K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

20 tháng 12 2023

Ta có:

MN = MH + HN = 30 + 30 = 60 (m)

MP = MK + KP = 50 + 50 = 100

Lại có:

MH/MN = 30/60 = 1/2

MK/MP = 50/100 = 1/2

⇒ MH/MN = MK/MP = 1/2

⇒ HK // MN

⇒ HK/NP = MH/MN = 1/2

⇒ HK = NP : 2

= 80 : 2

= 40 (m)

18 tháng 12 2023

Xét ΔCAB có FE//AB

nên \(\dfrac{CF}{FA}=\dfrac{CE}{EB}\)

=>\(\dfrac{30}{EB}=\dfrac{20}{40}=\dfrac{1}{2}\)

=>\(EB=30\cdot2=60\left(m\right)\)

26 tháng 8 2019
Trang chủ » Lớp 8 » Toán VNEN 8 tập 1

Giải VNEN toán 8 bài 2: Đường trung bình của tam giác

Người đăng: Mai Anh - Ngày: 20/03/2019 Giải bài 2: Đường trung bình của tam giác - Sách VNEN toán 8 tập 1 trang 66. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu. Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học. A. Hoạt động khởi động

Thực hiện đo đạc

Bác Ba muốn tính khoảng cách giữa hai vị trí ở hai bên bờ ao cá. Để làm điều đó bác đã thực hiện đo đạc và vẽ mô phỏng theo tỉ lệ 1 : 600 như hình 16.

Em hãy giúp bác Ba tính khoảng cách giữa hai vị trí A và B ở hai bên bờ ao cá nhé!

Trả lời:

Vẽ điểm F sao cho B là trung điểm của AF.

Dễ dàng nhận thấy: ΔAOB = ΔFNB (c.g.c) ⇒ AO = FN và Oˆ = Nˆ.

Ta có: OA = AM (gt) và OA = FN ⇒ AM = FN.

Lại có Oˆ = Nˆ mà hai góc này ở vị trí so le trong nên AO // FN.

⇒ AM // FN ⇒ AMNF là hình thang.

Hình thang AMNF có hai đáy AM và FN bằng nhau nên hai cạnh bên AF và MN song song và bằng nhau.

⇒ AB // MN, AB = 12AF = 12MN.

Như vậy, độ dài đoạn AB sẽ bằng 14,5m.

Cái này mình chr gợi ý như vậy thôi bạn phỉa tự làm chi tiết ra nhé<3

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
20 tháng 7 2023

Áp dụng định lí Ta-lét trong tam giác ABC có PQ // BC, ta có:

\(\dfrac{PQ}{BC}=\dfrac{AP}{AB}=\dfrac{AP}{AP+PB}\\ \Leftrightarrow\dfrac{PQ}{400}=\dfrac{150}{150+150}\\ \Leftrightarrow PQ=200\left(m\right).\)

27 tháng 11 2023

a: Sửa đề: \(\dfrac{KB}{KE}=\dfrac{KA}{KD}\)

\(\dfrac{KB}{KE}=\dfrac{7.2}{20.25}=\dfrac{16}{45}\)

\(\dfrac{KA}{KD}=\dfrac{6.4}{18}=\dfrac{16}{45}\)

Do đó: \(\dfrac{KB}{KE}=\dfrac{KA}{KD}\)

b: Xét ΔKDE có \(\dfrac{KB}{KE}=\dfrac{KA}{KD}\)

nên AB//DE

c: Xét ΔKDE có AB//DE

nên \(\dfrac{AB}{DE}=\dfrac{KB}{KE}\)

=>\(\dfrac{32}{DE}=\dfrac{16}{45}=\dfrac{32}{90}\)

=>DE=90(m)

18 tháng 12 2023

loading...  loading...  loading...  loading...  

15 tháng 12 2023

Xét ΔABC có DE//BC

nên \(\dfrac{AD}{DB}=\dfrac{AE}{EC}\)

=>\(\dfrac{14}{EC}=\dfrac{10}{20}=\dfrac{1}{2}\)

=>\(EC=14\cdot2=28\left(m\right)\)

15 tháng 12 2023

Bn ơi cho mik hỏi chút. Vì sao DE//BC?

 

5 tháng 2 2018

+ Mô tả cách làm:

- Chọn một điểm A cố định bên mép bờ sông bên kia (chẳng hạn như là một thân cây), đặt hai điểm B và B' thẳng hàng với A, điểm B sát mép bờ còn lại và AB chính là khoảng cách cần đo.

- Trên hai đường thẳng vuông góc với AB' tại B và B' lấy C và C' thằng hàng với A.

- Đo độ dài các đoạn BB' = h, BC = a, B'C' = a' ta sẽ tính được đoạn AB.

+ Cách tính AB.

Ta có: BC ⊥ AB’ và B’C’ ⊥ AB’ ⇒ BC // B’C’

ΔAB’C’ có BC // B’C’ (B ∈ AB’, C ∈ AC’)

⇒ Giải bài 12 trang 64 SGK Toán 8 Tập 2 | Giải toán lớp 8 (hệ quả định lý Talet)

Giải bài 12 trang 64 SGK Toán 8 Tập 2 | Giải toán lớp 8