K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

4 tháng 7 2017

Lớp 5C thu đc số giấy vụn là 120 : 3 = 40 (kg) 5A + 5B thu đc số giấy vụn là : 120 - 40 = 80 ( kg) 5A thu đc : (80+20) : 2 = 50 (kg) 5B : 80 - 50 = 40 (kg)

4 tháng 7 2017

sr bn nhé, máy tính mk trục trặc sao ấy, dính hết vào nhau, hơi khó nhìn

2 tháng 2 2019

Gọi x(kg), y(kg), z(kg) lần lượt là số giấy vụn thu được của lớp 5A, 5B, 5C.

Theo đề ta có:

\(x+y+z=450\)(1)

Lớp 5B và lớp 5C thu được nhiều hơn lớp 5A là 108kg. Ta có phương trình:

\(\left(y+z\right)-x=108\)(2)

Từ (1), (2) ta có:

\(2\left(y+z\right)=558\Rightarrow y+z=279\Rightarrow y=279-z\)(*)

Lớp 5B bớt 14kg và thêm vào lớp 5C 5kg giấy nữa thì số giấy vụn lớp 5B thu được bằng 2/3 số giấy của lớp 5C. Ta có phương trình:

\(\left(y-14\right)=\dfrac{2}{3}\cdot\left(z+5\right)\)(3)

Thế (*) vào (3), ta được:

\(\left(279-z-14\right)=\dfrac{2}{3}\cdot\left(z+5\right)\)

\(265-z=\dfrac{2}{3}z+\dfrac{10}{3}\)

\(-z-\dfrac{2}{3}z=\dfrac{10}{3}-265\)

\(-\dfrac{5}{3}z=-\dfrac{785}{3}\)

\(z=157\left(kg\right)\)(4)

Thế (4) vào (*) ta được:

\(y=279-157=122\left(kg\right)\)(5)

Thế (4), (5) vào (2) ta được:

\(157+122-x=108\Rightarrow x=171\left(kg\right)\)

Vậy lớp 5A thu được 171kg giấy vụn.

lớp 5B thu được 122kg giấy vụn.

lớp 5C thu được 157kg giấy vụn.

Chúc bạn học tốt nha.thanghoa

23 tháng 2 2016

Gọi số giấy mỗi lớp thu được là x (kg) thì x-26 chia hết cho 11 , x-25 chia hết cho 10 , do đó x-15 thuộc BC(11;10) , ngoài ra 200<x<300

Ta tìm được x=235 , do đó lớp 6A có 20 học sinh, lớp 6B có 22 học sinh

7 tháng 12 2017

Gọi số HS lớp 6A, 6B, 6C lần lượt là a,b ,c. Ta có:

12a=9b=15c <=> 4a=3b=5c

Do a,b,c thuộc N* => Số giấy của mỗi lớp phải là BC của 3,4,5

BCNN (3,4,5)=3.4.5=60

=> BC (3,4,5)=(0,60,120,180,240,300,360,420,....)

Do số kg giấy vụn từ 330kg-400kg

=> Ta chọn =360

Vậy số giấy vụn mỗi lớp thu được là: 360kg

Số HS lớp 6A là: 360:12=30(HS)

Số HS lớp 6B là: 360:9=40(HS)

Số HS lớp 6C là: 360:15=24(HS)

7 tháng 12 2017

Số giấy vụn là bội chung của 12, 9, 15 và bội chung này nằm trong khoảng từ 330 - 400

12 = 22.3

9 = 32

15= 3.5

Bội chung nhỏ nhất là: 22.32.5 = 180

Bội chung của 12; 9; 15 là : 180; 360; 540; ......

Số thỏa mãn là 360

Vậy số giấy vụn mỗi lớp thu nhặt được là : 360 kg

Gọi khối lượng giấy ba lớp 5A,5B và 5C thu được lần lượt là a,b,c

Theo đề, ta có:

\(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}\\\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}\end{matrix}\right.\)

=>a/2=b/3=c/4

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a+b+c}{2+3+4}=\dfrac{365}{9}\)

Do đó: a=730/9; b=365/3; c=1460/9

25 tháng 3 2016

Gọi số giấy mỗi lớp thu được là x (kg)

Ta có (x-26) chia hết cho 11 và (x-25) chia hết cho 10.

Do đó (x-15) ∈ BC(10;11) và 200 ≤ x ≤ 300

=> x-15 = 220 => x = 235.

Số học sinh lớp 6A là:

(235 – 26) : 11 + 1 = 20 (học sinh)

Số học sinh lớp 6B là:

(235 – 25) : 10 + 1 = 22 (học sinh) 

25 tháng 3 2016

Có 4 con bò

14 tháng 2 2016

lớp 6a 20 bạn                                                                                                                                                                                                        lớp 6b 22 ban , ủng hộ mk nha