Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
goi so hoc xinh nam va nu cua lop 7a la a,b
theo de bai ta co:a/3=b/4vab-a=6
ap dung tinh chat day ti so = nhau ta co
a/3=b/4=b-a/4-3=6/1=6
a/3=6suy ra a=18
b/4=6suy ra b=24
tich minh nha
minh cung hoc lop 7a day
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ta có sơ đồ :
Học sinh nam : l-----l-----l-----l } 40 học sinh
Học sinh nữ : l-----l-----l-----l-----l-----l
Theo sơ đồ , tổng số phần bằng nhau là :
3 + 5 = 8 ( phần )
Số học sinh nam của lớp đó là :
40 : 8 x 3 = 15 ( học sinh )
Số học sinh nữ của lớp đó là :
40 - 15 = 25 ( học sinh )
Đáp số : HS nam : 15 học sinh
HS nữ : 25 học sinh
Tổng số phần bằng nhau là :
3 + 5 = 8 ( phần )
Số học sinh nam của lớp đó là :
40 : 8 x 3 = 15 ( em )
Số học sinh nữ của lớp đó là :
40 - 15 = 25 ( em )
Đáp số : nam : 15 em
nữ : 25 em
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(\text{Gọi x;y lần lượt là số học sinh nam,học sinh nữ lớp 7A:}\)
(đk:x;y\(\in\)N*,đơn vị:học sinh)
\(\text{Ta có:}\dfrac{x}{7}=\dfrac{y}{5}\text{ và }x-y=8\)
\(\text{Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:}\)
\(\dfrac{x}{7}=\dfrac{y}{5}=\dfrac{x-y}{7-5}=\dfrac{8}{2}=4\)
\(\Rightarrow x=4.7=28\text{(học sinh)}\)
\(y=4.5=20\text{(học sinh)}\)
\(\text{Vậy số học sinh nam là:28 học sinh}\)
\(\text{ học sinh nữ là:20 học sinh}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Phân số chỉ 6 học sinh nữ với số học sinh nữ là:
\(\frac{4-3}{4}=\frac{1}{4}\)( số học sinh nữ )
Số học sinh nữ là:
\(6\div\frac{1}{4}=24\)( học sinh)
Số học sinh nam là:
\(24.\frac{3}{4}=18\)(học sinh )
Đ/s:....
Ta có sơ đồ:
Nam: | - - - - - | - - - - - | - - - - - | Hiệu: 6 học sinh
Nữ: | - - - - - | - - - - - | - - - - - | - - - - - |
Số học sinh nam của lớp 7A là:
6 : (4 - 3) x 3 = 18 (học sinh)
Số học sinh nữ của lớp 7A là:
18 + 6 = 24 (học sinh)
Đáp số: Nam: 18 học sinh; Nữ: 24 học sinh.
Chúc bạn học tốt.
😁😁😁
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hiệu số phần bằng nhau là :
5 - 3 = 2(phần)
Số học sinh nữ là :
(10 : 2) . 3 =15(H/S)
Số học sinh nam là:
15 + 10 = 25 (H/S)
Đ/S : 25 H/S nam
15 H/S nữ
CHÚC BN HỌC TỐT ......!!
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số HS nam và số HS nữ lần lượt là a,b(HS)(a,b∈N*,a>4)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{a-b}{6-5}=\dfrac{4}{1}=4\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=4.6=24\\b=4.5=20\end{matrix}\right.\)(nhận)
Vậy...
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{7}=\dfrac{b}{2}=\dfrac{a-b}{7-2}=\dfrac{25}{5}=5\)
Do đó: a=35; b=10
Số học sinh là 35+10=45(bạn)
a/ Gọi số học sinh nam và nữ của lớp đó lần lượt là \(a;b\)
Theo bài ta có :
\(b-a=8\)
\(\dfrac{a}{b}=\dfrac{3}{7}\)
\(\Leftrightarrow\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{7}\)
Theo t,c dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{b-a}{7-3}=\dfrac{8}{4}=2\)
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{3}=2\\\dfrac{b}{7}=2\end{matrix}\right.\) \(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=6\\b=14\end{matrix}\right.\)
Vậy ....
cảm ơn bn nha