

- Khái niệm tự lập: Tự lập là tự làm lấy, tự giải quyết công việc của mình, tự lo liệu, tạo dựng cuộc sống cho mình; không trông chờ, dựa dẫm, phụ thuộc vào người khác.

- Biểu hiện của tự lập:+ Trong học tập:• Tích cực suy nghĩ giải quyết khó khăn trong học tập.• Tìm tòi ra phương hướng học tập tốt.• Chủ động học hỏi, tìm hiểu những kiến thức trong học tập.+ Trong cuộc sống:• Không lùi bước trước khó khăn gian khổ.• Tự mình tìm cách phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. 
28 tháng 8 2016

Tự lập là cách sống trái với sự ỷ nại, dựa dẫm vào người khác hay trông chờ vào vận may. Đây là là một lối sống tốt, giúp cho con người trở nên tự tin, bản lĩnh và làm chủ được cuộc sống của mình và gặt hái được thành công tốt hơn

Bài 1 : Em tìm hiểu về nếp sống văn hóa trong quy chế dân chủ ở xã, phường cơ sở.Bài 2 : Em có suy nghĩ gì về phong trào “xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời” khi mình là người thuộc thế hệ trẻ của đất nước? Ở nơi em đang sinh sống, có nhà văn hóa – thư viện không? Có trạm bưu điện – sách báo không? Có hội khuyến học không? Em thấy những nơi đó xã phường em đang làm những gì?Câu 3 Nếp sống...
Đọc tiếp

Bài 1 : Em tìm hiểu về nếp sống văn hóa trong quy chế dân chủ ở xã, phường cơ sở.

Bài 2 : Em có suy nghĩ gì về phong trào “xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời” khi mình là người thuộc thế hệ trẻ của đất nước? Ở nơi em đang sinh sống, có nhà văn hóa – thư viện không? Có trạm bưu điện – sách báo không? Có hội khuyến học không? Em thấy những nơi đó xã phường em đang làm những gì?

Câu 3 Nếp sống văn hóa ở các cộng đồng dân cư, theo em, có bao gồm nếp sống trong gia đình không?

Câu 4 : Em hãy nêu ra những nếp sống văn hóa riêng biệt ở địa phương em đang sống. Có điều gì khó thực hiện không? Nên ứng xử thế nào cho tốt?

Câu 5 : 

“Anh Cả vừa đèo Kha đến đầu phố thì đã nghe tiếng bạn Thanh reo lên. Chắc bọn này đang tập “sút”. Giá mà ở nhà thì hôm nay nhất định Kha cũng ra đây tập với bọn chúng.

Kha ngả người ra phía sau để nhìn cho rõ. Cậu Thanh bắt “nhựa” lắm và “sút” cũng “đáo để” lắm làm các bạn chạy theo bóng suốt mặt đường.

Chiếc xe đạp lướt qua trước mặt Thanh. Thanh không chú ý vì còn mải nhìn quả bóng đang lăn ở gần cuối phố. Để khuyến khích Thanh, Kha vừa vỗ tay, vừa reo :

Hoan hô thủ môn Thanh ! Hoan hô !

Bỗng một tiếng “bốp” làm Kha giật mình.

Anh Cả đưa tay lên bưng mặt. Chiếc xe loạng choạng. Anh Cả và Kha ngã xuống. Thì ra một bạn đã sút quả bóng vào giữa mặt anh Cả. Khắp mặt mày anh đã bị trát đất, bụi tung vào mắt, làm đôi mắt anh Cả cứ hấp háy.

Anh Cả doạ sẽ mách thầy giáo. Còn Kha thì vừa ôm đầu, vừa hét:

- Các cậu vô ý quá !

Em Thanh đứng im. Sau đó, Thanh xin lỗi Kha :

- Thôi từ mai chúng tớ không đá bóng ở đây nữa mà sẽ vào trong sân đình.”

Theo báo “Thiếu niên tiền phong” 1980.

Gợi ý:  Em khen hay chê cú “sút” của Thanh ? Tại sao ? Việc này có liên quan gì đến nếp sống văn hoá ? Ở những khía cạnh nào ?

Nhanh cho mình ạ 

1
23 tháng 5 2022

Câu 1   Vì mỗi bạn ở chỗ khác nhau nên bạn tự làm câu này 

Gợi ý xíu : Cậu hãy đọc báo, thời sự, tivi, nghe ông bà bố mẹ kể về việc thực hiện quy chế dân chủ ở địa phương và xem xét đánh giá về việc thực hiện đó.

Câu 2 : 

+ Em thấy phong trào xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời và một phong trào ý nghĩa và có tính giáo dục cao. Từ đây, chúng ta có thể khắc phục được tình trạng trẻ em, những người có điều kiện khó khăn có cơ hội được đi học.

+ Em quan sát, hoặc hỏi người lớn về nhà văn hóa, thư viện, trạm bưu điện, sách báo, hội khuyến học, kể tên các nơi đó.

+ Em thấy cán bộ xã, phường em đã làm gì để nâng cao mức sống dân cư, hiểu biết pháp luật, chất lượng và an toàn dân cư.

Câu 3 : 

- Theo em, có bao gồm nếp sống trong gia đình. Bởi vì, nhờ có từng gia đình có nếp sống lành mạnh thì mới xây dựng được một tập thể xã hội vững mạnh, có nếp sống văn minh.

Câu 4 : 

+ Những nếu sống riêng biệt ở địa phương em là: Mọi người sống rất hòa thuận, khi gia đình khác có cãi vã to tiếng thì đều sang khuyên bảo và can ngăn, tất cả học sinh đều được đi học và học lên cao…

- Điều khó thực hiện ở chỗ em là: Tình trạng người dân không đội mũ bảo hiểm, thiếu hiểu biết về an toàn giao thông.

Câu 5 :

+ Em chê cú sút của Thanh. Vì việc làm của Thanh là cố tình để các bạn phải chạy theo và cố tình làm anh Cả và Kha bị ngã. Việc làm này có liên quan đến nếp sống văn hóa. Cụ thể, việc quản lí khu vui chơi dành cho trẻ em, và việc trẻ em chưa ý thức được địa điểm chơi đá bóng an toàn và đúng nơi, đúng chỗ, hơn nữa còn là tinh thần thể thao lành mạnh.