K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

3 tháng 11 2021

Câu 4: Nhỏ dung dịch iod vào ống nghiệm nào sau đây không cho màu xanh?

A. dd hồ tinh bột + nước bọt.

B. dd hồ tinh bột + nước bọt đun sôi.

C. dd hồ tinh bột + nước lã.

D. dd hồ tinh bột + nước bọt + dd HCl.

3 tháng 11 2021

tiu chọn d

(1) Lấy 5 ống nghiệm và dán nhãn A, B, C, D và E. (2) Cho vào mỗi ống theo hướng dẫn sau: - Ống A: 3ml nước bọt. - Ống B: 3ml nước cất. - Ống C: 3ml nước bọt đun sôi. - Ống D: 3ml nước bọt và 1ml HCl 2% - Ống E: 3ml dịch vị. (3) Thêm vào mỗi ống 2ml hồ tinh bột (1%). Khuấy đều và để đứng yên. Tất cả các ống nghiệm được ngâm vào bể điều nhiệt 37 độ C. (4) Sau thời gian 5 - 7 phút, lần lượt cho vào...
Đọc tiếp

(1) Lấy 5 ống nghiệm và dán nhãn A, B, C, D và E.
(2) Cho vào mỗi ống theo hướng dẫn sau:
- Ống A: 3ml nước bọt.
- Ống B: 3ml nước cất.
- Ống C: 3ml nước bọt đun sôi.
- Ống D: 3ml nước bọt và 1ml HCl 2%
- Ống E: 3ml dịch vị.
(3) Thêm vào mỗi ống 2ml hồ tinh bột (1%). Khuấy đều và để đứng yên. Tất cả các ống nghiệm được ngâm vào bể điều nhiệt 37 độ C.
(4) Sau thời gian 5 - 7 phút, lần lượt cho vào mỗi ống nghiệm một giọt i ốt và lắc nhẹ. Quan sát màu trong mỗi ống nghiệm:

Ống Chất biến đổi Chất tác dụng Thuốc thử Phản ứng màu
A Tinh bột (2ml) Nước bọt I ốt ?
B Tinh bột (2ml) Nước cất I ốt ?
C Tinh bột (2ml) Nước bọt đã đun sôi I ốt ?
D Tinh bột (2ml) Nước bọt + HCl I ốt ?
E Tinh bột (2ml) Dịch vị I ốt ?

Tinh bột trong ống nghiệm nào bị biến đổi, còn tinh bột ở ống nghiệm nào khác lại không biến đổi? Giải thích.

0
1. Tính khối lượng Na cần cho vào 150g dd NaOH 8% để thu được dd mới có nồng độ là 10,513%.2. Cho 8,5g hỗn hợp 2 kim loại kiềm A và B thuộc 2 chu kì liên tiếp nhau tan hết vào trong nước được 3,36 lít khí H2 (đktc). Xác định A và B.3.Cho 1ml dd A chứa NaOH và 0,3 mol NaAlO2. Cho 1 mol HCl vào A thu được 15,6g kết tủa. Tính khối lượng NaOH trong dd A.4. Cho Ba(OH)2 có dư vào dd FeCl2, CuSO4, AlCl3 thu được kết...
Đọc tiếp
1. Tính khối lượng Na cần cho vào 150g dd NaOH 8% để thu được dd mới có nồng độ là 10,513%.2. Cho 8,5g hỗn hợp 2 kim loại kiềm A và B thuộc 2 chu kì liên tiếp nhau tan hết vào trong nước được 3,36 lít khí H2 (đktc). Xác định A và B.3.Cho 1ml dd A chứa NaOH và 0,3 mol NaAlO2. Cho 1 mol HCl vào A thu được 15,6g kết tủa. Tính khối lượng NaOH trong dd A.4. Cho Ba(OH)2 có dư vào dd FeCl2, CuSO4, AlCl3 thu được kết tủa. Nung kết tủa trong không khí đến khi có khối lượng không đổi thu được chất rắn A. Trong A gồm có những chất nào?5. Có 4 lọ không nhãn, mỗi lọ đựng một dd không màu sau: CaCl2, Ba(OH)2, KOH, Na2SO4.Chỉ dùng quỳ tím hẫy nhận biết các dd đựng trong mỗi lọ. Viết các PTHH.6. Để sản xuất 1 tấn vôi chứa 85% CaO. Người ta phải tiêu thụ bao nhiêu kg đá vôi chứa 94% canxi cacbonat. Biết hiệu suất phản ứng là 85%.7. Có hỗn hợp A gồm Cuo và Fe2O3. Chỉ dùng Al, dung dịch HCl. Hẫy điều chế 2 kim loại tinh khiết từ A (làm 3 cách).8. Hãy tính toán và trình bày cách pha chế dd MgSO4 từ MgSO4.7H2O và nước để có:a) 80g dd MgSO4 6%.b) 200ml dd MgSO4 1M.9. Tính khối lượng CuSO4.5H2O và khối lượng nước cần lấy để điều chế được 200g dd CuSO4 15%.10. Dẫn luồng khí H2 qua ống thủy tinh chưa 28g bột CuO nung nóng. Sau một thời gian thu được 24g rắn.Xác định khối lượng hơi nước tạo thành.
2
20 tháng 7 2016

Hỏi đáp Hóa học

25 tháng 7 2016

thanks bạn nha

Thí nghiệm 1 : (1) Cử động hàm nhai để kích thích tiết nước bọt . Lấy một ít nước vào trong ống nghiệm ( ít nhất 5ml ). Hào cùng với một lượng nước cất bằng đó . (2) Chia dung dịch thành 2 phần . Một phần đun sôi trong ống nghiệm trong 5 phút . Nhãn ghi " Nước bọt đun sôi" (3) Lấy 3 ống nghiệm và dán nhãn A , B , C (4) Cho vào mỗi ống theo hướng dẫn sau : - Ống A : 3ml nước bọt - Ống B : 3ml nước...
Đọc tiếp

Thí nghiệm 1 :

(1) Cử động hàm nhai để kích thích tiết nước bọt . Lấy một ít nước vào trong ống nghiệm ( ít nhất 5ml ). Hào cùng với một lượng nước cất bằng đó .

(2) Chia dung dịch thành 2 phần . Một phần đun sôi trong ống nghiệm trong 5 phút . Nhãn ghi " Nước bọt đun sôi"

(3) Lấy 3 ống nghiệm và dán nhãn A , B , C

(4) Cho vào mỗi ống theo hướng dẫn sau :

- Ống A : 3ml nước bọt

- Ống B : 3ml nước bọt đun sôi

- Ống C : ml chỉ có nước cất

(5) Thêm vào mỗi ống 3ml hồ tinh bột (1%) . Khuấy đều và để đứng yên

(6) Sau 20 phút ( nếu cần có thể để lâu hơn ) kiểm tra dung dịch trong mỗi ống bằng dung dịch iot loãng

(7) Ghi kết quả quan sát được

Gợi ý : Ghi theo 3 cột , 1 cột là ghi các *ống nghiệm* , tương ứng với nó là 2 cột *hiện tượng ( màu sắc )* và *giải thích*

👉 Mọi người giúp mình với ^^^

1
28 tháng 8 2018

Giúp với , giúp với ... Làm ơnnnn 😭😭😭

27 tháng 4 2023

loading...  loading...  

Do cơ sở vật chất trường mình không cao nên không làm đựoc 2 bài thực hành số 3 và số 4 của chương trình Hoá học 10 (Tính chất của các Halogen & Tính chất các hợp chát của halogen) Ấy vậy mà cô lại bảo các em tự tìm hiểu rồi nộp bản báo cáo cho cô vì trong SGK có hết Nhưng mình chẳng thấy đâu cả Vì vậy mình mong các bạn giúp Đề bài nè: Thí nghiệm 1: Điều chế clo. Tính tẩy màu của...
Đọc tiếp

Do cơ sở vật chất trường mình không cao nên không làm đựoc 2 bài thực hành số 3 và số 4 của chương trình Hoá học 10 (Tính chất của các Halogen & Tính chất các hợp chát của halogen) 
Ấy vậy mà cô lại bảo các em tự tìm hiểu rồi nộp bản báo cáo cho cô vì trong SGK có hết 
Nhưng mình chẳng thấy đâu cả 
Vì vậy mình mong các bạn giúp 
Đề bài nè: 

Thí nghiệm 1: Điều chế clo. Tính tẩy màu của khí clo ẩm 
Bóp nhẹ phần cao su của ống nhỏ giọt để dung dịch HCl chảy xuống ống nghiẹm. Quan sát các hiện tượng xảy ra 
(HCl được đưa qua 1 miếng giấy màu ẩm, tác dụng vào KClO3 

Thí nghiệm 2: So sánh tính oxi hoá của clo, brom và iot 
- Lấy 3 ống nghiệm có ghi nhãn, mỗi ống chứa 1 trong các dung dịch NaCl, NaBr và NaI (hoặc muối tương ứng của kali). Nhỏ vào mỗi ống 1 vài giọt nước clo, lắc nhẹ. 
- Làm lại thí nghiệm như trên nhưng thay nước clo bằng brom. Quan sát hiện tượng và giải thích. 
- Lặp lại thí nghiệm lần nữa với nước iot. 
Nhận xét. Rút ra kết luận về tính oxi hoá của clo, brom, iot. 

Thí nghiệm 3: Tác dụng của iot với hồ tinh bột 
Cho vào ống nghiệm một ít hồ tinh bột. Nhỏ 1 giọt nước iot vào ống nghiệm. Quan sát hiện tượng và nêu nguyên nhân. 

Thí nghiệm 4: Tính axit của HCl 
- Lấy 4 ống nghiệm sạch. Bỏ vào 1 trong các ống 1 trong các chất rắn sau đây 
+ 1 ít Cu(OH)2 màu xanh (Điều chế bằng cách nhỏ dung dịch NaOH vào dung dịch CuSO4 rồi gạn lấy kết tủa) 
+ 1 ít bột CuO màu đen 
+ 1 ít bột CaCO3 màu trắng (hoặc một mẩu đá vôi) 
+ 1 viên kẽm 
- Dùng ống nhỏ giọt lần lượt cho vào mỗi ống nghiệm 1 ít dung dich HCl, lắc nhẹ, quan sát hiện tượng xảy ra trong từng ống nghiệm 
- Giải thích và viết các phưong trình hoá học 

Thí nghiệm 5: Tính tẩy màu của nước Gia-ven 
Cho vào ống nghiệm khoảng 1 ml nước Gia-ven. Bỏ tiếp vào ống 1 vài miếng vải hoặc giấy màu. Để yên 1 thời gian. Quan sát hiện tượng. Nêu nguyên nhân 

Thí nghiệm 6: Bài tập thực nghiệm phân biệt các dung dịch 
Ở mỗi nhóm học sinh làm thí nghiệm có 4 bình nhỏ được đậy bằng nút có ông nhỏ giọt. Mỗi bình có chứa 1 trong các dung dịch NaBr, HCl, NaI, và NaCl (không ghi nhãn) 
Hãy thảo luận trong nhóm học sinh về các hoá chất, dụng cụ cần lựa chọn, về trình tự tiến hành thí nghiệm để phân biệt mỗi bình chứa dung dich gì 
Tiến hành thí nghiệm, ghi kết quả. Lặp lại thí nghiệm để kiểm tra kết quả

1
8 tháng 10 2016

1/ Thí nghiệm 1: Điều chế clo. Tính tẩy màu của khí clo ẩm 
6HCl + KClO3 --> KCl + 3Cl2 + 3H2O 
Cl2 sinh ra sẽ tác dụng với nước làm cho dd tạo thành chứ HClO --> HCl + [O], chính [O] này sẽ làm mất màu tời giấy màu ban đầu 

2/ Thí nghiệm 2: So sánh tính oxi hoá của clo, brom và iot 
-- Dùng Clo, ở muối NaBr sẽ xuất hiện màu nâu đỏ của brôm mới tạo thành Cl2 + 2 NaBr --> 2NaCl + Br2. Ổ NaI sẽ có màu vàng nhạt xuất hiện của iod mới tạo thành, Cl2 + 2NaI --> 2NaCl + I2 
- Dùng brôm chỉ thấy màu vàng của iod sinh ra Br2 + 2NaI --> 2NaBr + I2 
- Dùng iod hok có hiện tượng 
---> nhận xét tính oxi hoá giảm gần theo thứ tự Cl2 > Br2 > I2 

3/ Thí nghiệm 3: Tác dụng của iot với hồ tinh bột 
Cho vào ống nghiệm một ít hồ tinh bột. Nhỏ 1 giọt nước iot vào ống nghiệm. Quan sát hiện tượng và nêu nguyên nhân. 
Hồ tinh bột sẽ hoá xanh do iod có tính khử, tạo phức được với tinh bột 

4/ Thí nghiệm 4: Tính axit của HCl 
- Lấy 4 ống nghiệm sạch. Bỏ vào 1 trong các ống 1 trong các chất rắn sau đây 
+ 1 ít Cu(OH)2 màu xanh (Điều chế bằng cách nhỏ dung dịch NaOH vào dung dịch CuSO4 rồi gạn lấy kết tủa) 
2NaOH + CuSO4 --> Cu(OH)2 + NaSO4 
Cu(OH)2 + 2HCl --> CuCl2 + 2 H2O --> tủa sẽ tan dần 
+ 1 ít bột CuO màu đen 
CuO + 2HCl --> CuCl2 + H2O, chất rắn màu đen tan dần, tạo thành dd trong suốt 
+ 1 ít bột CaCO3 màu trắng (hoặc một mẩu đá vôi) 
CaCO3 + 2HCl --> CaCl2 + CO2 + H2O --> đá vôi tan dần, có khí thoát ra 
+ 1 viên kẽm 
Zn + 2HCl --> ZnCL2 + H2 --> viên kẽm tan và cho khí bay ra 

5. Thí nghiệm 5: Tính tẩy màu của nước Gia-ven 
Cho vào ống nghiệm khoảng 1 ml nước Gia-ven. Bỏ tiếp vào ống 1 vài miếng vải hoặc giấy màu. Để yên 1 thời gian. Quan sát hiện tượng. Nêu nguyên nhân 
vải hoặc giấy màu sẽ mất màu dần do trong nước janven chứa NaClO. CHính chất này sẽ tạo thành NaCl + [O], với sự có mặt của [O] làm cho dd có tình tẩy rửa. 

6. Thí nghiệm 6: Bài tập thực nghiệm phân biệt các dung dịch 
Mỗi bình có chứa 1 trong các dung dịch NaBr, HCl, NaI, và NaCl (không ghi nhãn) 
- Dùng quỳ tím, nhận ra HCl vì quỳ tím đổi sang màu đỏ, còn 3 muối NaCl, NaI, NaBr đều hok làm quỳ tìm đổi màu
- Dùng tiếp dd nước brôm, chất nào làm dd brom mất màu nâu đỏ và xuất hiện màu vàng là NaI. 2NaI + Br2 --> 2NaBr + I2 
- Dùng tiếp dd nước Cl2, chất nào xuât hiện màu nâu đỏ là NaBr. 2NaBr + Cl2 --> 2NaCl + Br2 
còn lại là NaCl 

8 tháng 10 2016

Lại tự hỏi, tự trả lời.

14 tháng 11 2021

Những chất nào sau đây có thể tan trong nước ở điều kiện thường.

A. Đường, muối ăn, bột sắt

 

B. Tinh bột, đường, protein

 

C. Muối ăn, đường, muối natri nitrat

 

D. Bột than, đá vôi, tinh bột

14 tháng 11 2021

c

 

Chất nào sau đây được coi là chất tinh khiết ?      A. nước mưa.                   B. nước cất.                 C. nước biển.               D. nước khoáng.19. Để tách riêng từng chất ra khỏi hỗn hợp gồm bột gỗ, bột sắt, bột nhôm ta có thể sử dụng cách nào sau đây?      A. Dùng nam châm.                                             B. Dùng nước.                  C. Đốt cháy hỗn hợp.                                           D....
Đọc tiếp

Chất nào sau đây được coi là chất tinh khiết ?

      A. nước mưa.                   B. nước cất.                 C. nước biển.               D. nước khoáng.

19. Để tách riêng từng chất ra khỏi hỗn hợp gồm bột gỗ, bột sắt, bột nhôm ta có thể sử dụng cách nào sau đây?

      A. Dùng nam châm.                                             B. Dùng nước.            

      C. Đốt cháy hỗn hợp.                                           D. Dùng nam châm và nước.

20. Chọn câu phát biểu đúng trong các câu sau:

      A. Nước được tạo nên từ 2 nguyên tử là hidro và oxi.         

      B. Nước gồm 2 đơn chất là hidro và oxi.

      C. Nước là đơn chất.                   

      D. Nước là hợp chất được tạo nên từ 2 nguyên tố hóa học là hidro và oxi.

21. Cho CTHH của 1 số chất sau: Cl2, CuO, KOH, Fe, H2SO4, AlCl3. Số đơn chất, hợp chất là

      A. 1 đơn chất, 5 hợp chất.                                       B. 2 đơn chất, 4 hợp chất.    

      C. 3 đơn chất, 3 hợp chất.                                       D 4 đơn chất, 2 hợp chất.     

22. Hóa trị của cấc nguyên tố Ca, Al, Mg, S tương ứn là II, III, II, VI. Dãy các CTHH viết đúng là:

      A. CaO, Al2O3, Mg2O, SO3.                                   B. CaO, Al2O3, MgO, S2O6.

      C. CaO, Al2O3, MgO, SO3.                                    D. CaO, Al3O2, Mg2O2, SO3.

23. Những nguyên tử cùng loại có cùng số hạt nào sau đây?

            A. Notron.       B. Proton.        C. Electron.     

2
28 tháng 12 2021

Câu 18: B

Câu 19: D

Câu 21: B

Câu 22: C

Câu 23: B

28 tháng 12 2021

Chất nào sau đây được coi là chất tinh khiết ?

      A. nước mưa.                   B. nước cất.                 C. nước biển.               D. nước khoáng.

19. Để tách riêng từng chất ra khỏi hỗn hợp gồm bột gỗ, bột sắt, bột nhôm ta có thể sử dụng cách nào sau đây?

      A. Dùng nam châm.                                             B. Dùng nước.            

      C. Đốt cháy hỗn hợp.                                           D. Dùng nam châm và nước.

20. Chọn câu phát biểu đúng trong các câu sau:

      A. Nước được tạo nên từ 2 nguyên tử là hidro và oxi.         

      B. Nước gồm 2 đơn chất là hidro và oxi.

      C. Nước là đơn chất.                   

      D. Nước là hợp chất được tạo nên từ 2 nguyên tố hóa học là hidro và oxi.

21. Cho CTHH của 1 số chất sau: Cl2, CuO, KOH, Fe, H2SO4, AlCl3. Số đơn chất, hợp chất là

      A. 1 đơn chất, 5 hợp chất.                                       B. 2 đơn chất, 4 hợp chất.    

      C. 3 đơn chất, 3 hợp chất.                                       D 4 đơn chất, 2 hợp chất.     

 

23. Những nguyên tử cùng loại có cùng số hạt nào sau đây?

            A. Notron.       B. Proton.        C. Electron.     

a) \(HCl+Fe_2O_3\rightarrow FeCl_3+H_2O\)

b) \(Fe+CuCO_4\rightarrow Cu+FeSO_4\)

c) \(BaCl_2+Na_2SO_4\rightarrow2NaCl+BaSO_4\)

d) \(2HCl+CaCO_3\rightarrow CaCl_2+CO_2+H_2O\)

e) \(CuSO_4+2NaOH\rightarrow Cu\left(OH\right)_2\downarrow+Na_2SO_4\)

f) \(Cu\left(OH\right)_2\rightarrow CuO+H_2O\)

30 tháng 10 2021

cho em xinh cái hiện tượng y