Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Câu hỏi của Nguyễn Anh Thư - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a,b,c(a,b,c>0)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{b-a}{10-9}=\dfrac{5}{1}=5\)
\(\dfrac{a}{9}=5\Rightarrow a=45\\ \dfrac{b}{10}=5\Rightarrow b=50\\ \dfrac{c}{8}=5\Rightarrow c=40\)
Vậy số học sinh lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 45, 50, 40 học sinh
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh của ba lớp 7A, 7B, 7C là x,y,z
Số học sinh của ba lớp 7A, 7B, 7C của một trường tỉ lệ với 10; 9; 8
\(\Rightarrow\dfrac{x}{10}=\dfrac{y}{9}=\dfrac{z}{8}\)
Vì tổng số học sinh của lớp 7A và 7B nhiều hơn 7C là 55 em
\(\Rightarrow\dfrac{x}{10}=\dfrac{y}{9}=\dfrac{z}{8}=\dfrac{x+y-z}{10+9-8}=\dfrac{55}{11}=5\)
\(\Rightarrow x=10.5=50;y=9.5=45;z=8.5=40\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
gọi số học sinh lớp 7a,7b,7c là
a,b,c
ta có
a=b+2;
\(\dfrac{a}{b}\)=\(\dfrac{8}{7}\)suy ra 7a=8b suy ra 7(b+2)=8b suy ra b=14 suy ra a=16
mà \(\dfrac{a}{c}\)=\(\dfrac{8}{9}\)làm tương tự ta có c=18
gọi số hs của 3 lớp 7a, 7b, 7c lần lượt là a,b,c
( a, b, c ∈ N*)(1) (b<a)(2)
ta có:
\(\dfrac{a}{\dfrac{1}{8}}\)=\(\dfrac{b}{\dfrac{1}{7}}\)=\(\dfrac{c}{\dfrac{1}{9}}\)=\(\dfrac{a+b}{\dfrac{1}{8}+\dfrac{1}{7}}\)= 2
=>\(\dfrac{a}{\dfrac{1}{8}}\)=a = 8.2= 16 (hs)
=>\(\dfrac{b}{\dfrac{1}{7}}\)=b = 7.2= 14 (hs)
=>\(\dfrac{c}{\dfrac{1}{9}}\)=c = 9.2= 18 (hs)
vậy số hs tiên tiến của 3 lớp lần lượt là 16; 14; 18 (hs)
thỏa mãn điều kiện của (1) và (2)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh của 3 lớp 7A , 7B , 7C là a , b , c
vì số học sinh 3 lớp tỉ lệ với 9 , 10 ,8 => \(\frac{a}{9}=\frac{b}{10}=\frac{c}{8}\)
số học sinh của lớp 7A ít hơn 7B là 5 em => b - a = 5
Áp dụng dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{10}=\frac{c}{8}\) = \(\frac{b-a}{10-9}\) = \(\frac{5}{1}=5\)
\(\frac{a}{9}=5=>a=5.9=45\)
\(\frac{b}{10}=5=>b=5.10=50\)
\(\frac{c}{8}=5=>c=5.8=40\)
số học sinh lớp 7A là 45HS
7B là 50 HS
7C là : 40 HS
Giả sử số học sinh của 3 lớp 7A ; 7B ; 7C lần lượt là x ( học sinh ) ; y ( học sinh ) ; z( học sinh ) ( điều kiện : x;y;z ∈ N* )
Theo bài ra ta có \(\frac{x}{9}=\frac{y}{10}=\frac{z}{8}\) và y - x= 5
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có
\(\frac{x}{9}=\frac{y}{10}=\frac{z}{8}=\frac{y-x}{10-9}=\frac{5}{1}=5\)
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}\frac{x}{9}=5\\\frac{y}{10}=5\\\frac{z}{8}=5\end{matrix}\right.\)
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=9.5=45\\y=5.10=50\\z=5.8=40\end{matrix}\right.\)
Vậy số học sinh của 3 lớp 7A ; 7B và 7C lần lượt là 45( học sinh ) ; 50 ( học sinh ) ; 40 ( học sinh )
Học tốt
~~~~~~~~~~~~Chiyuki Fujito~~~~~~~
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{b-a}{10-9}=5\)
Do đó: a=45; b=50; c=40
Đầy đủ dc ko ạ