K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

8 tháng 3 2023

Gọi số quyển vở ba lớp 7a,7b và 7c ủng hộ lần lượt là x,y và z.
Do 3 lớp 7a,7b và 7c ủng hộ vở viết theo tỉ lệ 3:4:5
nên \(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}\)
Do lớp 7a ủng hộ ít hơn lớp 7b 40 quyển vở 
nên \(y-x=40\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,ta có:
\(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}=\dfrac{y-x}{4-3}=\dfrac{40}{1}=40\)
\(\Rightarrow x=40\cdot3=120\)
     \(y=40\cdot4=160\)
     \(z=40\cdot5=200\)
Vậy số quyển vở ba lớp 7a,7b và 7c quyên góp được lần lượt là 120 quyển,160 quyển và 200 quyển.

8 tháng 3 2023

gọi số vở ủng hộ các bạn vùng cao của 3 lớp 7a; 7b; 7c là a, b, c ( a,b,c ϵ N* )

vì số vở ủng hộ các bạn vùng cao tỉ lệ 3; 4; 5 => a/3 = b/4 = c/5

mà lớp 7a ủng hộ ít hơn lớp 7b 40 quyển vở -> 7b = 7a = 40 ( quyển )

=> b - a = 40 

áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

a/3 = b/4 = c/5 = b - a/ 4 - 3 = 40/1 = 40 

=> a = 40 . 3 = 120 

b = 40 . 4 = 160 

c = 40 . 5 = 200 

vậy số vở ủng hộ các bạn vùng cao của 3 lớp 7a; 7b; 7c lần lượt là : 120 ; 160 ; 200 ̣̣̣ ( quyển )

24 tháng 10 2021

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{10}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{a-c}{10-8}=15\)

Do đó: a=150; b=135; c=120

26 tháng 10 2021

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a+b+c}{2+3+4}=\dfrac{450}{9}=50\)

Do đó: a=100; b=130; c=200

26 tháng 10 2021

Gọi: số cây của 3 lớp trồng được lần lượt là: a,b,c

Ta có: a/2 = b/3 = c/4 và a+b+c= 450

Áp dụng tính chất dãy tỷ số bằng nhau, ta có:

a/2 = b/3 = c/4 = a+b+c / 2+3+4 = 450/9 = 50

=> a/2 = 50 -> a= 2.50= 100

     b/3= 50 -> b= 50 .3= 150

      c/4= 50 -> c= 50.4= 200

Vậy lớp 7A  trồng được 100 cây

       lớp 7B trồng được 120 cây

       lớp 7C trồng được 150 cây

25 tháng 12 2021

\(\text{Gọi x;y;z lần lượt là số vở của lớp 7A,7B,7C}\)

          (đk:x;y;z\(\in\)N*,đơn vị:vở)

\(\text{Ta có:}\dfrac{x}{40}=\dfrac{y}{35}=\dfrac{z}{32}\text{ và }x-y=20\)

\(\text{Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:}\)

         \(\dfrac{x}{40}=\dfrac{y}{35}=\dfrac{z}{32}=\dfrac{x-y}{40-35}=\dfrac{20}{5}=4\)

\(\Rightarrow x=4.40=160\text{(vở)}\)

\(y=40.35=140\text{(vở)}\)

\(z=40.32=128\text{(vở)}\)

\(\text{Vậy số vở lớp 7A là:160 vở}\)

                 \(\text{lớp 7B là:140 vở}\)

                 \(\text{lớp 7C là:128 vở}\)

25 tháng 12 2021

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{40}=\dfrac{b}{35}=\dfrac{c}{32}=\dfrac{a-b}{40-35}=4\)

Do đó: a=160; b=140; c=128

17 tháng 12 2015

Gọi số sách vở 3 lớp ủng hộ lần lượt là:a,b,c(a,b,c>200;đơn vị:quyển;a<c)

Số sách vở của mỗi lớp tỉ lệ với 3;4;5

=>a/3=b/4=c/5

Vì lớp nhiều nhất hơn lớp ít nhất 200 quyển

=>c-a=200

Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau:

a/3=b/4=c/5=c-a/5-3=200/2=100

Ta có:

a/3=100 =>a=300 (thỏa mãn ĐK)

b/4=100 =>b=400 (thỏa mãn ĐK)

c/5=100=>c=500 (thỏa mãn ĐK)

Vậy lớp 7a quyên góp 300 quyển

7b quyên góp 400 quyển

7c quyên góp 500 quyển

 

29 tháng 10 2016

Gọi số vở 3 lớp 7a,7b,7c lần lượt là a,b,c

Ta có: \(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{3}\)

b-c=20

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{3}=\frac{b-c}{5-3}=\frac{20}{2}=10\)

Do đó, *)a=4*10=40

          *)b=5*10=50

          *)c=3*10=30

Vậy số vở 3 lớp 7A;7B;7C lần lượt là 40;50;30(vở)

29 tháng 10 2016

Vì tỉ lệ của 7B là 5 và của 7C là 3 mà 7B nhiều hơn 7C là 20 quyển.

Nên 2 phần ứng với 20 quyển

Nên 1 phần là 10 quyển

7A=40 quyển

7B=50 quyển

7C=30 quyển

Gọi số quyển vở mà `3` lớp ủng hộ lần lượt là `x,y,z (x,y,z \in \text {N*})`

Vì số vở tỉ lệ với các số `2:3:4`

Nghĩa là: `x/2=y/3=z/4`

Tổng số vở `3` lớp ủng hộ là `360`

`-> x+y+z=360`

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

`x/2=y/3=z/4=(x+y+z)/(2+3+4)=360/9=40`

`-> x/2=y/3=z/4=40`

`-> x=40*2=80, y=40*3=120, z=40*4=160`

Vậy, số vở ủng hộ của `3` lớp lần lượt là `80` quyển, `120` quyển, `160` quyển.

20 tháng 8 2016

Gọi số vở của 3 lớp x , y , z 

Lần lượt tỉ lệ với 3 ; 5 ; 8 

Theo đề bài ta có : \(\frac{x}{3}=\frac{y}{5}=\frac{z}{8}\)

Vì 2 lần số vở của lớp 7a + 4 lần số vở lớp 7b thì hơn số vở của lớp 7c là 216 vở 

=> 2x + 4y - z = 216 

Theo t/c của dãy tỉ số bằng nhau ta có : 

\(\frac{x}{3}=\frac{y}{5}=\frac{z}{8}=\frac{2x+4y-z}{2.3+4.5-8}=\frac{216}{18}=12\)

\(\frac{x}{3}=12\Rightarrow x=12.3=36\)

\(\frac{y}{5}=12\Rightarrow y=12.5=60\)

\(\frac{z}{8}=12\Rightarrow z=12.8=96\)

Vậy số vở của 3 lớp là: 36 ; 60 ; 96 

8 tháng 10 2016

hihi

 

20 tháng 10 2014

gọi số vở của 3 lớp lần lượt là :a,b,c.

vì số vở của 3 lớp tỉ lệ vs 3,5,8 nên,ta có :a/3=b/5=c/8

2 lần số vở lớp 7a +4 lần số vở lớp 7b thì hơn số vở lớp 7c là 216 hay :2a+4b-c=216

vậy , ta có :a/3=b/5=c/8=(2a+4b-c)/(2.3+4.5-8)=216/18=12

=>a=12.3=36

b=12.5=60

c=12.8=96

Vậy số vở của lớp 7a, 7b , 7c  lần lượt là 36,60,96