K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

3 tháng 8 2018

đề này mk dsdang lm nè :)

7 tháng 6 2020

CHỊ NGẢ  EM NÂNG

Câu 11)\(\frac{-17}{30}-\frac{11}{-15}+\frac{-7}{12}\)                             2)\(\frac{-5}{9}+\frac{5}{9}:\left(1\frac{2}{3}-2\frac{1}{12}\right)\)3)\(\frac{-7}{25}.\frac{11}{23}+\frac{-7}{25}.\frac{2}{13}-\frac{18}{25}\)Câu 2a)\(x+\frac{-7}{15}=-1\frac{1}{20}\)                             b)\(\left(3\frac{1}{2}-x\right).1\frac{1}{4}=-1\frac{1}{20}\)Câu 3Một thùng đựng xăng có 45 lít xăng. Lần thứ nhất,người ta lấy đi 20% số xăng đó.Lần thứ hai, người...
Đọc tiếp

Câu 1

1)\(\frac{-17}{30}-\frac{11}{-15}+\frac{-7}{12}\)                             2)\(\frac{-5}{9}+\frac{5}{9}:\left(1\frac{2}{3}-2\frac{1}{12}\right)\)

3)\(\frac{-7}{25}.\frac{11}{23}+\frac{-7}{25}.\frac{2}{13}-\frac{18}{25}\)

Câu 2

a)\(x+\frac{-7}{15}=-1\frac{1}{20}\)                             b)\(\left(3\frac{1}{2}-x\right).1\frac{1}{4}=-1\frac{1}{20}\)

Câu 3

Một thùng đựng xăng có 45 lít xăng. Lần thứ nhất,người ta lấy đi 20% số xăng đó.Lần thứ hai, người ta tiếp tục lấy đi 2/3 số xăng còn lại.Hỏi cuối cùng thùng xăng còn lại bao nhiêu lít xăng?

Câu 4

Trên cùng một nửa mặt phẳng chứa tia Ox, vẽ hai tia Ot và Oy sao cho góc xOt = 650; góc xOy=1300

1) Trong ba tia Ox, Ot, Oy tia nào nằm giữa hai tia còn lại ?Vì sao?

2) Tính số đo góc tOy?

3) Tia Ot có là tia phân giác của góc xOy không? Vì sao?

Câu 5

Cho A=\(\frac{196}{197}+\frac{197}{198};\)    B=\(\frac{196+197}{197+198}\)

Trong hai số A và B, số nào lớn hơn?

5
22 tháng 4 2019

Câu 1 :

1. \(\frac{-17}{30}-\frac{11}{-15}+\frac{-7}{12}\)

\(=\frac{-17}{30}+\frac{22}{30}+\frac{-7}{12}\)

\(=\frac{2}{12}+\frac{-7}{12}\)

\(=-\frac{5}{12}\)

22 tháng 4 2019

Câu 2 :

\(x+\frac{-7}{15}=-1\frac{1}{20}\)

\(x=-\frac{21}{20}-\frac{-7}{15}\)

\(\Rightarrow x=-\frac{7}{12}\)

24 tháng 3 2017

Câu 3:

Ta có:

\(A=\frac{2015}{2016}+\frac{2016}{2017}\)

\(B=\frac{2015+2016}{2016+2017}\)

\(=\frac{2015}{2016+2017}+\frac{2016}{2016+2017}\)

Mà: \(\hept{\begin{cases}\frac{2015}{2016+2017}< \frac{2015}{2016}\\\frac{2016}{2016+2017}< \frac{2016}{2017}\end{cases}}\)

\(\Rightarrow\frac{2015}{2016}+\frac{2016}{2017}>\frac{2015+2016}{2016+2017}\)

Hay \(A>B\)

2 tháng 5 2019

bạn tự vẽ hình

a) trên cùng nửa mặt phẳng chứa bờ tia Ox

xOt < xOy (65 < 130 ) nên tia Ot nằm giữa hai tia còn lại

b)ta có: tOy + xOt = xOy

thay: tOy + 65 = 130

nên tOy= 130 - 65

       tOy = 65

c) tia Ot nằm giữa hai tia còn lại

xOt = tOy (65 = 65 )

nên tia Ot là tia phân giác của xOy

21 tháng 6 2019

a) Trên cùng 1 nửa mp bờ chứa tia Ox, góc xOt = 60 độ, góc xOy = 130 độ mà xOt < xOy ( vì 60<130 ).     

           => Tia Ot nằm giữa 2 tia Ox,Oy. (1)

b)      => xOt + tOy = xOy  

          => 60 độ + tOy = 130 độ  

          => tOy = 130 độ - 60 độ = 70 độ.

c)  Vì xOt = 60 độ, tOy = 70 độ. (2)

     Từ (1) và (2) => tia Ot ko phải là tia phân giác của góc xOy.

NỘI DUNG ÔN TẬP HÈ MÔN TOÁN 6 DẠNG 1: THỰC HIỆN PHÉP TÍNH ( tính hợp lí nếu có thể) Bài 1: Thực hiện phép tính: 9) + 1 10) 3) 11) +19 8) DẠNG 2: TÌM X, BIẾT: Bài 2: Tìm x, biết: = -3 x - 75%x = -1,35 16) DẠNG 3: GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN Bài 1: Một trường có 1200HS. Số HS Số HS có học lực TB chiếm tổng số HS. Số HS có học lực khá chiếm tổng số HS. Số HS có học lực yếu...
Đọc tiếp
NỘI DUNG ÔN TẬP HÈ MÔN TOÁN 6 DẠNG 1: THỰC HIỆN PHÉP TÍNH ( tính hợp lí nếu có thể) Bài 1: Thực hiện phép tính: 9) + 1 10) 3) 11) +19 8) DẠNG 2: TÌM X, BIẾT: Bài 2: Tìm x, biết: = -3 x - 75%x = -1,35 16) DẠNG 3: GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN Bài 1: Một trường có 1200HS. Số HS Số HS có học lực TB chiếm tổng số HS. Số HS có học lực khá chiếm tổng số HS. Số HS có học lực yếu chiếm 2% tổng số HS TB và khá. Tìm số HS giỏi. Bài 2:Một thùng đựng xăng có 45 lít xăng. Lần thứ nhất, người ta lấy đi 20% số xăng đó. Lần thứ hai, người ta tiếp tục lấy đi số xăng còn lại. Hỏi cuối cùng thùng xăng còn lại bao nhiêu lít xăng? Bài 3: Lớp 6C có 40 HS bao gồm ba loại: giỏi, khá và trung bình. Số HS giỏi chiếm số HS cả lớp, số HS trung bình bằng số HS còn lại. a)Tính số HS mỗi loại của lớp? b)Tính tỉ số phần trăm của số HS trung bình so với số HS cả lớp? Bài 4:Có một tập bài kiểm tra gồm 45 bài được xếp thành ba loại: Giỏi, khá và trung bình. Trong đó số bài đạt điểm giỏi bằng tổng số bài kiểm tra. Số bài đạt điểm khá bằng 90% số bài còn lại. a)Tính số bài trung bình. b)Tính tỷ số phần trăm số bài đạt điểm trung bình so với tổng số bài kiểm tra . Bài 5: Một cửa hàng bán số lúa trong 3 ngày. Ngày thứ nhất bán được số lúa. Ngày thứ hai bán được số còn lại. Ngày thứ 3 bán nốt 48tấn . Tính số lúa đã bán? số gạo còn lại.Ngày thứ 3 bán được 20 tấn gạo.Tính tổng số gạo mà cửa hàng đã bán số thóc còn lại.Riêng dám thứ ba thu hoạch được 10 tấn thóc. Tính: a. Tổng số thóc thu được ở cả ba đám b. Số thóc thu hoạch được ở đám thứ 1 , và thứ 2 Bài 8: Biết diện tích của một khu vườn là 250m2. Trên khu vườn đó người ta trồng các loại cây cam, chuối và bưởi. Diện tích trồng cam chiếm 40% diện tích khu vườn. Diện tích trồng chuối bằng diện tích trồng cam. Phần diện tích còn lại là trồng bưởi. Hãy tính: a)Diện tích trồng mỗi loại cây b) Tỉ số diện tích trồng cam và diện tích trồng bưởi ; c)Tỉ số phần trăm của diện tích trồng cam và diện tích trồng chuối. DẠNG 5: HÌNH HỌC Bài 1: Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy và Oz sao cho: = 800 . a. Tia Oy có nằm giữa hai tia Ox và Oz không ? Vì sao ?. b. So sánh góc xOy và góc yOz. c. Tia Oy có phải là tia phân giác của góc xOz không ? vì sao ? d. Vẽ tia đối Ot của tia Oy. Tính số đo góc zOt. = 650 a.Hỏi trong ba tia Ax, Ay, Az tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì Sao? . = 1300.. ? ? không? Vì sao? Bài 4: Cho góc bẹt AOB. Trên cùng một nữa mặt phẳng có bờ AB, vẽ các tia OC, . a)Tính số đo của góc xOB và góc xOD ? b)Tia OD có phải là tia phân giác của góc xOC không? Vì sao? Bài 5: Vẽ hình theo các cách diễn đạt sau: . . c. Vẽ đường tròn ( A; 2,5cm) và đường tròn ( B; 4cm) chúng cắt nhau tại hai điểm C và D. Bài 6: Vẽ hình theo các cách diễn đạt sau: . . c. Vẽ tam giác ABC biết AB = 3,5 cm, BC = 4cm, AC = 6cm.
3
25 tháng 5 2021
Sao hệ thống ăn bớt của con ??!!
30 tháng 7 2021

=)))) trông mệt ghê

17 tháng 4 2021

Giải: Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox có xOt =65 độ, xOy =  130 độ    mà 65 độ < 130 độ 

=> Tia Ot  nằm giữa 2 tia Ox và Oy     (1)

=> yOt+tOx = yOx

Thay số : yOt + 65 độ = 130 độ

yOt =130 độ - 65 độ

yOt=65 độ

=> yOt = tOx (=65độ)     (2)

từ (1) và (2) tia Ot là tia phân giác của góc xOy

15 tháng 4 2017

 có vẽ hình nhé

24 tháng 2 2018

dễ lắm

a)vì các tia Ot và Oy nằm trên nửa mp bờ Ox

mà xOt=30o,xOy=60o

=>xOt<xOy

=>Ot nằm giữa

b)Ta có:xOt+tOy=xOy

=>tOy=xOy-xOt=60o-30o=30o

=>tOy=xOt=30o

c)vì xOt=tOy=30o

mà Ot nằm giữa 

=>Ot là tia phân giác của xOy

d)vì Om là tia đố của (góc???) tia Ot

=>xOy+yOm=180o(kề bù)

=>yOm=180o-xOy=180o-60o=120o

24 tháng 3 2017

a. Vì trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox mà x O t ^ < x O y ^ ( 60 0 < 120 0 )  nên tia Ot nằm giữa hai tia Ox và Oy.

b. Vì tia Ot nằm giữa 2 tia Ox và Oy nên ta có:

x O t ^ + t O y ^ = x O y ^

60 0 + t O y ^ = 120 0

t O y ^ = 60 0

Mà x O t ^ = 60 0  nên  x O t ^ = t O y ^ = 60 0

c. Do tia Ot nằm giữa hai tia Ox và Oy mà x O t ^ = t O y ^  nên tia Ot là tia phân giác của góc  x O y ^

16 tháng 5 2017

a,trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia ox có xot<xoy(65<130)

=>tia ot nằm giữa ox,oy

b,vì ot nằm giữa ox,oy

=>xot+toy=xoy

65+toy=130

toy=65

c,tia ot là tia phân giác của góc xoy vì:

+,tia ot nằm giữa ox,oy

+,xot=toy