K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

29 tháng 8 2020

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau : 

\(\frac{a}{5}=\frac{b}{7}=\frac{c}{8}=\frac{b-a}{7-5}=\frac{10}{2}=5\)  

\(\frac{a}{5}=5\Rightarrow a=5\cdot5=25\)    

\(\frac{b}{7}=5\Rightarrow b=35\)   

\(\frac{c}{8}=5\Rightarrow c=8\cdot5=40\)

14 tháng 11 2021

Gọi số cây 7A, 7B đã trồng được lần lượt lad a, b ( cây) ( a, b ∈ N* )
Theo đề bài, ta có: \(\dfrac{a}{11}= \dfrac{b}{10}\) và  a - b = 3

áp dung tính chất của dãy tỉ số bằng nhau
=> \(\dfrac{a}{11}=\dfrac{b}{10}= \dfrac{a-b}{11-10}=\dfrac{3}{1}= 3\)

14 tháng 11 2021

Gọi số cây 7A, 7B đã trồng được lần lượt là a, b ( cây) ( a, b ∈ N* )
Theo đề bài, ta có: a/11=b/10 và  a - b = 3

áp dung tính chất của dãy tỉ số bằng nhau
=> a/11=b/10=a−b/11−10=3/1=3

16 tháng 10 2021

Gọi số cây trồng 3 lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c(cây)(a,b,c>0)

Áp dụng t/c dtsbn:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{c-a}{5-2}=\dfrac{6}{3}=2\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=2.2=4\\b=2.3=6\\c=2.5=10\end{matrix}\right.\)

Vậy....

16 tháng 10 2021

Cảm ơn bạn Lấp La Lấp Lánh nhé!

1 tháng 11 2020

Gọi a , b , c lần lượt là số cây của các lớp 7A , lớp 7B , lớp 7C

Đ/K\(a,b,cℕ^∗\in\); Đơn vị : Cây 

Theo đề bài , ta có : \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\)\(c-a=30\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có :

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{c-a}{5-3}=\frac{30}{2}=15.\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{a}{3}=15\\\frac{b}{4}=15\\\frac{c}{5}=15\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=15.3=45\\b=15.4=60\\c=15.5=75\end{cases}}\)

Vậy..........................................

Chúc bạn học tốt nha !!!!!!!!

2 tháng 11 2020

gọi số cây của 3 lớp 7a,7b,7c trồng đc lần lượt là a,b,c(cây)

theo bài ra, ta có: a/3=b/4=c/5 và c-a=30

áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có

a/3=b/4=c/5=c-a/5-3=30/2=15

=> a=15.3=45

b=15.4=60

c=15.5=75

   vậy số cây của 3 lớp 7a,7b,7c trồng đc lần lượt là 45 cây, 60 cây, 75 cây

20 tháng 2 2018

Gọi số cây trồng được của các lớp 7A, 7B, 7C theo thứ tự là a, b, c. Theo bài ra ta có:

  (a + b) : (b + c) : (c + a)  =  4 : 5 : 7. Hay:  

=> (a + b) = 4k;  (b + c) = 5k; (c + a) = 7k  => (a + b) + (b + c) + (c + a) = 4k + 5k + 7k

=> a + b + b + c + c + a = 16k

=> 2a + 2b + 2c = 16k => 2(a + b + c) = 16k =>  (a + b + c) = 16k : 2

=> (a + b + c) = 8k  mà (a + b) = 4k => c = 4k ; (b + c) = 5k => a = 3k ; (c + a) = 7k => b = 1k

=> a: b: c =3k : 1k : 4k = 3 : 1 : 4.

Vậy số cây trồng được của các lớp 7 tỷ lệ với các số 3, 1, 4

23 tháng 9 2016

http://d.violet.vn//uploads/resources/present/3/429/256/preview.swf

nha

20 tháng 10 2021

Gọi số cây lớp 7A,7B,7C trồng lần lượt là a,b,c(cây)(a,b,c∈N*)

Áp dụng t/c dtsbn:

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{c-a}{5-3}=\dfrac{30}{2}=15\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=15.3=45\\b=15.4=60\\c=15.5=75\end{matrix}\right.\)

Vậy....

20 tháng 10 2021

 Gọi số cây của lớp 7A; 7B; 7C lần lượt là x;y;z

 Mà x; y; z lần lượt tỉ lệ với 3; 4; 5.

 Theo đề bài, ta có: \(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}\) và z - x = 30 (x; y; z ϵ N*; ≠ 0)

   Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:

      \(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}=\dfrac{z-x}{5-3}=\dfrac{30}{2}=15\)

=> x = 15.3 = 45.

=> y = 15.4 = 60.

=> z = 15.5 = 75.

24 tháng 2 2022

Gọi số cây 3 lớp 7A, 7B, 7C trồng được lần lượt là a,b,c(a,b,c>0)

Theo bài ra ta có:\(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}\\a+b+c=900\end{matrix}\right.\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{a+b+c}{3+4+5}=\dfrac{900}{12}=75\)

\(\dfrac{a}{3}=75\Rightarrow a=225\\ \dfrac{b}{4}=75\Rightarrow b=300\\ \dfrac{c}{5}=75\Rightarrow c=375\)

Vậy ...

4 tháng 11 2017

Bài 1:

Gọi số học sinh lần lượt của lớp 7A và 7B lần lượt là a và b

Theo đề ta có

\(\frac{a}{b}=\frac{8}{9}\) \(\Rightarrow\) \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\) và b - a = 5 (7A ít hơn 7B 5 học sinh)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

=> \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=5\)

=> \(\frac{a}{8}=5\) \(\Rightarrow\) \(a=8\cdot5=40\)

=> \(\frac{b}{9}=5\) \(\Rightarrow\) \(b=9\cdot5=45\)

Vậy số học sinh lớp 7A là 40 học sinh

Số học sinh lớp 7A là 45 học sinh

4 tháng 11 2017

Gọi số cây trồng của lớp 7A, 7B, 7C, 7D lần lượt là a, b, c,d

Theo đề ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}\) và b - a = 5 (lớp 7A trồng ít hơn 7B 5 cây)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}=\frac{b-a}{4-3}=5\)

=> \(\frac{a}{3}=5\) => a = 5 . 3 = 15

=> \(\frac{b}{4}=5\) => b = 4 . 5 = 20

=> \(\frac{c}{5}=5\) => c = 5 . 5 = 25

=> \(\frac{d}{6}=5\) => d = 6 . 5 = 30

Vậy số cây lớp 7A trồng được là: 15 cây

số cây lớp 7B trồng được là: 20 cây

số cây lớp 7C trồng được là: 25 cây

số cây lớp 7D trồng được là: 30 cây

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{c-a}{5-3}=\dfrac{30}{2}=15\)

Do đó: a=45; b=60; c=75